Bí quyết đi máy bay Vietnam Airlines vào dịp Tết

12/02/2023 Tuấn Phát

Trong những năm gần đây, phương tiện di chuyển bằng đường hàng không ngày càng phát triển, đặc biệt là trong dịp Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những quy định khi đi máy bay để có thể hoàn thành các thủ tục một cách dễ dàng. Vì vậy, trong bài viết dưới đây,   đại lý đặt vé máy bay tết vietnam airline sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm khi đi máy bay dịp Tết để giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi nhất.

Tìm hiểu thông tin từ hãng hàng không

Trước khi muốn có một chuyến bay suôn sẻ, bạn cần nắm bắt thông tin từ các hãng hàng không về việc hỗ trợ, hướng dẫn cụ thể cho hành khách và dịp Tết hay không.

Không những thế vào những ngày này lượng khách sẽ rất đông nên sẽ xảy ra tình trạng quá tải trên các chuyến bay. Vì vậy, bạn nên nắm bắt thông tin chuyến bay đầy đủ và kịp thời để không xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

ve-may-bay-tet-10-7

Kinh nghiệm khi đặt phòng

Lời khuyên cho bạn nếu muốn có chỗ trên máy bay về quê dịp Tết thì nên đặt vé sớm. Vì lúc này giá vé có thể sẽ rẻ hơn rất nhiều so với những ngày trước Tết.

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian tìm hiểu các chương trình khuyến mãi, giảm giá của hãng để có thể săn được vé giá rẻ.

Đặc biệt trong thời gian đầu, các hãng hàng không mở bán vé thường còn nhiều vé, điều này sẽ giúp bạn chọn được chuyến bay phù hợp. Nếu bạn mua vé sát ngày có thể hết vé, khoảng thời gian này lượng vé bán ra thường không đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người nên bạn cần chú ý vấn đề này để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Thật không may, nó có thể xảy ra.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trước khi bay

Để có một chuyến bay vào dịp Tết thuận lợi, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như: CMND. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là giấy tờ chứng minh có thời hạn sử dụng không quá 15 năm, các con số trên không bị nhòe, mờ, nhàu nát quá. Nếu bạn thuộc các trường hợp trên thì có thể thay thế bằng một số giấy tờ khác như bằng lái xe.

Sắp xếp hành lý của bạn và kiểm tra cẩn thận

Ngày Tết, mọi người thường mang theo rất nhiều hành lý để trở về với gia đình sau những ngày dài xa quê. Tuy nhiên, nếu hành lý của bạn vượt quá trọng lượng cho phép hoặc bạn mang những vật dụng bị cấm lên máy bay, hãng hàng không có thể từ chối.

Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ quy định của hãng để nắm rõ những thông tin cần thiết như trọng lượng, kích thước, vật dụng được mang lên máy bay, hạn chế trường hợp không mong muốn. .

Không chỉ vậy, trước khi bay, bạn nên sắp xếp hành lý gọn gàng và đảm bảo đồ đạc mang theo còn giá trị sử dụng.

Đến sân bay sớm

Tết là thời điểm mọi người tập trung đông nhất ở sân bay. Do đó, hành khách có thể gặp sự cố khi làm thủ tục, mất nhiều thời gian chờ đợi do quá đông.

Ngày thường, hành khách chỉ cần đến sớm hơn 90 phút, nhưng những ngày lễ Tết bạn nên đến sân bay trước ít nhất 180 phút, vì quầy làm thủ tục có thể quá tải.

Trên đây là một số kinh nghiệm đi lễ Tết mà chúng tôi chia sẻ. Hi vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn khi muốn  đặt vé máy bay giá rẻ(https://www.vietnambooking.com/ve-may-bay)  hay bất kỳ điểm nào, để có một hành trình bay thuận lợi nhất

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi