Những nguyên nhân khiến bạn bị thất lạc hành lý khi đi máy bay

04/06/2015 Vietnam Booking

Tiếp nối bài viết “Những điều cần làm khi bị thất lạc hành lý”, hãng Aeroflot gửi đến khách hàng bài viết xoay quanh những vấn đề “Những nguyên nhân khiến bạn bị thất lạc hành lý”, nhằm hạn chế những rủi ro xảy ra khiến hành khách phải mất thêm nhiều thời gian giải quyết sự cố.

Với những nguyên nhân dẫn đến việc hành lý bị thất lạc dưới đây, sẽ giúp bạn phòng tránh được những tình huống xấu, giúp cho chuyến bay của bạn thêm thuận tiện, không bị trì trệ hoặc phải bỏ vé máy bay hãng Aeroflot đã mua chỉ để chờ hành lý. Hãy cùng tham khảo và rút ra cho mình những kinh nghiệm!

Những nguyên nhân khiến bạn bị thất lạc hành lý khi đi máy bay

1. Đến sân bay muộn

Lý do đến sân bay sát giờ làm thủ tục có thể xuất phát từ nguyên nhân khách quan do giao thông. Vì thế lời khuyên dành cho hành khách là nên tranh thủ đến sân bay trước 2 giờ làm thủ tục lên máy bay.

Tuy nhiên, không ít trường hợp là do bản thân hành khách có thói quen check in sát giờ máy bay khởi hành.

nhung-nguyen-nhan-khien-ban-bi-that-lac-hanh-ly-khi-di-may-bay-1

Dù ở bất kì lý do nào, bạn vẫn có thể hoàn tất giấy tờ và các bước kiểm tra để lên máy bay. Nhưng phần hành lý ký gửi của bạn có thể không thể cùng theo bạn trong chuyến bay. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều hành khách không thể tìm thấy được hành lý của mình sau khi chuyến bay kết thúc. Và dĩ nhiên bạn sẽ phải mất thêm khoảng thời gian nữa để làm thủ tục và tìm hành lý của mình.

2. Mang quá nhiều túi hành lý

Trường hợp này không chỉ nói riêng với hành lý ký gửi. Ngay cả phần hành lý xách tay của bạn vẫn có thể bị thất lạc và sẽ rất khó tìm lại.

Với hành lý dù đúng trọng lượng do hãng hàng không quy định, nhưng số lượng túi nhiều, lỉnh kỉnh vẫn sẽ làm bạn bỏ sót túi đồ của mình ngay tại sân bay, trong giai đoạn kiểm ra hành lý.

Hơn nữa, đôi lúc do khoang hành lý của máy bay không còn chỗ để chứa thêm một vài túi hành lý của bạn. và điều đáng buồn xảy ra là phần hành lý đó sẽ được để lại cho chuyến bay tiếp theo.

Do đó, mỗi hành khách chỉ nên mang theo tối đa 2 kiện hành lý ký gửi và 1 túi hành lý xách tay, như vậy sẽ giúp bạn có thể chủ động kiểm soát đồ dùng của mình dễ dàng.

nhung-nguyen-nhan-khien-ban-bi-that-lac-hanh-ly-khi-di-may-bay-3

3. Mang theo những đồ vật được cho là không toàn khi bay

Đây là trường hợp thường xuyên xảy ra, nhất là đối với những hành khách không tham khảo các quy định về hành lý của Aeroflot khi đặt mua vé máy bay.

Trong quá trình kiểm tra, soi chiếu hành lý, nếu nhân viên hải quan phát hiện bất kì đồ vật nào nằm trong danh sách những món đồ bị cấm mang theo khi đi máy bay, thì kiện hành lý đó của bạn sẽ bị giữ lại để xem xét.

Và tất nhiên, nếu không có vấn đề gì nghiêm trọng hành lý của bạn cũng sẽ được gửi đến bạn, nhưng nó sẽ có mặt ở chuyến bay tiếp theo.

Mọi nguyên nhân trên đa phần xuất phát từ phía hành khách. Do đó, để có một chuyến bay thuận lợi bạn hãy chuẩn bị thật kĩ và tuân thủ mọi quy định về giờ giấc của chuyến bay. Riêng những vấn đề về quy định hành lý, thủ tục tại sân bay, bạn có thể nhờ tư vấn, hỗ trợ trực tiếp khi đặt mua vé máy bay hãng Aeroflot tại đại lý bán vé máy bay Vietnam booking.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi