Top 12 địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng bạn nên ghé thăm

30/12/2021 Biên Tập

Hà Nội từ lâu nổi tiếng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp nên thơ cùng lịch sử ngàn năm văn hiến vang danh. Vì thế thủ đô của nước ta từ lâu đã trở thành một nơi được nhiều du khách yêu thích và tìm đến để tham quan và trải nghiệm cuộc sống. Hà Nội là nơi sở hữu nhiều điểm đến thú vị, đồng thời có ý nghĩa, giá trị và đều tạo dấu ấn riêng với du khách trong và ngoài nước Do đó nếu như bạn chưa biết mình nên đi đâu khi đến với Hà Nội thân yêu hãy để Vietnam Booking giới thiệu những địa điểm du lịch Hà Nội lý tưởng bạn nên ghé thăm khi đến Hà Nội nhé.

1.HỒ HOÀN KIẾM

Hồ Hoàn Kiếm sở hữu một vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm quận Hoàn Kiếm do đó khi đã đến Hà Nội bạn chắc chắn có thể dễ dàng ghé thăm hồ nước nổi tiếng bậc nhất này. Hồ Hoàn Kiếm đã tồn tại rất lâu đời do đó mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử. Cùng với sự hài hoà với thiên nhiên và con người nơi đây nên hồ luôn tạo nên một không gian có nét hoài niệm, thu hút.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Gươm – một trong những biểu tượng đặc trưng của Hà Nội

Nếu đối với người dân Thủ đô thì hồ như một địa điểm quen thuộc để tản bộ hay đơn giản chỉ là muốn tìm một nơi yên bình, ngắm cảnh vật để xua tan áp lực công việc, xô bồ của cuộc sống. Thì đối du khách từ phương xa đến, Hồ Hoàn Kiếm mang đến một cảm giác thân thuộc, tĩnh lặng giúp tâm hồn cảm thấy nhẹ nhàng hơn,… Do đó đây là địa điểm du lịch Hà Nội bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình của mình. Bên cạnh hồ còn có những công trình hấp dẫn bạn có thể tìm đến để ngắm cảnh hồ như đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn, tháp Hoà Phong,…

2.HỒ TÂY

Ở Hà Nội vẫn còn một hồ nước cũng thú vị không kém là Hồ Tây. Hồ Tây một trong những danh thắng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội, đây được coi là một “sân khấu khổng lồ soi bóng mây trời và cảnh quan thành phố”. Khung cảnh ven hồ Tây vô cùng thi vị, mơ mộng. Bao quanh hồ là những hàng cây xanh cao thẳng tắp, rồi những bồn hoa , thềm cỏ xanh mướt mọc xung quanh đã tạo ra một khung cảnh đặc biệt cho hồ Tây. Không những thế, hồ Tây có là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh lý tưởng của nhiều người cũng như tìm được sự bình yên trong tâm hồn.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hồ Tây

Thỏa sức chụp ảnh ” sống ảo ” và ngắm cảnh tại Hồ Tây

>> Xem thêm : Đại lý vé máy bay tại Hà Nội

3.LĂNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Đến Hà Nội chắc chắn chúng ta cần phải một lần đến viếng thăm Lăng Bác nằm trên đường Hùng Vương, quận Ba Đình. Công trình sở hữu nét kiến trúc đặc sắc và là nơi được nhiều du khách cả trong và ngoài nước tìm đến để bày tỏ sự kính trọng với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Cùng với không gian bình yên mang đến cảm giác

Toàn cảnh quảng trường Ba Đình và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phía trước Lăng Bác là Quảng trường Ba Đình là nơi ghi nhận nhiều dấu ấn lịch sử Việt Nam. Trong đó nổi tiếng nhất là vào ngày 2/9/1945 Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi diễu hành trang trọng vào những ngày lễ quan trọng trong năm. Lưu ý là bạn nên ăn mặc chỉnh tề, tuân thủ theo các quy định và giữ trật tự trong quá trình viếng thăm.

  • Thời gian mở cửa : 5h00 – 22h00

4.VĂN MIẾU – QUỐC TỬ GIÁM

Một địa điểm du lịch Hà Nội lâu đời khác là Văn Miếu – Quốc Tử Giám nằm tại số 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội, phía Nam hoàng thành Thăng Long. Văn Miếu không chỉ là một quần thể kiến trúc văn hoá nổi tiếng của vùng đất nghìn năm văn hiến mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, tìm đến để cầu may mắn trong thi cử, học hành.Tổng thể công trình Văn Miếu Quốc Tử Giám bao gồm cổng Văn Miếu, Đại Trung Môn, Khuê Văn Các, Đại Thành và nhà Thái Học. Văn Miếu Quốc Tử Giám được xem là biểu tượng đặc trưng của nền giáo dục được nhiều du khách trong và ngoài tìm đến tham quan.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Văn Miếu Quốc Tử Giám

Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội – Văn miếu Quốc Tử Giám

5. PHỐ CỔ HÀ NỘI

Cùng với một số địa điểm du lịch ở Hà Nội nổi bật thì ở đây còn có một địa điểm mang nét lịch sử lâu đời khác là Phố cổ Hà Nội. Hẳn ai cũng đã từng nghe qua tên gọi thân thương Hà Nội – 36 phố phường đã nói lên nét đặc sắc mà khu phố cổ lâu đời này mang lại. Phố cổ thu hút du khách bởi sự mang màu sắc tĩnh lặng, cổ tích. Những ngôi nhà theo lối cổ điển nằm san sát nhau với lớp mái ngói trải qua ngần ấy năm, bước vào phố cổ bạn sẽ có cảm giác như trở về lại một không gian hoài niệm của thập kỉ trước và hòa mình vào dòng người tấp nập.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Phố cổ Hà Nội

Vẻ đẹp cổ kính tại một góc Phố cổ Hà Nội

Một nét thú vị khác là ở bên trong phố cổ có nhiều con phố nhỏ mang tên “Hàng” điều này khiến ai nghe qua cũng tò mò. Sau đó là tên của từng loại mặt hàng nên từ đó những con phố này trở nên nổi tiếng với du khách phải tìm đến tham quan . Chẳng hạn như Hàng Bạc, Hàng Than, Hàng Thiếc, Hàng Mã,.. Ngoài ra khi đến Phố cổ bạn cũng nên tìm và thưởng thức những món ăn ngon của nền ẩm thực ở Hà Nội nhé.

6. CẦU LONG BIÊN

Cầu Long Biên là cây cầu thép nối hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, cầu Long Biên còn là đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử khi không những hỗ trợ người dân qua sông nhanh chóng mà còn để những đoàn xe vận chuyển vũ khí và lương thực tiếp tế trong chiến tranh.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Cầu Long Biên

Địa điểm check-in Cầu Long Biên nổi tiếng với du khách

Trải qua bao nhiêu thăng trầm thì giờ đây cầu Long Biên đã trở thành địa điểm du lịch Hà Nội thu hút nhiều sự quan tâm của các tín đồ du lịch mọi nơi đến chiêm ngưỡng cũng như tìm hiểu thêm về những sự kiện gắn liền với cầu. Khi đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh sông Hồng thơ mộng vào hoàng hôn lãng mạn. Đây còn là địa điểm được nhiều người tìm đến check-in để ghi lại những hình ảnh đẹp với một công trình mang tính lịch sử lâu đời. Hãy đặt ngay tour du lịch Hà Nội để có cơ hội khám phá và có được một chuyến du lịch thú vị nhé.

>> Xem thêm : Thời gian bay từ Vinh đến Hà Nội mất bao lâu?

7.CHÙA MỘT CỘT

Chùa Một Cột là công trình kiến trúc có tuổi thọ đã nghìn năm và là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm mỗi năm. Chùa Một Cột nằm trong quần thể khu di tích Ba Đình lịch sử, thuộc phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Mang giá trị văn hóa – lịch sử nên nơi đây đã trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng khi nhắc đến Hà Nội.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Chùa Một Cột

Chùa Một Cột – một trong những địa điểm du lịch Hà Nội nổi tiếng

Chùa Một Cột được xem là ngôi chùa với lối thiết kế vô cùng độc đáo. Ngôi chùa được dựng trên duy nhất một trụ đá vươn cao khỏi mặt hồ sen mang ý nghĩa như một đóa hoa sen thuần khiết tỏa sáng vươn mình khỏi mặt nước. Mang trong mình ý nghĩa lịch sử, văn hóa tâm linh khi đã tồn tại hơn 1000 năm, chứng kiến nhiều giai đoạn khác nhau. Chùa Một Cột đã trở thành một trong những biểu tượng đặc trưng và là địa điểm quảng bá du lịch hấp dẫn của thủ đô Hà Nội.

  • Giờ mở cửa tham quan : từ 7 giờ sáng đến 18 giờ tối hàng ngày
  • Giá vé: Miễn phí

8.NHÀ THỜ LỚN HÀ NỘI

Nhà thờ lớn Hà Nội tọa lạc tại số 4, thuộc quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Nơi đây được biết đến là nhà thờ Thiên chúa giáo lâu đời nhất tại Hà Thành. Với kiểu kiến trúc cổ kính đặc sắc theo hơi hướng phong cách Gothic thời trung cổ châu Âu. Trải qua nhiều thăng trầm qua nhiều giai đoạn khác nhau nhà thờ vẫn giữ được cho mình sự vẹn nguyên và sự cổ điển. Với vẻ đẹp đã nhuốm màu thời gian càng tăng thêm vẻ tĩnh lặng và độc đáo cho Nhà thờ lớn. Đây cũng là địa điểm tham quan được nhiều du khách ưa chuộng và ghé thăm để chech-in nhất mà khi đã đến Hà Nội bạn không nên bỏ qua.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là địa điểm chụp ảnh siêu hot bạn không nên bỏ lỡ

  • Địa chỉ: số 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa:
  • Chủ Nhật: sáng từ 7h00 đến 11h30 phút, chiều từ 15h00 đến 21h00.
  • Từ thứ 2 đến thứ 7: sáng 8h00 đến 11h00, chiều từ 14h00 đến 20h00.

9.CHÙA TRẤN QUỐC

Chùa Trấn Quốc là ngôi chùa cổ nổi tiếng nằm trên hòn đảo duy nhất của Hồ Tây. Mặc dù nằm giữa trung tâm thành phố náo nhiệt nhưng công trình luôn mang vẻ đẹp độc đáo, cổ kính cùng với xung quanh là mây trời non nước hữu tình tạo nên một bức tranh thơ mộng. Chùa sở hữu một lối kiến trúc đậm nét tôn giáo và cùng bầu không khí thanh tịnh, yên bình tạo nên sự thú hút nhiều du khách đến tham quan.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Chùa Trấn Quốc

Vẻ đẹp thơ mộng của chùa Trấn Quốc nhìn từ xa

Đây là ngôi chùa chùa có lịch sử gần 1500 năm, được coi là lâu đời nhất ở Thăng Long – Hà Nội khi đã trải qua nhiều đợt trùng tu qua các thời Chúa Trịnh, Tây Sơn, Thời Nguyễn. Vì đây là địa điểm tâm linh lâu đời có giá trị văn hóa nên chùa Trấn Quốc thường được người dân địa phương cũng như khách du lịch tìm đến để cúng lễ vào những ngày rằm, lễ Tết.

10.NHÀ HÁT LỚN HÀ NỘI

Nếu ở Sài Gòn chúng ta có Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh, thì ở Hà Nội cũng nổi tiếng với Nhà hát lớn Hà Nội. Nằm tại phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Tồn tại khá lâu đời nên nơi đây trở thành một địa điểm quen thuộc đối với người dân Thủ đô nói chung và du khách nói riêng. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật hàn lâm, giao lưu văn hóa. Do đó đây là một trong những địa điểm du lịch Hà Nội bạn có thể tìm để tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Nhà hát lớn Hà Nội

Toàn cảnh Nhà hát lớn Hà Nội từ trên cao

>> Xem thêm : Giá vé máy bay Đà Nẵng Hà Nội rẻ nhất trong tháng

11.HOÀNG THÀNH THĂNG LONG

Hoàng Thành Thăng Long nằm tại 19C Hoàng Diệu, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội. Nơi đây là khu di tích lịch sử nổi tiếng đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của thế giới. Bên trong khi du tích gồm các khu khảo cổ như khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, nhà D67,… Trải qua nhiều triều đại khác nhau nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Hà Nội lâu đời có giá trị lịch sử và thu hút một lượng lớn du khách muốn tìm hiểu quá trình lịch sử đến tham quan.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Hoành thành Thăng Long

Khám phá lịch sử thú vị tại Hoàng Thành Thăng Long

  • Giá vé tham quan Hoành Thành Thăng Long:
  • Người lớn: 30.000 đồng/lượt.
  • Miễn phí tham quan cho trẻ em dưới 15 tuổi và người có công với cách mạng.
  • Đối với học sinh, sinh viên từ 15 tuổi trở lên (phải có thẻ học sinh, sinh viên), người cao tuổi 60 tuổi trở lên giá vé vào cửa là : 15.000đ/lượt
  • Thời gian tham quan:
  • Các ngày trong tuần (nghỉ thứ Hai hàng tuần).
  • Mở cửa: Buổi sáng từ 8h – 11h30;  Buổi chiều từ 14h – 17h

12.PHỐ BÍCH HỌA PHÙNG HƯNG

Đã đến Hà Nội thì bạn không nên bỏ lỡ con phố bích họa Phùng Hưng nổi tiếng. Tọa lạc tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Con phố độc đáo này được ra mắt đầu tháng 2/2018 với tên gọi Không gian trưng bày dự án nghệ thuật công cộng Phùng Hưng. Đây là dự án đặc biệt  với sự kết hợp giữa Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc – Korea Foundation phối hợp với Chương trình Định cư Con người Liên Hợp Quốc – UN-Habitat và Ủy ban nhân dân Quận Hoàn Kiếm thực hiện.

Địa điểm du lịch Hà Nội - Phố bích họa Phùng Hưng

Một góc tại con phố bích họa Phùng Hưng xinh đẹp

Đặc điểm nổi bật của con phố là 2 bên đường đều được tô vẽ nên những bức tranh vô cùng sống động và bắt mắt. Ở mỗi tác phẩm là đều tái hiện sống động những địa điểm khác nhau giúp người xem hoài niệm về những nét xưa vẫn còn lưu giữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Phía trên được trang trí với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc tạo nên nét đặc sắc và không khí ấm áp.

Mong rằng với những gợi ý về 12 địa điểm du lịch Hà Nội hấp dẫn ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để tham khảo thêm về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ NỘI GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi