Điều kiện gia hạn visa Việt Nam

23/09/2020 Tuấn Phát

Gia hạn visa đang là mối quan tâm của rất nhiều người nước ngoài đến Việt Nam du lịch, công tác, làm việc, đầu tư, thăm thân. Gia hạn visa là thủ tục được thực hiện khi visa Việt Nam của người nước ngoài sắp hết hạn. Vậy  điều kiện gia hạn visa Việt Nam  đầy đủ sẽ   bao gồm những gì? Nếu trong trường hợp bạn  không đảm bảo các điều kiện để được gia hạn visa thì có giải pháp nào để tháo gỡ  không? Chúng ta hãy dành ít phút để tìm hiểu vấn đề quan trọng này.

Điều kiện gia hạn visa Việt Nam

Điều kiện gia hạn visa Việt Nam được coi là tiêu chuẩn bắt buộc khi người nước ngoài muốn làm thủ tục gia hạn visa tại Việt Nam. Dưới đây là tóm tắt các điều kiện gia hạn visa chung và riêng liên quan đến từng trường hợp cụ thể:

Điều kiện gia hạn visa chung

1) Thị thực Việt Nam của người nước ngoài sắp hết hạn

2) Hộ chiếu còn hạn từ 2 tháng trở lên

3) Có mặt tại Việt Nam để làm thủ tục

4) Trong thời gian lưu trú tại Việt Nam phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, không phạm tội trong thời gian lưu trú.

5) Có đầy đủ hồ sơ gia hạn visa hợp lệ theo quy định của pháp luật

>> Xem thêm xin visa điện tử việt nam

visa-cho-nguoi-nuoc-ngoai-9-23

Điều kiện gia hạn visa Việt Nam riêng

– Đối với khách du lịch: Chỉ cần đảm bảo điều kiện visa còn hạn ít nhất 7 ngày làm việc, hộ chiếu còn hạn 2 tháng trở lên.

– Đối với người lao động nước ngoài, công ty hoặc đơn vị tuyển dụng phải đồng ý đứng ra bảo lãnh và / hoặc có giấy phép lao động / chứng chỉ không thuộc diện cấp giấy phép lao động còn thời hạn sử dụng.

– Đối với nhà đầu tư nước ngoài phải có giấy tờ chứng minh tư cách nhà đầu tư hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh.

– Đối với người nước ngoài là thân nhân của người Việt Nam hoặc người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải có giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình như giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh, các loại giấy tờ. Cá nhân của người bảo lãnh tùy trường hợp.

Tôi không đảm bảo điều kiện gia hạn visa thì sao?

Trường hợp quý khách không đảm bảo các điều kiện gia hạn visa Việt Nam như: visa hết hạn, hộ chiếu hết hạn, giấy phép lao động hết hạn mà công ty / doanh nghiệp chưa kịp thời cấp giấy bảo lãnh. , vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam, nếu hồ sơ có vướng mắc, chưa thống nhất, logic thông tin, chưa đầy đủ và hợp lệ, Quý khách vui lòng gọi điện đến văn phòng vietnambooking để được tư vấn, hướng dẫn. loại bỏ tất cả các trường hợp khó.

Sau đây, chúng tôi đưa ra giải pháp với một số trường hợp thường gặp như visa hết hạn, hộ chiếu hết hạn, giấy phép lao động hết hạn …

– Khi làm thủ tục gia hạn visa, nếu không đáp ứng đủ điều kiện gia hạn visa Việt Nam do visa hiện tại đã hết hạn, bạn cần lưu ý:

* Với visa hết hạn

1) Nếu visa quá ngắn (chỉ vài ngày), bạn có thể nộp phạt và tiếp tục gia hạn visa

2) Nếu visa quá dài hạn (nhiều ngày), cơ quan chức năng sẽ buộc xuất cảnh. Nếu bạn muốn quay trở lại, hãy nộp đơn xin thị thực mới. Trường hợp ngoan cố vi phạm (tái phạm nhiều lần) sẽ có thể bị cấm nhập cảnh vào Việt Nam.

* Với hộ chiếu hết hạn

– Khi làm thủ tục gia hạn visa, nếu không đủ điều kiện gia hạn visa do hộ chiếu hết hạn, cần về nước xin visa mới thì quay lại thủ tục gia hạn visa nếu visa hiện tại đang ở kỳ hạn. Trường hợp visa hiện tại hết hạn, khi nhập cảnh vào Việt Nam phải xin visa mới.

* Với giấy phép lao động hết hạn

– Khi làm thủ tục gia hạn visa, nếu không đáp ứng được các điều kiện gia hạn visa Việt Nam do giấy phép lao động hết hạn hoặc giấy xác nhận người lao động nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động hết hạn thì cần lưu ý:

+ Trường hợp visa còn hạn, giấy phép hết hạn thì bạn phải gia hạn visa DN trước, sau đó gia hạn hoặc xin giấy phép lao động mới. Khi có giấy phép lao động, thị thực DN được đổi thành thị thực lao động theo giấy phép lao động.

+ Nếu visa hết hạn, giấy phép lao động hết hạn đồng thời phải xuất cảnh, xin visa DN để nhập cảnh vào Việt Nam. Sau đó làm giấy phép lao động, sau đó đổi visa DN sang visa lao động theo diện giấy phép lao động.

Để tìm hiểu thêm về điều kiện gia hạn visa Việt Nam cho các trường hợp cụ thể khác hoặc muốn được hỗ trợ thực hiện thủ tục gia hạn visa Việt Nam nhanh chóng, có kết quả trong 3 ngày, giao kết quả tận tay, vui lòng liên hệ vietnambooking của chúng tôi. Gói dịch vụ gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài sẽ miễn phí dịch thuật công chứng và hợp pháp hóa các giấy tờ trong hồ sơ gia hạn visa của bạn. Hãy gọi ngay cho vietnambooking khi bạn cần được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

>> MIỄN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VIỆT NAM ÁP DỤNG CHO NHỮNG ĐỐI TƯỢNG NÀO

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi