Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Hà Lan

31/10/2015 Vietnam Booking

Là một trong những quốc gia châu Âu có truyền thống đón lễ Giáng Sinh tưng bừng nhất, Hà Lan luôn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách thế giới vào mỗi mùa đông, nhất là khoảng thời gian diễn ra lễ Giáng sinh. Còn bạn thì sao? Bạn đã có kế hoạch tận hưởng mùa đông tại quốc gia nào chưa? Hãy thử chọn vé máy bay đi Hà Lan và khám phá vùng đất thú vị này trong mùa đông nào!

ron-rang-khong-khi-don-giang-sinh-tai-ha-lan-3-31-10-2015

Và bạn đừng quên chọn mua vé máy bay từ TP.HCM đi Hà Lan hay từ Hà Nội của hãng hàng không Aeroflot để có được chuyến du lịch châu Âu giá rẻ đầy thú vị nhé!

Hãy gọi đến tổng đài Vietnam Booking – Đại lý vé máy bay giá rẻ hãng Aeroflot trên toàn quốc để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé giá rẻ nhất nhé!

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh tại Hà Lan

Hà Lan là một quốc gia Tây Âu giáp biên giới Đức và Bỉ. Nó là một quốc gia đông dân có một lịch sử phong phú, thường được biểu tượng bằng cối xay gió, hoa tulip và đôi giày bằng gỗ.

Truyền thống Giáng sinh độc đáo ở Hà Lan

Mỗi nền văn hóa có kỳ nghỉ truyền thống độc đáo kết hợp với tinh thần, sự tinh tế độc đáo đó là đặc trưng cho một dân tộc. Tại Hà Lan, truyền thống lễ bao gồm Sinterklaas Avond, Midwinter Hoornblazen giữa mùa đông, và lễ đặc biệt vào ngày Giáng sinh.

  • Sinterklaas Avond

Sinterklaas Avond – St. Nicholas Eve – được tổ chức hàng năm vào ngày 5 và được coi là đêm sinh nhật của Santa Claus. Vào đêm giao thừa này, Sinterklaas sẽ đến nhà của mọi trẻ em ở Hà Lan và tặng những món quà nhỏ. Sinterklaas là hình tượng tương đương với Santa Claus, nhưng trông khá khác nhau từ người đàn ông vui vẻ được miêu tả trong văn hóa phương Tây. Sinterklaas là cao và gầy, và ông mặc áo choàng màu đỏ sẫm và một chiếc mũ tương tự như trang phục của giám mục. Trong nhiều hình ảnh truyền thống, ông là người cao tuổi và có một bộ râu dài màu trắng.

ron-rang-khong-khi-don-giang-sinh-tai-ha-lan-5-31-10-2015

Lễ kỷ niệm Sinterklaas Avond thực sự bắt đầu vài tuần trước ngày 05 tháng 12, thường sớm nhất là giữa tháng mười một. Sinterklass được cho là sống ở Tây Ban Nha, và anh đến với sự phô trương tuyệt vời trên một chiếc tàu hơi nước vào đầu của kỳ nghỉ lễ. Amsterdam, thành phố cảng khác thường giữ lễ kỷ niệm tuyệt vời để báo trước khi ông đến, bao gồm cả các cuộc diễu hành, nhạc chuông nhà thờ.

Sinterklaas được đi kèm với trợ lý của ông Peter Đen (Zwarte Piet), người được mặc trang phục Tây Ban Nha thế kỷ 16 để tượng trưng cho sự thống trị của Tây Ban Nha qua Hà Lan trong suốt thời kỳ đó. Nhưng khuôn mặt đen Phêrô được bao phủ với bồ hóng và ông cưỡi một con la, một sự tương phản hoàn toàn với những màu sắc vui tươi hơn áo choàng màu đỏ và con ngựa trắng của Sinterklaas. Nó là Black Peter người đi xuống ống khói của từng nhà để lại quà cho các trẻ em, mặc dù trong một số truyền thuyết, ông cũng cho biết để trừng phạt trẻ em không vâng lời.

Cũng giống như trẻ em ở các nền văn hóa phương Tây, trẻ em Hà Lan cũng để những đôi giày cạnh lò sưởii chứa đầy cỏ khô, cà rốt cho ngựa của Sinterklaas. Trong buổi sáng, các món ăn  của ngựa được thay thế bằng những món quà cho các trẻ em.

  • Midwinter Hoornblazen

Khu vực đông nông thôn của cả nước kỷ niệm truyền thống Giáng sinh khác nhau ở Hà Lan. Ngoài lễ kỷ niệm Sinterklaas Avond, khu vực này nổi tiếng với các hoornblazen giữa mùa đông, hay giữa mùa đông thổi còi. Còi được làm sừng thủ công – sừng ba hoặc bốn chân chạm khắc từ bạch dương hoặc cây lớn tuổi – báo trước sự ra đời của Chúa Kitô.

ron-rang-khong-khi-don-giang-sinh-tai-ha-lan-7-31-10-2015

Những giai điệu thấp từ những chiếc sừng cộng hưởng trong giếng có thể được nghe thấy trong vài dặm. Trong một số khu vực những sừng có thể được thổi mỗi ngày của Mùa Vọng, hoặc dành cho những ngày đầu tiên hoặc cuối cùng của lễ thiêng liêng.

  • Ngày Giáng Sinh

Ngày 25 tháng 12 vẫn là một kỳ nghỉ ở Hà Lan, nhưng vì hầu hết việc tặng quà được thực hiện trong lễ hội Sinterklaas Avond. Ngày Giáng sinh thường là ngày lễ tại các nhà thờ, các buổi hòa nhạc, biểu diễn độc tấu và trưng bày các tài liệu tôn giáo. Ngày này là một thời gian để họp mặt gia đình và các bữa ăn ngon, bao gồm bữa sáng và bữa ăn tối đặc biệt.

ron-rang-khong-khi-don-giang-sinh-tai-ha-lan-6-31-10-2015

Món ăn đêm Giáng sinh

Món ăn ngon là một yếu tố quan trọng của nhiều lễ kỷ niệm, bao gồm cả Giáng sinh tại Hà Lan. Vòng hoa kẹo thường trang trí. Bữa ăn tối xa hoa trong ngày Sinterklaas Avond thường bao gồm thịt nai hoặc ngỗng quay, heo quay, rau, và bánh mì. Hạt dẻ luộc, trái cây, bánh hạnh nhân bánh và cookie cũng rất phổ biến. Nhiều gia đình bánh nướng lá thư có hình dạng như các chữ cái đầu tiên của tên của mỗi thành viên gia đình để thêm một món ăn ngon. Bánh nho và bánh mì phong phú với trái cây và các loại hạt (stollen) cũng rất phổ biến.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi