Đi chợ ở Dubai – Trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua

12/01/2016 Vietnam Booking

'Souk' hoặc 'Souq' là từ tiếng Ả Rập, là một cách gọi để chỉ những ngôi chợ buôn bán bất kỳ loại hàng hoá nào. Ban đầu, tàu thuyền từ các nước láng giềng cũng như Ấn Độ, Tích Lan, Trung Quốc và Viễn Đông bốc dỡ hàng hóa của họ tại các chợ ở Dubai. Trong thời hiện đại hoặc ngày hôm nay, các souk vẫn còn hoạt động rải rác khắp thành phố Dubai và còn trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Dubai. Dubai souk là tươi sáng, đầy màu sắc, ồn ào và hấp dẫn như bất kỳ nơi nào khác. Vì thế, nếu bạn đang chuẩn bị du lịch đến Dubai cùng vé máy bay đi Dubai thì đừng quên đến tham quan và mua sắm tại những khu chợ độc đáo này nhé!

di-cho-o-dubai-trai-nghiem-hap-dan-khong-the-bo-qua-2-12-01-2016

Để hành trình diễn ra nhanh chóng và tiết kiệm, bạn hãy chọn bay cùng Aeroflot với vé máy bay từ TP.HCM đi Dubai hay từ Hà Nội. Hiện hãng đang khai thác rất nhiều đường bay từ Việt Nam đi khắp thế giới, với mức giá rẻ hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi, được cập nhật liên tục trên website www.aeroflotgiare.com.

Hãy gọi điện đến tổng đài đại lý vé máy bay giá rẻ hãng Aeroflot – Vietnam Booking để đặt mua vé máy bay nhanh chóng cho mọi hành trình của mình.

Đi chợ ở Dubai – Trải nghiệm hấp dẫn không thể bỏ qua

1. The Gold Souk

Nổi tiếng thế giới Gold Souk là Gold Souk của Dubai, nơi đường phố chật hẹp trở nên nổi bật với những cửa sổ cửa hàng lấp lánh đồ trang trí bằng vàng 22 và 24 carat vàng. Dọc theo các tuyến đường lớn hơn một chút của Gold Souk, mỗi cửa sổ cửa hàng đều trưng bày các sản phẩm vàng chế tác thủ công vô cùng tinh xảo: vàng dây chuyền, nhẫn, lắc tay, khuyên tai và trâm cài. Trưng bày tại một trong những cửa hàng lớn nhất là vàng nhẫn của thế giới, chứng nhận của Sách kỷ lục Guinness World Records.

Thiết kế có thể mang dáng vẻ truyền thống hay hiện đại, to hay nhỏ, mạnh mẽ hay tinh tế. Cùng với thiết kế, bạn sẽ tìm thấy nhiều sắc thái khác nhau của màu vàng giống như màu hồng, màu trắng, màu vàng hoặc màu xanh lá cây trong cùng một mẫu trang sức. Dubai Gold Souk là địa điểm tham quan rất đáng để xem, ngay cả khi bạn không có ý định mua.

di-cho-o-dubai-trai-nghiem-hap-dan-khong-the-bo-qua-3-12-01-2016

Mặc cả về giá cả là như một truyền thống. Hãy dành thời gian của bạn và lên kế hoạch 2-3 giờ cho chuyến dạo quanh chợ vàng Dubai  của bạn. Thời gian tốt nhất là vào buổi chiều muộn. Thông thường, các cửa hàng đều mở cửa đến 10:00.

Gold Souk nằm gần Dubai Creek ở Ras Al khu vực Deira. Bạn có thể đạt được nó bằng xe buýt công cộng, tàu điện ngầm, taxi hoặc thuyền (từ Bur Dubai), bởi khu vực này rất đông đảo và khó tìm một chỗ đậu xe.

2. Spice Souk

Các trung tâm gia vị Dubai Souk nằm ngay bên cạnh Gold Souk. Khu vực này cuốn hút du khách đến tham quan bởi mùi hương và mảng màu sắc của các loại gia vị. Bạn sẽ phải ngạc nhiên, với số lượng đáng kinh ngạc của các loại gia vị có sẵn. Ở đây bạn sẽ tìm thấy các loại gia vị của tất cả các giống: thảo quả, quế, nghệ tây, nghệ, ớt, cà ri, đinh hương và nhiều hơn nữa. Và đó không phải là tất cả; bạn cũng sẽ tìm thấy gạo basmati, trái cây khô và hạt giống vô tận, các loại khác nhau của trà, shisha và thuốc lá, nước hoa quyến rũ, đồ gốm cũng như giỏ. Khi bạn di chuyển về từ một cửa hàng khác, bạn sẽ được bao bọc bởi những thú vui giác quan. Các loại gia vị được mang đến từ khu vực Trung Đông cũng như từ khắp nơi trên các phần khác của thế giới.

di-cho-o-dubai-trai-nghiem-hap-dan-khong-the-bo-qua-4-12-01-2016

3. Nước hoa Souk

Nước hoa Souk là tên được đặt cho các bộ sưu tập của các cửa hàng nước hoa trên Sikkat Al Khail Road, Deira, ngay phía đông của Gold Souk.

Hàng ngàn loại nước hoa ngọt ngào khác nhau sẽ mê hoặc bạn đi hết không gian chợ này. Nước hoa cũng có sẵn trong trung tâm mua sắm nhưng nước hoa Souk là nơi tốt nhất để lựa chọn trong số rất nhiều loại.

Ngoài nước hoa, bạn cũng có thể mua hương tại Nước hoa Souk Dubai. Chúng được bán ở dạng que, dạng bột, pha lê, đá và gỗ. Nước hoa Ả Rập là dầu dừa. Các loại nước hoa có giá tốt và bạn có thể mua một vài chai nếu bạn mặc cả. Trầm hương là hương phổ biến nhất và có sẵn trong các cửa hàng tại các Nước hoa Souk Dubai.

4. Old Souk / Dệt Souk

The Old Souk / Dệt Souk nằm trong Creek ở Bur Dubai. Các chợ bao gồm một hàng dài các tòa nhà bằng đá cát màu phục hồi, được bao phủ bởi một mái nhà gỗ trong một khu vực, và đứng đầu với tháp gió hấp dẫn. Vô số các cửa hàng nhỏ ở đây cung cấp các loại vải (cashmere, lụa, cotton, len, vv) cộng với hàng may mặc, dép đi trong nhà, đồ lưu niệm, và hàng hóa khác.

Dệt Souk có thể đến được từ Deira (Gold Souk, Souk Spice, Hương Souk) bằng cách đi thuyền gỗ Abra hoặc đi bằng tàu điện ngầm trên Green Line và xuống xe tại trạm Metro Al Ghubaiba hoặc nhà ga Metro Al Fahidi. Các khu phố Bastakia và Bảo tàng Dubai đang ở gần đó và cũng có giá trị một lần trong khi ở khu vực này. 5. Meena Bazaar

Dubai nổi tiếng với cộng đồng đa văn hóa tuyệt vời sống với nhau trong hòa bình. Sau người dân địa phương nói tiếng tiếng Ả Rập, thì Ấn Độ là cộng đồng thiểu số lớn nhất ở Dubai, đóng vai trò quan trọng nhất trong kinh doanh của Dubai. Vì vậy Dubai có một số khu vực của Ấn Độ.

di-cho-o-dubai-trai-nghiem-hap-dan-khong-the-bo-qua-6-12-01-2016

Meena Bazaar là một thị trường lớn, một trung tâm buôn bán cho người dân Ấn Độ, nơi họ có thể nhận được bất cứ điều gì chỉ đến từ quê hương của họ. Các mặt hàng quan trọng nhất bao gồm đồ trang sức truyền thống của Ấn Độ và đồ trang sức cưới, đồng hồ, dệt may Ấn Độ, đồ nội thất Ấn Độ và phụ kiện hay gia vị Ấn Độ. Tất nhiên, đây chỉ là một số trong hàng chục mặt hàng được bán tại Meena Bazaar, trong đó, cùng với diện tích của nó thực sự sẽ làm cho bạn cảm thấy như thể bạn đang ở Ấn Độ.

Bạn cũng có thể nhận thấy hai ngôi đền Hindu ở khu vực Meena: một là dành riêng cho Shiva và các vị thần khác để Krishna. Meena Bazaar nằm ở Bur Dubai, bên cạnh khu vực Al Bastakiya.

5. Naif Souk

Naif Souk nằm trong khu Deira cũ của Dubai. Khu chợ này là trong số các souks lâu đời nhất của Dubai và là một thị trường buôn bán lạc đà, nhưng ngày nay nơi đây đã buôn bán đa dạng mặt hàng hơn. Naif Souk nổi tiếng với đồ lưu niệm, da, đồng hồ, đồ trang sức, túi xách và dệt may.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi