Top 10 địa điểm du lịch Sa Pa có những góc check-in đẹp lung linh

05/01/2022 Biên Tập

Du lịch Sa Pa từ lâu đã trở thành lựa chọn của nhiều du khách muốn khám phá khi ở đây hội tụ rất nhiều địa điểm xinh đẹp và mỗi nơi đều mang nét cuốn hút riêng. Đối với những tín đồ check-in thì tại Sa Pa vẫn có những nơi chụp ảnh giúp bạn có những tấm hình sống ảo cuốn hút. Hôm nay Vietnam Booking sẽ cùng bạn khám phá những địa điểm du lịch Sa Pa có những chiếc view “xịn” để bạn có thể có những bức ảnh đẹp lung linh nhé.

1.CỔNG TRỜI SAPA

Cổng trời Sapa nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – một trong Tứ đại đèo nổi tiếng ở vùng núi Tây Bắc. Với độ cao ấn tượng 2228m, bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ từ phía trên cao xuống. Tùy theo mùa mà cảnh ở cổng trời cũng sẽ mang nét một nét đẹp khác nhau đôi khi là mây trời, sương mù hay vào những ngày nắng đẹp kết hợp với thiên nhiên xanh mát tạo nên bức tranh làm xao xuyến lòng người . Ngoài ra từ độ cao này bạn có thể nhìn thấy xa xa là Thác Bạc hay thung lũng Mường Hoa ở phía tây.

Địa điểm du lịch Sa Pa - Cổng trời

Vẻ đẹp kỳ ảo tại Cổng Trời nổi tiếng

Tuy nhiên do nằm độ ở vị trí khá cao nên con đường đèo dẫn đến cổng trời sẽ khá khó đi với những khúc khuỷu, uốn lượn ngoằn ngoèo. Một bên lên vách núi còn một bên là vực thẳm, trên đường bạn còn được ngắm cảnh trời Sa Pa từ nhiều độ cao khác nhau. Đối với những tín đồ yêu thích sự chinh phục, hay phượt thủ thì đây hẳn là một trải nghiệm thú vị khó quên.

Giá vé tham quan:

  • Người lớn : 80.000 đồng/người
  • Trẻ em : 40.000 đồng/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

2. ĐỈNH FANSIPAN

Nằm cách thị trấn Sapa 9km về phía Tây Nam và giáp ranh giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đỉnh Fansipan là đỉnh núi cao nhất Việt Nam cũng như ở Đông Dương với độ cao 3143m và còn được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương”. Do đó đỉnh Fansipan đã trở thành địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng thu hút sự quan tâm của du khách cả trong và ngoài nước. Du khách có thể di chuyển bằng cáp treo để đi lên đỉnh Fansipan. Khi đi đến đỉnh khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng một bầu không khí hùng vĩ từ trên cao với những tầng mây trùng trùng điệp điệp vô cùng ảo diệu và thơ mộng.

Địa điểm du lịch Sa Pa - Đỉnh Fansipan

Đỉnh Fansipan – địa điểm du lịch nổi tiếng bạn nên ghé thăm

Hẳn nếu bạn đã có dịp đến với Sa Pa thì không nên bỏ lỡ một địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như là có thể đến và chinh phục đỉnh núi nổi tiếng này nhé. Bạn có thể tham khảo ngay tour du lịch Sa Pa để có được những trải nghiệm tuyệt vời nếu đang có dự định đến đây nhé. Ngoài ra bạn cũng nên mang theo áo ấm khi đến tham quan đỉnh Fansipan do càng lên cao nhiệt độ sẽ giảm xuống và lạnh hơn nhé.

Giá vé cáp treo Fansipan Sa Pa (khứ hồi):

  • Người lớn : 750.000 đồng/người
  • Trẻ em : 550.000 đồng/người (cao 1-1.4m)
  • Trẻ em dưới 1m: miễn phí
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

3.THUNG LŨNG MƯỜNG HOA

Thung Lũng Mường Hoa nằm tại xã Hầu Thào, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km theo hướng Đông Nam. Đây cũng là nơi hội tụ của nhiều cộng đồng dân tộc khác nhau như Dao Đỏ, H’ Mông ,… Thung Lũng Mường Hoa là một không gian vô cùng kỳ vĩ với những đồng cao bậc thang.Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống ruộng bậc thang nối nhau uốn lượn như một tấm rèm khổng lồ trải trên bề mặt thung lũng. Mỗi mùa những thửa ruộng bậc thang lại mang đến cho Mường Hoa một vẻ đẹp khác lạ, quyến rũ.

Địa điểm du lịch Sa Pa - thung lũng Mường Hoa

Cảnh sắc thơ mộng tại thung lũng Mường Hoa

Không chỉ có núi non hùng vĩ, nhiều cảnh đẹp để check-in mà khi đến với thung lũng Mường Hoa, bạn còn được giao lưu, tìm hiểu văn hóa, nếp sống của người bản địa tại địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng. Tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức các món ăn đặc sản để hiểu thêm về vùng đất này hơn.

  • Giá vé tham quan : 80.000 đồng/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

> > Xem thêm : Mua vé máy bay online

4.BẢN CÁT CÁT

Bản Cát Cát là một trong những địa điểm du lịch đẹp ở Sa Pa nổi tiếng với cảnh sắc thơ mộng cũng như là địa điểm check-in lý tưởng khi bạn đến với Sa Pa. Bản Cát Cát hay thôn Cát Cát là một làng dân tộc Mông nằm ở xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa, cách trung tâm thị xã 2 km. Nằm giữa không gian núi rừng hùng vĩ, những con suối cũng như những ngôi nhà nhà xinh xắn tạo nên một nơi mang đến vẻ thú vị cho mỗi du khách khi ghé thăm.

Địa điểm du lịch Sa Pa - Bản Cát Cát

Khung cảnh trung tâm của bản Cát Cát

Vào trong làng bạn có thể tìm đến các dịch vụ cho thuê quần áo truyền thống, phụ kiện để được trải nghiệm hóa thân thành một cô gái dân tộc đúng nghĩa. Ngay từ cổng vào làng là hai bên quầy hàng bày bán các mặt hàng thủ công như đồ thổ cẩm, trang sức, túi,… Tại đây bạn sẽ tha hồ tìm những góc chụp ảnh đẹp nhất là khi vào trung tâm bản, tại đây bạn có thể tìm đến check-in những con suối, cối xoay nước, chiếc đu quay bằng gỗ,… Ngoài ra bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản tại nơi đây nhé.

Hiện nay, do bản đã được quản lí thành khu du lịch nên sẽ giá vé như sau:
  • Người lớn: 90.000đ/người
  • Trẻ em: 50.000đ/người.
  • Giờ mở cửa : 8h30 – 17h
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

5. CẦU MÂY SA PA

Cầu Mây là cây cầu bắc qua dòng suối Mường Hoa, thuộc xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Toàn bộ cây cầu đều được làm từ dây mây với mục đích bạn đầu là hỗ trợ di chuyển thuận cho người dân địa phương. Sau này nơi đây bắt trở nên nổi tiếng với những bức ảnh check-in mang vẻ thơ mộng đã giúp cho cây cầu trở thành địa điểm du lịch Sa Pa được nhiều người yêu thích và tìm đến.

Địa điểm du lịch Sa Pa - Cầu Mây Sa Pa

Một yếu tố tạo nên sự độc đáo của cây cầu là vẻ hòa mình với thiên nhiên núi rừng, hai bên đan xen cây cối, phía dưới là dòng suối thanh mát, ở trên là bầu trời trong xanh. Dường như chúng để hòa quyện với nhau để tạo nên một vẻ đẹp tuy mộc mạc, đơn sơ nhưng vô cùng tĩnh lặng, yên bình. Ngoài ra, Cầu Mây còn tạo cho du khách một cảm giác mạo hiểm khó quên khi di chuyển trên những tấm ván có khoảng cách khá xa nhau. Chính vì nét đẹp bình dị nhưng không kém phần hoang sơ mà bạn tìm đến đây là tạo ra những bức ảnh chất lượng với cảnh vật thiên nhiên nơi đây nhé.

6. BẢN SÍN CHẢI

Bản Sín Chải thuộc xã San Sả Hồ, nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa hơn 5km, nằm gần với bản Cát Cát. Sín Chải lại sở hữu cho mình một nét đẹp yên bình và hoang sơ của thiên nhiên. Với những đồng ruộng bậc thang mang màu vàng óng của mùa lúa chín, khung cảnh nằm giữa núi rừng hùng vĩ tạo nên một cảnh tượng tĩnh lặng và nên thơ trong lòng du khách. Bản vẫn giữ cho mình sự mộc mạc, nằm yên bình giữa núi rừng rộng lớn nên khi du khách đến đây có thể một phần được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên. Một phần có thể tạm rời xa nhịp sống tấp nập của bản thân để tìm lại cho bản thân một khung trời bình yên.

Địa điểm du lịch Sa Pa - bản Sín Chải

Một góc yên bình tại bản Sín Chải

Một ngôi làng bình dị, mộc mạc giúp bạn bỏ qua đi cuộc sống bộn bề, xô bồ và tìm về một không gian mang cảm giác bình yên trong tâm hồn. Cùng với những người dân địa phương chân chất, thân thiện bạn sẽ có thể khám phá thêm về cuộc sống và phong tục – tập quán của người dân tộc nơi đây. Do đó nếu đã đến với bản Cát Cát thì bạn cũng nên tìm đến đây để ghi lại một vài bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ nhé.Để có thể tham quan bản Sín Chải, du khách cần mua vé ở cổng thị trấn Sapa.

Giá vé tham quan bản Sín Chải Sapa:

  • 30.000 đồng/người lớn
  • 15.000 đồng/trẻ em.
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

7. SWING SAPA

Swing Sa Pa nằm tại địa chỉ 87 Nguyễn Chí Thanh, thị xã Sa Pa là một trong những địa điểm du lịch Sa Pa nổi tiếng thu hút một lượng lớn du khách đến check-in mỗi năm. Với nhiều cảnh đẹp hút hồn, khí hậu mát mẻ cùng những công trình được thiết kế đặc sắc tạo nên cảm giác thích thú với khách tham quan, đặc biệt là các tín độ check-in. Phải kể đến là bức tượng “đôi tình nhân thầm lặng” là một trong những bức tượng được yêu thích tại nơi đây.

Địa điểm du lịch Sa Pa - Swing Sa Pa

Địa điểm check in hấp dẫn của giới trẻ tại Swing SaPa

Ngoài ra nơi đây còn được bao phủ bởi lớp sương mù tạo nên khung cảnh mờ ảo, huyền diệu do đó bạn còn có thể tìm đến những địa điểm săn mây. Hay ngồi chill tại những quán cà phê để ngắm quang cảnh xung quanh cũng là sự lựa chọn lý tưởng. Do đó, nơi đây dần trở thành một điểm đến yêu thích của các tín đồ chụp ảnh khi đến Sa Pa.

  • Giờ mở cửa : 7h – 18h
  • Giá vé tham quan : 80.000 đồng/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

8. NÚI HÀM RỒNG

Núi Hàm Rồng là địa điểm nằm ngay sát thị trấn Sapa, nằm phía sau Nhà Thờ Đá Sapa, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. Quanh núi Hàm Rồng có thảm thiên nhiên đa dạng và phong phú, khí trời cũng mát mẻ và trong lành. Núi Hàm Rồng đã được phát triển thành khu du lịch sinh thái hấp dẫn, gồm 3 khu vực chính đó là vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng.

Địa điểm du lịch Sa Pa - Núi Hàm Rồng

Ngọn núi Hàm Rồng nổi tiếng tại Sa Pa

Vườn hoa Hàm Rồng là một trong những nơi được nhiều du khách tìm đến để chụp ảnh nhất. Với nhiều loại hoa được trồng theo tùy theo mùa khác nhau cùng cảnh núi rừng kỳ vĩ bao quanh ,bạn vừa có thể tham quan vừa có thể ghé lại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại nơi đây. Ngoài ra bạn còn có thể tìm đến vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng để tìm hiểu thêm về những dấu tích bí ẩn hay chiêm ngưỡng đỉnh núi nổi tiếng.

Giờ mở cửa : 7h – 20h

Giá vé tham quan :

  • Người lớn : 70.000 đồng/người
  • Trẻ em : 30.000 đồng/người
  • Trẻ em dưới 1m : miễn phí
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

9.NHÀ THỜ ĐÁ SAPA

Nhà thờ đá Sa Pa nằm ngay sát quảng trường trung tâm thị trấn, do đó bạn sẽ dễ dàng tìm đến để ghi lại những tấm ảnh tại nơi này. Nhà thờ sở hữu lối kiến trúc cổ điển với lối kiến trúc theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã. Cùng với quá trình tồn tại trong một thời gian dài tạo nên một giá trị lịch sử lâu đời cho nhà thờ. Nhà thờ từ lâu đã trở thành là một trong những điểm nhấn nổi bật giữa trung tâm thị trấn Sa Pa tấp nập, người người qua lại.

Địa điểm du lịch Sa Pa - nhà thờ đá Sa Pa

Vẻ đẹp cuốn hút tại nhà thờ đá Sa Pa

Mặc dù đã trải qua một số lần trùng tu nhưng nhà thờ vẫn giữ nguyên nét đẹp và giá trị ban đầu. Ở phía trước nhà thờ là địa điểm sinh hoạt, buôn bán chung của người dân địa phương tại nơi đây. Tất cả tạo nên bầu không khí nhộn nhịp, đông vui giữa mọi người với nhau. Tại nhà thờ bạn có thể check-in không chỉ ở trước cổng mà tại đây còn có một quảng trường lớn giúp bạn ghi lại toàn cảnh bao quát nhà thờ từ xa.

10. THÁC BẠC

Thác Bạc nằm tại xã Sán Xả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Thác Bạc có hơn độ cao 200m và cũng là thượng nguồn của dòng suối Mường Hoa. Dòng thác từ trên cao đổ xuống với nhiều tầng khác nhau, làn nước chảy ào xuống tạo nên khung cảnh mờ ảo như sương mù. Nhìn từ dưới lên bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ cùng như nét hoang sơ giữa miền núi rừng rậm rạp.

Vẻ đẹp nên thơ tại thác Bạc

Dòng thác đôi khi sẽ nhẹ nhàng, êm dịu đôi khi lại dữ dội, mạnh mẽ giúp du khách tham quan có cảm giác thích thú.Hầu như vào tất cả các thời điểm trong năm bạn đều có thể tìm đến thác để tham quan. Tuy nhiên bạn cần lưu ý vào mùa đông thì tại thác sẽ có nhiều tuyết và nước cũng có thể bị đóng băng nhé.

Giờ mở cửa : 8h30 – 17h các ngày trong tuần

Giá vé tham quan:

  • Người lớn: 20.000 đồng/người
  • Trẻ em : 10.000 đồng/người
  • Miễn phí cho trẻ cao dưới 1m
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

Mong rằng với những gợi ý về 10 địa điểm du lịch Sa Pa hấp dẫn ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình hay bạn bè để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SA PA GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi