Du lịch Lyon – Thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính vùng Đông Nam Pháp

22/01/2016 Vietnam Booking

Là một trong những thành phố lâu đời thuộc vùng Đông Nam nước Pháp, Lyon giới thiệu đến du khách quốc tế vẻ đẹp kiến trúc cổ kính cùng môi trường tự nhiên hoàn hảo, sẽ hứa hẹn một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng vé máy bay đi Lyon. Đến với hành trình này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp khác, tuy không xa hoa như thủ đô Paris, nhưng vẫn quyến rũ bao bước chân du khách một lần trở lại thăm nơi này.

Hãy thực hiện ngay chuyến du lịch đến Pháp trong năm 2016 cùng vé máy bay từ TP.HCM đi Lyon giá rẻ hay từ Hà Nội đến Lyon của hãng hàng không Aeroflot.

du-lich-lyon-thuong-ngoan-ve-dep-co-kinh-vung-dong-nam-phap-3-22-01-2016

Hiện hãng đang khaii thác nhiều đường bay từ Việt Nam đi các nước, thông qua các hạng vé máy bay giá rẻ hãng Aeroflot, được mở bán thường xuyên tại tổng đài đại lý vé giá rẻ Vietnam Booking trên toàn quốc.

Du lịch Lyon – Thưởng ngoạn vẻ đẹp cổ kính vùng Đông Nam Pháp

1. Annecy

Annecy Dreamy nằm ở phía Bắc của dãy núi Alps, là trung tâm của các thị trấn cổ được xây dựng từ thế kỷ 14 và bị chia cắt bởi các kênh đào duyên dáng, những con sông thanh nhã, tạo nên khung cảnh lãng mạn. Các Bảo Tàng Château d'Annecy trên thị trấn phía nam của sông là nơi trưng bày hàng thủ công truyền thống vùng Savoy.

Annecy rợp bóng cây xanh mát và những cửa hàng truyền thống, sẽ mang đến cho bạn chuyến đi dạo bờ sông đi lang thang, thư giãn. Ban đêm các bến cảng tại Canal du Thiou twinkles với ánh đèn của nhiều nhà hàng phục vụ Haut Savoie đặc sản của raclette, tartiflette – một món ăn pho mát khổng lồ với hương vị cay xúc xích – và steak tartare.

Lac d'Annecy cũng là trung tâm mùa hè lý tưởng cho các kỳ nghỉ gia đình, du lịch trên biển, hồ khởi hành từ Quai Thiou và dừng chân tại ngôi làng vùng Savoy gợi nhiều liên tưởng bao gồm Veyrier – du-Lac, Sevrier và Talloires. Có một bãi biển đầy cát trắng tại Plage Impérial và cơ hội cho dù lượn, trượt tuyết, đi thuyền kayak và đi xe đạp lên dốc Col des Contrebandiers; vào mùa đông có tuyết ở gần La Clusaz hoặc Chamonix – Mont Blanc.

du-lich-lyon-thuong-ngoan-ve-dep-co-kinh-vung-dong-nam-phap-1-22-01-2016

Annecy nằm ở mũi phía bắc của Lac d'Annecy ở Pháp Haute – Savoie, nhưng chỉ cách 35 km (22 dặm) về phía nam của Geneva ở Thụy Sĩ; thật dễ dàng để đến đây bằng xe hơi qua đường cao tốc A41; nó cũng là khoảng 1,45 giờ từ Lyon khi sử dụng A41 và A43. Thị trấn có thể rất đông vào mùa hè, khi khách du lịch đổ đây để khám phá các đường phố thời trung cổ, vì vậy cuối mùa xuân và mùa thu là thời gian lý tưởng để lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Pháp cùng vé máy bay đi Pháp.

2. Place Bellecour

Place Bellecour là quảng trường lớn nhất ở Lyon (62.000 m2) và quảng trường lớn thứ năm ở Pháp. Đây là quảng trường dành cho người đi bộ lớn nhất ở châu Âu.

Ở trung tâm của quảng trường là một bức tượng cưỡi ngựa của Louis XIV. Một bức tượng, đại diện cho Petit Prince và Antoine de Saint-Exupéry, nằm ở góc tây nam của quảng trường.

Hai gian hàng là trên các khu vực và các nhà dịch vụ văn phòng du lịch, công viên và một đài phun nước, hai nhà máy bia và vòng quay lớn. Quảng trường đã được biết đến rất nhiều cái tên, Place Bellecour, Place Louis-le-Grand, quảng trường Liên bang, Nơi bình đẳng, và cuối cùng là Bonaparte.

Trong suốt cả năm, một số sự kiện diễn ra Place Bellecour; đặc biệt là trong mùa đông với sân trượt băng và một bánh xe Ferris. Đó là điểm khởi đầu, tất cả các buổi tối thứ Sáu trượt patin hoặc đi lang thang qua trong niềm vui.

du-lich-lyon-thuong-ngoan-ve-dep-co-kinh-vung-dong-nam-phap-4-22-01-2016

3. Nhà hát cổ của Fourviere

Đây là nhà hát La Mã cổ xưa nhất ở Pháp, nhà hát Fourvière được xây dựng theo lệnh của Augustus và mở rộng trong thời gian Hadrian. Hoàn thành vào năm 17 trước công nguyên với không gian cho 10.000 khán thính giả, ngày nay nhà hát Lớn là một phần di sản thế giới của Lyon.

Phục hồi trong thế kỷ 20, nhà hát cổ xưa hiện được sử dụng làm sân khấu cho các sự kiện văn hóa nổi tiếng như: các lễ hội mùa hè Fourvière Nuits de, nơi khiêu vũ, nhạc kịch và diễn viên xiếc chơi bên cạnh các chương trình âm nhạc quốc tế như Franz Ferdinand.

Nằm trên Fourvière Hill gần Notre Dame Basilica, từ nhà hát, bạn cũng có thể nhìn thấy Odeon của Lyon, với dát sàn đẹp của đá cẩm thạch và pocfia. Hình thành một cặp với sân khấu chính, Odeon được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ hai với không gian cho 3.000 người. Đằng sau Nhà hát Ancient của Fourvière, bạn cũng có thể ghé thăm các di tích của một ngôi đền La Mã cổ đại, chuyên dụng trong những năm 160 AD nữ thần Cybele.

Để đến được với các di tích cổ trên đường rue Cléberg, hãy đi đường sắt leo núi Fourvière hoặc tàu điện ngầm để Vieux Lyon trên dòng D, từ nơi đó là khoảng 15 phút đi bộ đến nhà hát. Vào cửa miễn phí và các khu vực tham quan được mở từ thứ Ba đến Chủ nhật.

du-lich-lyon-thuong-ngoan-ve-dep-co-kinh-vung-dong-nam-phap-5-22-01-2016

4. Croix-Rousse

Tập trung xung quanh các ngọn đồi cao 254 mét cùng tên, các huyện Croix-Rousse là trung tâm của ngành công nghiệp tơ thế kỷ 18 của Lyon. Nơi đây nổi tiếng với những tour du lịch đi bộ độc đáo, qua những đường hầm hẹp được xây dựng từ thế kỷ 19. Hôm nay, một số đường hầm đã được khôi phục, đáng kể nhất là Passage Thiaffait, mà bây giờ là nhà của Làng Creators, tập trung các phòng trưng bày, đồ thủ công xưởng của nghệ sĩ và các cửa hàng thời trang.

Điểm nổi bật khác bao gồm phiên chợ Croix-Rousse hàng ngày, những tàn tích của Nhà hát vòng tròn của Ba Gauls Roman, cột mốc của Gros Caillou và đường hầm Croix-Rousse.

du-lich-lyon-thuong-ngoan-ve-dep-co-kinh-vung-dong-nam-phap-6-22-01-2016

5. Old Lyon (Vieux Lyon)

Bao quanh dinh thự La Mã cổ đại trên đỉnh Fourviére Hill, khu phố Rennaissance – kỷ nguyên này mê hoặc du khách bằng những tòa nhà đẹp, quyến rũ nhất của Lyon. Đó là các quận lịch sử ở Pháp.

Các tòa nhà lâu đời nhất lớn của ngày Vieux Lyon được xây dựng từ thế kỷ thứ 11 và 12. Và ngày nay, khu vực này tập trung đầy những quán cà phê và cửa hàng đầy màu sắc hấp dẫn được khôi phục kể từ những năm 1960.

Các địa điểm nổi tiếng nhất là một bộ ba của các nhà thờ quanh đó "Old Lyon" đã được xây dựng: Nhà thờ nổi tiếng St Jean Baptiste; duyên dáng St Paul, nổi tiếng với tháp chuông và đường hầm; và Gothic St Georges, nhìn ra Saône.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi