Quy định hành lý xách tay,ký gửi Bamboo Airways

20/11/2020 Tuấn Phát

Quy định về hành lý của Bamboo Airways bao gồm các loại hành lý xách tay, hành lý ký gửi, hành lý miễn cước, hành lý đặc biệt, hành lý hư hỏng, thất lạc và hàng nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay, các hãng hàng không bắt buộc phải kiểm tra nghiêm ngặt những loại hàng hóa được phép và không được phép mang lên máy bay. Vậy quy định hành lý của Bamboo Airways là gì? Bạn cần chuẩn bị như thế nào để phù hợp với tiêu chuẩn của công ty? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây!

1. Hành lý xách tay

Để đảm bảo an toàn hàng không, Bamboo Airways có những quy định sau đối với hành lý xách tay:

– Mỗi kiện hành lý xách tay không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm

– Hành khách của  nền kinh tế  lớp được phép mang  01  miếng hành lý lên đến  7kg

– Hành khách   hạng Thương gia được phép mang theo  02 kiện  hành lý, mỗi kiện tối đa  7kg

Ngoài ra, hành khách cũng có thể mang theo một vật dụng cá nhân có kích thước 40 cm x30 cm x10 cm,   tất nhiên vật dụng này phải vừa với gầm ghế trước của hành khách. Những mặt hàng này thường là: máy tính xách tay, máy ảnh, túi xách, hàng miễn thuế, đồ ăn trẻ em, v.v.

Ghi chú:

– Trẻ em dưới 2 tuổi không được tính hành lý xách tay

– Nếu trọng lượng hành lý xách tay vượt quá quy định,  Bamboo Airways  sẽ yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi và hành khách phải chịu phí hành lý ký gửi.

– Trái cây, rau, thịt, v.v. và thực phẩm tươi sống không được phép mang theo hành lý xách tay

2. Hành lý ký gửi

Nếu hành lý bạn mang theo vượt quá trọng lượng của hành lý xách tay, bạn sẽ được yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi hoặc rời sân bay nếu không muốn tốn tiền. Một số quy định về hành lý ký gửi như sau:

– Mỗi kiện hành lý ký gửi có  khối lượng không quá  32kg và   tổng kích thước chiều  dài + chiều rộng + chiều cao <203 cm

– Hành khách có thể nâng hạng hoặc mua thêm trọng lượng với mức như sau: 5kg; 10kg; 15kg; 20kg; 25kg; 30kg; 35kg; 40kg

Sau khi làm thủ tục tại quầy, hành khách sẽ nhận được thẻ hành lý ký gửi. Bamboo Airways sẽ vận chuyển và cất giữ hành lý của bạn trong suốt chuyến bay.

Lưu ý:  Hành khách nên mua thêm hành lý xách tay tại các phòng vé như  vietnambooking để được giảm 40% khi mua tại sân bay.

3. Hành lý miễn cước

Hành lý miễn cước là loại hành lý bạn mang theo mà không tính phí. Hành lý miễn cước thường được áp dụng cho một số hạng vé bamboo airways cao cấp, cụ thể như sau:

– Hạng vé Eco và Plus được tặng 01 kiện hành lý xách tay tối đa 07kg (mặc định)

– Hạng thương gia được miễn phí 02 kiện hành lý xách tay tối đa 7kg mỗi kiện (mặc định)

– Đối với hành lý ký gửi, hạng Plus và hạng Thương gia được miễn phí 20kg và 30kg, hạng Eco tính phí theo trọng lượng hành lý ký gửi mà bạn mang theo.

– Miễn phí một số mặt hàng như: máy tính cá nhân, máy ảnh, điện thoại, túi đựng thức ăn cho trẻ em, ..

4. Hành lý đặc biệt

Hành lý đặc biệt được Bamboo Airways quy định là những vật dụng chiếm diện tích lớn trên máy bay, vật dụng cồng kềnh hoặc dụng cụ thể thao, … cụ thể như sau:

– Những vật dụng cồng kềnh không thể cất trong ngăn làm thủ tục như xe đẩy trẻ em, nạng, xe lăn, chân giả, thuốc (có đơn của bác sĩ), đồ ăn trẻ em, nhạc cụ, … nếu bạn không thể để ở chân hoặc ngồi ghế, bạn sẽ chịu chi phí các khoản này tương đương với 1 ghế trống (lý do chiếm chỗ trong cabin).

– Các hành lý đặc biệt như: xe đạp, dụng cụ trượt tuyết, dụng cụ chơi gôn, .. có một cạnh  dài hơn 1m   thường sẽ được yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi.

– Những hành lý đặc biệt không thể cất trong khoang làm thủ tục như đàn guitar, màn hình máy tính, máy in nhỏ, bộ camera chuyên dụng, .. hành khách sẽ phải mua ghế trống bên cạnh. Điều kiện là những vật dụng này có  kích thước không quá  40cm x 50cm x 160cm và trọng lượng tối đa là  75kg  . Hành khách phải đặt chỗ trước 48 giờ và phải đến cổng lên máy bay 40 phút trước khi làm thủ tục.

5. Hàng nguy hiểm

Hàng nguy hiểm là hàng có thể gây nguy hiểm cho hành khách khác hoặc sự an toàn của chuyến bay. Bất kỳ hãng hàng không nào cũng có quyền kiểm tra đồ vật, hàng hóa mà bạn mang theo khi đi máy bay. Những vật dụng không được phép mang lên máy bay Bamboo Airways có quyền từ chối, một số vật dụng bị pháp luật cấm có quyền tạm giữ và gọi cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Danh sách các   mặt hàng bị CẤM như sau:

– Chất nổ: Lựu đạn, thuốc súng, pháo sáng, pháo hoa và các vật phẩm có hình dạng tương tự, v.v.

– Chất dễ cháy: Xăng, chất đốt bật lửa, chất lỏng dễ cháy, đồ uống có nồng độ cồn trên 70%, v.v.

– Các chất phóng xạ và ăn mòn: Clo, chất tẩy rửa, chất oxy hóa, thủy ngân, các chất độc hại lây nhiễm, chất phóng xạ, v.v.

– Các vật dụng nguy hiểm khác: Bình chữa cháy, đá khô (hơn 2,5kg), pin Lithium cho thiết bị điện tử (> 160W / h hoặc> 8g Lithium), v.v.

– Vật sắc nhọn: Dao, kiếm, dao đa năng, phi tiêu, kéo, rìu, …

– Các vật dụng có thể gây thương tích: Cuống, cuốc, khoan / khoan, đèn khò, dụng cụ có lưỡi dài hơn 6cm hoặc tổng chiều dài hơn 10cm, búa, cờ lê, kềm, v.v.

– Vũ khí nóng: Tất cả súng, thành phần súng, đạn, súng gây choáng, súng gây mê, súng đồ chơi

– Không để trong hành lý ký gửi: Tiền, trang sức, máy quay phim, máy tính cá nhân, điện thoại di động, pin Lithium thiết bị điện tử, sạc dự phòng, v.v.

6. Hành lý bị hư hỏng hoặc thất lạc

– Đối với hành lý bị thất lạc, hư hỏng trong quá trình vận chuyển, hành khách cần liên hệ ngay với nhân viên mặt đất để được hỗ trợ kịp thời.

– Đối với tài sản không có người nhận: nếu quá 03 ngày, Bamboo Airways sẽ thu phí giữ giữ, nếu quá 90 ngày Bamboo Airways sẽ không chịu trách nhiệm.

– Bamboo Airways không chịu trách nhiệm đối với hàng hóa dễ vỡ vì ngay từ đầu hãng đã hạn chế vận chuyển những hàng hóa này.

Trên đây là những thông tin về quy định hành lý của Bamboo Airways mà bất kỳ du khách nào cũng nên biết. Hi vọng với những thông tin này, hành khách sẽ có sự chuẩn bị kỹ càng nhất, những vật dụng không nên mang theo khi đi máy bay chúng ta nên để sẵn ở nhà để tránh trường hợp ra sân bay làm chậm chuyến đi. sự hối tiếc.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi