Top 12 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn dành cho các tín đồ chụp ảnh

17/11/2022 Biên Tập

Địa điểm du lịch Sài Gòn ấn tượng không chỉ giúp bạn có thể tham quan những nơi nổi tiếng ở thành phố. Ngoài ra bạn còn có thể thỏa thích chụp ảnh để check-in phải không nào! Vì thế hôm nay Vietnam Booking sẽ giới thiệu top những địa điểm hấp dẫn tại “thành phố không ngủ” bạn có thể tìm đến tham quan và ghi lại những bức ảnh đẹp cho chuyến đi nhé.

1. BƯU ĐIỆN THÀNH PHỐ

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh nằm tại địa chỉ số 2 đường công xã Paris, quận 1. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được xem là một trong số ít nơi vẫn còn giữ được nét đẹp cổ kính ngày xưa. Với lối kiến trúc mang đậm dấu ấn kết hợp hơi hướng Châu Âu tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, cổ xưa nổi bật giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Bưu điện Sài Gòn

Một góc tại Bưu điện Sài Gòn

Bưu điện nằm khá gần với những địa điểm như nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập,… Vì thế bạn cũng có thể di chuyển dễ dàng giữa 2 nơi. Công trình được chạm khắc các hoa văn tỉ mỉ, thiết kế mái vòng độc đáo cùng với tông vàng rực rỡ. Nơi đây không chỉ là nơi trao đổi thư từ mà còn trở thành địa điểm du lịch Sài Gòn thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp hình.

>> Xem thêm : Đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh (Sài Gòn)

2. NHÀ HÁT LỚN THÀNH PHỐ

Nếu đã đặt chân đến Sài Gòn thì Nhà hát lớn thành phố chắc chắn là địa điểm du lịch Sài Gòn bạn không thể không ghé thăm. Tọa lạc tại số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1 đây là một công trình mang theo lối kiến trúc Châu Âu cổ điển khác Sài Gòn. Nhà hát sầm uất nằm tại trung tâm thành phố là nơi tổ chức các chương trình sân khấu như buổi hòa nhạc, opera,… cùng các sự kiện lớn nhỏ khác. Công trình được thiết kế theo lối Gothic mang vẻ đẹp cuốn hút, sang trọng nên nơi đây được lòng nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh cũng như du khách đến tham quan.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Nhà hát lớn thành phố

Vẻ đẹp mong đậm phong cách Châu Âu tại Nhà hát lớn thành phố

3. BẢO TÀNG MỸ THUẬT TP.HỒ CHÍ MINH

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nằm tại số 97 Phó Đức Chính, quận 1. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Sài Gòn mang phong cách hoài cổ thì bạn nên đến đây tham quan. Bảo tàng là nơi mang các dấu ấn lịch sử, văn hóa nghệ thuật… với bộ sưu tập hiện vật  lên đến 21.000 món. Với lối kiến trúc cổ kình mang đến sự cổ điển, trang trọng nên bảo tàng nghệ thuật  không chỉ là địa điểm tham quan của du khách mà còn là nơi ra đời của nhiều bức ảnh mang dấu ấn ngày xưa.

Vẻ đẹp kiến trúc ấn tượng tại Bảo tàng mỹ thuật TP.Hồ Chí Minh

Tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp. Bạn có thể chọn tại khu vực trước cửa chính của bảo tàng hoặc bên hoài hành lang với những ô cửa sổ được làm bằng kính màu hay khu vực cầu thang xoáy. Những bạn yêu thích vintage khi đến đây sẽ như lạc vào một không gian hoài niệm và đầy cuốn hút. Với ánh sáng từ cửa sổ bên ngoài chiếu vào sẽ khiến cho những bức hình của bạn thêm long lanh và huyền ảo đấy!

  • Giờ mở cửa: từ 9h – 16h45 tất cả các ngày trong tuần
  • Giá vé: Người lớn: 10.000VNĐ/lượt, trẻ em: 3.000VNĐ/lượt
  • Đối với học sinh, sinh viên và một số đối tượng chính sách, quân nhân sẽ được miễn phí hoặc giảm giá

4. PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là con đường nằm ở trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây đặc biệt nhộn nhịp và đông đúc vào buổi tối vì thế nếu bạn muốn cảm nhận không khí vui tươi tại Sài Gòn thì nên đến đây dạo vào thời gian này nhé. Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm vui chơi, ăn uống nổi tiếng vừa có cây xanh mát, đài phun nước ấn tượng cùng các nhà hàng, quán ăn hai bên phố đi bộ với ánh sáng rực rỡ buổi đêm.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - phố đi bộ Nguyễn Huệ

Phố đi bộ Nguyễn Huệ từ trên cao

Cũng chính vì lý do này, phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành một địa điểm chụp ảnh sống ảo lung linh của giới trẻ địa phương và khách du lịch. Bật mí là tại nơi này bạn cũng có thể tìm đến chung cư 42 Nguyễn Huệ nổi tiếng đến check-in nhé. Nên nếu bạn muốn tận hưởng không khí sôi động và nhộn nhịp của thành phố vào ban đêm có thể đến phố đi bộ Nguyễn Huệ để vui chơi và khám phá nhé. Hãy đặt ngay Tour du lịch Sài Gòn để có thể có được sự trải nghiệm với các địa điểm du lịch nổi tiếng tại “thành phố không ngủ” này nhé.

>> Xem thêm : Đặt phòng khách sạn Caravelle Sài Gòn quận 1 giá ưu đãi

5. CHỢ BẾN THÀNH

Chợ Bến Thành nằm tại đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Trải qua bề dày lịch sử, Chợ Bến Thành là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn nổi tiếng và được nhiều người xem như một biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến thành phố. Nổi bật với biểu tượng tháp đồng hồ ba mặt ở cửa nam ngôi chợ với nét kiến trúc cổ mang vẻ cổ kính giữa khu trung tâm tấp nập. Bên trong chợ Bến Thành được bày bán đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, quần áo, trái cây, nhu yếu phẩm, các loại đồ ăn, nước uống,…  được chia thành nhiều khu khác nhau. Với vẻ đẹp ấn tượng và mang giá trị văn hóa lâu đời nên chợ Bến Thành đã từ lâu trở thành một điểm đến thú vị thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Giờ mở cửa: 4h sáng – 19h

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Chợ Bến Thành

Check-in tại chợ Bến Thành

6.ĐƯỜNG SÁCH NGUYỄN VĂN BÌNH

Nằm tại phường Bến Nghé, quận 1, Tp.Hồ Chí Minh. Con đường như chính tên gọi của nó, đây là địa điểm du lịch Sài Gòn có rất nhiều cửa hàng sách ở hai bên để bạn có thể thỏa thích tìm đọc. Du khách đến đây có thể tự do tham quan hay ngồi quán cà phê vừa nhâm nhi vừa đọc sách. Những hiệu sách nhỏ xinh nằm san sát nhau cùng những hàng cây xanh rợp bóng mát phía trên tạo nên một khung cảnh yên bình đến lạ.

Con đường sách Nguyễn Văn Bình nổi tiếng

Với một người có niềm đam mê với sách thì chắc chắn bạn nên đến đây tham quan vì đường sách Nguyễn Văn Bình là phức hợp đường sách đầu tiên ở Việt Nam là nơi hội tụ nhiều nhà sách nổi tiếng trên cả nước. Có thể kể đến một số nhà xuất bản phổ biến như : Kim Đồng, Nhã Nam, Phương Nam,.. Nơi đây cũng thường xuyên diễn ra nhiều chương trình, hoạt động khác nhau liên quan đến sách. Ngoài ra, nơi đây có khá nhiều điểm check-in đẹp mà du khách có thể chụp ảnh để ghi lại dấu ấn tại con đường tri thức này.

  • Thời gian mở cửa : từ 8h – 22h tất cả các ngày trong tuần.

7. CHÙA BỬU LONG

Chùa Bửu Long nằm tại địa chỉ 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Ngôi chùa sở hữu nét kiến trúc đặc biệt nổi bật và là các địa điểm du lịch về tâm linh nổi tiếng ở Sài Gòn. Ngôi chùa nổi bật với ánh vàng lấp lánh cùng với ánh sáng mây trời tạo nên một công trình nguy nga vô cùng tráng lệ nhưng vẫn giữ cho mình nét tôn nghiêm và tâm linh vốn có.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Chùa Bửu Long

Cảnh đẹp thơ mộng tại ngôi chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long mang hơi hướng kiến trúc xứ Chùa Vàng này từng được tạp chí National Geographic của Mỹ bình chọn là một trong 10 công trình Phật Giáo có thiết kế đẹp nhất thế giới. Vì thế ngôi chùa trở thành một nơi nổi tiếng để du khách tìm đến tham quan, lễ Phật cầu an. Không những thế bạn có thể chụp ảnh kỉ niệm tại ngôi chùa có lối thiết kế độc đáo này. Với khung cảnh tĩnh lặng, thoáng mát bạn nên đi vào buổi sáng hoặc chiều xế tà cộng với ánh nắng chắc chắn sẽ cho ra đời những tấm ảnh vô cùng ảo diệu và nên thơ.

  • Giá vé: Miễn phí
  • Giờ mở cửa: 09:00 – 11:00 và 14:00 – 21:00

Lưu ý: Chùa sẽ không đón khách trong khoảng thời gian từ 11:00 – 14:00. Nếu đến giờ này, du khách chỉ được tham quan bên ngoài chùa.

8. NHÀ THỜ ĐỨC BÀ

Nằm tại Công trường Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng nổi tiếng ở Sài Gòn. Sở hữu nét kiến trúc Pháp cổ nổi bật giữa trung tâm, phía trước là một công viên nhỏ – địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh với nhà thờ. Ở trung tâm của khuôn viên mặt là bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình được điêu khắc bởi G.Ciocchetti vào năm 1959. Do đã tồn tại với Sài Gòn trong một thời gian dài nên nhà thờ Đức Bà đã trở thành một địa điểm mà không ai không biết đến. Nếu bạn đã đến Sài Gòn du lịch thì đừng quên làm một vài tấm ảnh tại địa điểm nổi tiếng này nhé.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Nhà thờ Đức Bà

Công trình nhà thờ Đức Bà nổi tiếng

9. LANDMARK 81

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến Landmark 81 – tòa nhà được mệnh danh cao nhất Việt Nam với độ cao ấn tượng 461,3 m. The Landmark 81 được xây dựng bên trong khu dân cư phức hợp Vinhomes Central Park. Nằm tại địa chỉ số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Bởi vì sở hữu một độ cao ấn tượng như thế nên tòa nhà đã trở thành một biểu tượng mới được nhiều người nghĩ ngay tới khi nhắc đến Sài Gòn.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Landmark 81

Toà nhà “chọc trời” Landmark 81

Với độ nổi tiếng như thế nên nơi đây đã trở thành một địa điểm du lịch Sài Gòn ai cũng muốn đến một lần để có thể tận mắt nhìn ngắm chân thực ngoài đời. Nơi đây còn có đài quan sát trên cao giúp bạn nhìn ngắm cảnh vật và nhịp sống của thành phố sầm uất này. Nơi đây cung cấp đầy đủ các dịch vụ từ vui chơi, ăn uống, khu trung tâm mua sắm phía bên trong Landmark 81 thì đối với các tín đồ chụp ảnh , các bạn có thể tìm đến công viên Landmark 81 gần đó để có thể chụp check-in với khoảng cách gần nhé.

  • Thời gian mở cửa : từ 9h30 – 22h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ Tết.
  • Riêng Trung tâm thương mại Vincom sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng.

10. NHÀ THỜ TÂN ĐỊNH

Nhà thờ Tân Định địa chỉ tọa lạc tại số 289, đường Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trong những địa điểm du lịch Sài Gòn vô cùng ấn tượng mà bạn nên ghé thăm.  Điểm ấn tượng của nhà thờ chính là tông màu hồng pastel nổi bật với lối kiến trúc Gothic ấn tượng – một tông màu khá hiếm thấy tại các nhà thờ ở Việt Nam. Điều này đã giúp cho nhà thờ trở thành một dấu ấn nổi bật ở cả một con đường và thu hút sự hiếu kì của du khách đến để tham quan nhà thờ.

Địa điểm đẹp như cổ tích giữa lòng Sài Gòn

Với màu sắc như thế nên nhà thờ Tân Định giống như một công trình kiến trúc vô cùng thơ mộng và không kém phần đáng yêu. Nơi đây hằng năm luôn đón tiếp một lượng lớn du khách trong và ngoài nước tìm đến tham quan chụp ảnh, check-in. Đến đây bạn sẽ tha hồ có những bức ảnh lung linh với khung cảnh tựa như huyền ảo và cuốn hút.

  • Vé vào cửa: Miễn phí.
  • Giờ lễ ngày thường: 05:00, 06:15, 17:30, 19:00
  • Thứ bảy, chủ nhật: 5h – 6h15 – 7h30 – 9h – 16h – 17h30 – 19h
  • Lưu ý: Giờ làm lễ cũng chính là giờ mở cửa của nhà thờ. Vì thế bạn nên giữ trật tự tránh làm ồn phía bên trong nhé.

11. DINH ĐỘC LẬP

Dinh Độc Lập nằm tại địa chỉ số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 100 năm nơi đây không chỉ là công trình mang giá trị ý nghĩa lịch sử mà còn thể hiện nét kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam thời kỳ trước. Do đó, Dinh Độc Lập là trở thành một địa điểm mà bất kì du khách nào cũng nên ghé thăm. Dinh Độc Lập cũng là nơi chứng kiến nhiều dấu ấn và sự kiện lịch sử quan trọng vì thế khi đến với Dinh du khách sẽ cảm nhận được sự trang trọng và quyền uy vốn có. Một phần để hiểu rõ thêm về một thời lịch sử, một phần là chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính,trang trọng tại nơi đây.

Dinh Độc Lập nhìn từ bên ngoài
Giờ tham quan : buổi sáng từ 1h30 – 11h30, buổi chiều từ 13h – 17h.

Vé tham quan Dinh (bao gồm Trưng bày “Từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập 18681966”)

  • Người lớn: 65.000đ/người
  • Sinh viên: 45.000đ/người
  • Trẻ em: 15.000đ/người

Vé tham quan Dinh 

  • Người lớn: 40.000đ/ người
  • Sinh viên: 20.000đ/người
  • Trẻ em: 10.000đ/người

>> Xem thêm : Du lịch Sài Gòn – thành phố của ánh đèn sôi động

12. KHU DU LỊCH CẦN GIỜ

Cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 50km về hướng Đông Nam, khu du lịch Cần Giờ nằm trong Khu Du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, TPHCM. Nếu bạn muốn tạm rời xa khỏi chốn thành thị xô bồ, áp lực công việc thì có thể tìm đến đây. Như một cách để trở về với không gian bình yên, hòa mình vào thiên nhiên trong lành để xua tan đi sự mệt mỏi. Ngoài ra khu du lịch Cần Giờ còn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển điển hình bậc nhất thế giới do đó hằng năm nơi đến đều đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Địa điểm du lịch Sài Gòn - Khu du lịch Cần GIờ

Khu du lịch Cần Giờ luôn tạo sức hút với khách du lịch đến tham quan

Tại Cần Giờ bạn có rất nhiều nơi để tham quan như rừng ngập mặn Cần Giờ Vàm Sát với nhiều loài động thực vật phong phú, đa dạng. Khám phá đảo khỉ hay tận hưởng gió biển tại khu du lịch biển Cần Giờ hay vi vu đến đảo Thạnh An thơ mộng.

Một điều khá thú vị tại biển Cần Giờ vì do đặc tính địa lý nên cát ở biển sẽ có màu đen nên nước có xu hướng đục hơn so với những vùng biển khác. Tuy nhiên thì điều đó không làm nhiều đến ảnh hưởng đến chất lượng của nước biển nên bạn có thể tìm đến đây để check-in vài tấm ảnh cũng rất chill đấy!

Mong rằng với những gợi ý về 12 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để tham khảo thêm về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline  1900 3398  để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi