Vương quốc Hà Lan và những điều bạn chưa biết

27/04/2016 Vietnam Booking

Mỗi khi nghĩ đến Hà Lan chúng ta nghĩ đến vương quốc của loài hoa Tuylip, cối xay gió và những đôi giày gỗ cùng những câu chuyện cổ tích vô cùng hấp dẫn. Ngày nay, khi mua vé máy bay giá rẻ đi Hà Lan, bạn sẽ thấy được nó là một trong những nước phát triển nhất trên thế giới, được xếp hạng trong 15 nước giàu nhất và vào năm 1998 và đứng thứ 5 trong danh sách sức cạnh tranh quốc tế của IMF.

Một số điều bạn nên biết

Lịch sử đất nước

Vào thời trung cổ, Hà Lan được chia thành những vùng tự trị dưới quyền của các lãnh chúa phong kiến, dưới thời trị vì của vua Karel đệ V những vùng tự trị này kết hợp với vùng đất thuộc Bỉ và Luxembourg gọi là Lage Lande và bị sát nhập vào đế quốc Bourgon và Habsburg. Năm 1568, vua Phillip đệ II là người độc tài nên hoàng tử Willem van Oranje và người lãnh đạo những vùng tự trị miền bắc Hà Lan đứng lên chống lại Phillip đệ II.

Hiệp ước Munster năm 1648 đánh dấu sự ra đời của quốc gia độc lập Cộng hòa thống nhất Hà Lan gồm 7 vùng tự trị Holland, Zeeland, Utrecht, Friesland, Friesland, Groningen Groningen, Overijssel và Gelderland. Cuối Thế kỷ 18, Pháp chiếm Hà Lan và thành lập nước Cộng hòa Batavia, đặt Amsterdam làm thủ đô. Ngày nay Hà Lan là một quốc gia thịnh vượng với nền kinh tế phát triển và chất lượng sống tốt nhất.

dat mua ve may bay di ha lan

Vị trí địa lý

Hà Lan nằm ở  phía Tây của Châu  Âu, phía Bắc và Tây giáp Biển Bắc, phía Đông giáp Đức khoảng 577 km, phía Nam giáp Bỉ khoảng 450 km. Phần lớn lãnh thổ của Hà Lan nằm ngang hoặc thấp hơn mực nước biển, nằm ở cửa ba con sông lớn của châu Âu là Rhine, Meuse và Schelde. Địa hình chủ yếu là đồng bằng cực kỳ bằng phẳng duy chỉ có một vài ngọn đồi nằm phía đông nam. Đất nước có diện tích khoảng 41,526 km2 và dân số khoảng 15,6 triệu người.

Hà Lan có đường bờ biển dài 451 km, thuộc vùng khí hậu ôn hòa mang hơi biển mùa hè mát mẻ giao động khoảng 16oC và vào mùa đông vô cùng dễ chịu khi nhiệt độ chỉ gần 3oC. Vì thế mua vé máy bay đi Hà Lan tại các đại lý giá rẻ của hãng hàng không Aeroflot, bạn có thể đi vào bất kỳ mùa nào trong năm để có thể cảm nhận được khí hậu trong lành, dễ chịu và ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi mát.

ve may bay di ha lan gia re

Kinh tế

Hà Lan là một nước nhỏ hẹp, người đông, không có nhiều tài nguyên thiên nhiên chỉ có hơi đốt với trữ lượng khoảng 2.680 tỷ m3, cùng một khối lượng không lớn dầu lửa ở biển Bắc sản lượng đáp ứng với số lượng nhỏ chỉ khoảng 20% nhu cầu hiện nay. Nhưng Hà Lan đã biết sử dụng thế mạnh của mình là một quốc gia ven biển, có cửa khẩu của 3 con sông lớn ở giữa Tây Âu và các cường quốc kinh tế Anh, Pháp, Đức để chú trọng phát triển các ngành dịch vụ hàng hải, vận tải sông, cảng, công nghiệp chế biến, hóa dầu…

Hà Lan cũng đã biết cách tận dụng đất đai mầu mỡ để phát triển nông nghiệp và ngành công nghiệp thực phẩm, thu nhập bình quân đầu người của Hà Lan là 32.100 USD, tăng trưởng GDP trung bình khoảng  2,9% mỗi năm. Tỷ lệ thất nghiệp dưới 5,5 %, xuất khẩu trung bình đạt 413 tỷ USD, nhập khẩu khoảng 373 tỷ USD.

ve may bay aeroflot gia tot

Hệ thống giáo dục

Hà Lan có 3 hình thức giáo dục bậc cao tồn tại song song với nhau:

1. Đại học: Hà Lan có 14 trường đại học, bao gồm cả trường đại học mở, các trường này đào tạo sinh viên để trở thành học giả và nhà khoa học, hầu hết các sinh viên tốt nghiệp đều tìm được việc làm ngoài các viện nghiên cứu. Các trường đại học với các quy mô khác nhau, tổng cộng số sinh viên trong những ngôi trường này khoảng 150,000 người.

2. Trường đại học chuyên nghiệp: Có các chương trình học đào tạo về mọi ngành nghề, tổng cộng có hơn 50 trường chuyên nghiệp, số sinh viên đăng ký nhiều nhất là khoảng 20,000 – 25,000. Tổng cộng có 280,000 sinh viên theo học tại các trường này.

ve may bay di ha lan

3. Viện giáo dục quốc tế: có 15 viện giáo dục quốc tế ở với những khóa học sau đại học trong nhiều lĩnh vực, là trường quốc tế nên các khóa học đều được giảng dạy bằng tiếng Anh và được thiết kế cho sinh viên nước ngoài. Sinh viên phải có bằng cử nhân và kinh nghiệm làm việc trong nhiều năm mới đủ điều kiện để học các khóa này.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi