10 sự thật mà bạn nên biết khi mua vé máy bay đi Pháp

04/11/2015 Vietnam Booking

Pháp là một quốc gia lịch sử đồng thời cũng là một điểm đến cực kỳ hiện đại, cung cấp một cái gì đó cho mọi khách du lịch. Được mệnh danh là đất nước lãng mạn của thế giới, mỗi năm có hàng triệu du khách đặt mua vé máy bay đi Pháp để đến khám phá những địa danh nổi tiếng nơi đây.

Những điều bạn cần biết khi du lịch Pháp

Với hơn 80 triệu du khách hàng năm, Pháp là điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới. Văn hóa độc đáo của Pháp là một phần của sức hấp dẫn của nó, nhưng quốc gia này cũng có thể gây ra một số nhầm lẫn cho khách du lịch. Để giúp bạn trải nghiệm nhiều nhất trong chuyến đi, dưới đây là 10 sự thật hàng đầu mà du khách nên biết về Pháp.

Người Pháp không có nguyên tắc riêng, chỉ là sự khác nhau

Người Pháp khá cởi mở, dễ tính và thân thiện nếu bạn ít nhất có một chút nỗ lực để nói chuyện với họ bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Ngoài ra, nó là phong tục để chào hỏi, cảm ơn và nói lời tạm biệt với người bán hàng khi bạn mua một cái gì đó. Vì vậy, bạn nên biết đến một vài từ tiếng Pháp thông dụng trong cuộc sống trước khi bạn đi đến quốc gia này.

ve may bay di phap gia re

Nạn móc túi, trộm cắp là phổ biến

Bạn nên cẩn thận với số tiền mang theo và ví tiền của bạn vào mọi lúc và không bao giờ để bất cứ thứ gì giá trị trong chiếc xe thuê của bạn. Khách du lịch là nạn nhân thường xuyên của những vụ trộm, đặc biệt là xung quanh nhà ga tại các khu vực ngoại thành.

Du lịch giữa những thành phố của Pháp là dễ dàng

Pháp có hệ thống đường sắt rộng lớn nhất ở Tây Âu và đi du lịch bằng tàu hỏa ở Pháp có mức giá rất rẻ, dễ dàng và đáng tin cậy. Xe taxi là một cách thuận tiện và thoải mái để đi du lịch khắp các thành phố lớn của Pháp, nhưng chúng có thể đắt tiền. Xe buýt là cách tốt nhất để thăm những địa danh nổi tiếng của Paris.

Người Pháp sống chậm rãi

Tốc độ cuộc sống ở Pháp là chậm. Mọi người thưởng thức một tuần làm việc 35 giờ, ăn trưa và nghỉ uống cà phê thường kéo dài. Chính vì thế nơi đây không hề thiếu những quán cà phê quyến rũ. Vì nhịp sống chậm nên người Pháp có thái độ thong thả về phía hầu hết mọi thứ. Trong khi bạn đang ở đó, hãy học cách di chuyển với tốc độ chậm rãi của họ.

ve may bay di phap aeroflot

Bạn có thể khám phá Pháp trên một ngân sách tiết kiệm

Du lịch bằng tàu hỏa, tạm trú tại khu cắm trại, ký túc xá và ăn uống tại các nhà hàng địa phương nhỏ, các quán cà phê sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều trong chuyến đi của bạn. Chính vì thế bạn có thể săn cho mình chiếc vé máy bay Aeroflot giá rẻ và thoải sức khám phá quốc gia lãng mạn này với một ngân sách tiết kiệm.

Pháp có 4 khí hậu khác nhau

Trên Đại Tây Dương, mùa hè thì mát mẻ và mùa đông thì ít lạnh. Miền Trung và miền đông nước Pháp sẽ có mùa đông lạnh và mùa hè nóng. Trong các khu vực núi cao, tuyết rơi từ 3-6 tháng trong năm. Tại khu vực Địa Trung Hải, mùa đông thì rất mát mẻ và mùa hè thì rất nóng. Hãy xem xét nơi bạn chuẩn bị đến và đóng gói phù hợp quần áo.

Các hiệu thuốc và bác sĩ luôn có sẵn

Ở Pháp, bạn chỉ có thể mua thuốc tại các nhà thuốc. Các hiệu thuốc rất phong phú, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Dược sĩ được đào tạo để chẩn đoán bệnh nhẹ, vì vậy nó rất hữu ích để mô tả các triệu chứng của bạn và mua thuốc. Bác sĩ rất dễ tìm thấy và họ thường xuyên đến thăm khám tận nhà.

dat mua ve may bay di phap

Nhập cảnh Pháp

Để nhập cảnh Pháp, bạn cần có một hộ chiếu hợp lệ và thị thực (visa Pháp). Chính phủ Pháp có thể yêu cầu tất cả mọi người thực hiện việc kiểm tra tất cả mọ người, do đó hãy giữ hộ chiếu và giấy phép lái xe của bạn bên mình.

Bạn phải chuẩn bị tiền cho những nhà vệ sinh

Tại Pháp, hầu hết các nhà vệ sinh công cộng là nhà vệ sinh phải trả tiền. Trong một số trường hợp, bạn phải trả một tiếp viên. Trong các trường hợp khác, như nhà vệ sinh đường phố tự động, bạn chèn tiền xu và các cánh cửa sẽ mở ra. Bạn cũng có thể tìm thấy nhà vệ sinh miễn phí ở hầu hết các quán cà phê và nhà hàng thức ăn nhanh.

Trong trường hợp khẩn cấp

Trong trường hợp khẩn cấp y tế, bạn có thể quay 15 cho cấp cứu, cảnh sát 17 và số 18 cho cứu hỏa. Đại sứ quán Việt Nam nằm tại số 62 Rue Boileau, 75016 Paris, số điện thoại liên hệ 44 14 6400. 

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi