Visa Mỹ thăm thân là gì?Hồ sơ xin visa Mỹ thăm thân

20/11/2020 Tuấn Phát

Hiện nay tại xứ sở cờ hoa có rất đông người Việt Nam sinh sống và học tập tại đây nên nhu cầu thăm thân cũng nhiều hơn. Và visa thăm thân chính là cầu nối để các thành viên trong gia đình gặp gỡ nhau trên đất nước Mỹ xinh đẹp. Để tìm hiểu thêm về visa Mỹ thăm thân cũng như hồ sơ, thủ tục, chi phí…, đừng bỏ lỡ bài viết này của vietnambooking nhé!

1. Visa Mỹ thăm thân là gì

Để có thể đặt chân đến Hoa Kỳ theo diện thăm thân, bạn cần xin visa không định cư hạng B2. Visa này được cấp cho công dân Việt Nam và có thời hạn lưu trú tối đa là 1 năm. Tuy nhiên, số lượng này rất hiếm, thời gian lưu trú tối đa rơi vào 6 tháng, và tùy thuộc vào hồ sơ của đương đơn để quyết định.

2. Hồ sơ xin visa Mỹ thăm thân

Hồ sơ xin thị thực Hoa Kỳ thăm thân bao gồm các giấy tờ sau:

  • Thông tin cá nhân
  • Bằng chứng làm việc
  • Hồ sơ chứng minh tài chính
  • Lịch trình của chuyến đi
  • Giấy tờ của người thân ở Mỹ

Tải trọn bộ hồ sơ với các mẫu giấy tờ cần thiết để xin visa thăm thân ngay dưới đây. Vì vậy bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem mẫu bạn đăng ký đã đạt yêu cầu của Đại sứ quán Mỹ hay chưa.

>> Xem thêm gia hạn visa mỹ qua đường bưu điện

3. Quy trình xin visa đi Mỹ thăm thân.

Bước 1: Hoàn thiện hồ sơ xin visa thăm thân

Vui lòng hoàn thành hồ sơ của bạn theo danh sách kiểm tra mà chúng tôi đã cung cấp ở trên. Lưu ý tất cả các giấy tờ đều là khổ A4 và được bản dịch công chứng, sắp xếp theo đúng thứ tự.

Bước 2: Hoàn thành Mẫu đơn DS – 160

Bạn sẽ cần phải điền vào mẫu đơn điện tử DS – 160. Xin lưu ý rằng thông tin trên mẫu phải được điền chính xác. Bạn xem hướng dẫn khai báo mẫu DS -160 tại đây.

Bước 3: Nộp lệ phí xin visa thân thiện với Hoa Kỳ

Bạn tạo một tài khoản trên trang http://www.ustraveldocs.com. Điền các thông tin cần thiết để tiến hành nhận xác nhận thanh toán. Hãy in biểu mẫu này ra và đến Bưu điện được chỉ định của bạn để thanh toán.

Bấm vào đây để tải xuống danh sách và tìm bưu điện gần nhất của bạn.

Bước 4: Hẹn phỏng vấn với cơ quan xét duyệt

Bạn sẽ trở lại http://www.ustraveldocs.com. để lên lịch phỏng vấn. Vui lòng xem hướng dẫn chi tiết để đặt lịch hẹn phỏng vấn Mỹ.

Bước 5: Đến phỏng vấn vào thời gian và địa điểm đã thông báo trước

Bạn mang theo hồ sơ và đến phỏng vấn theo lịch hẹn tại 1 trong 2 địa chỉ:

Trong thành phố. Hồ Chí Minh:

  • Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ
  • Address: 4 Le Duan, District 1, HCMC
  • Điện thoại: (08) 3520 4200
  • Email: scongenhcmc@state.gov

At Hanoi:

  • Cục lãnh sự, Đại sứ quán Hoa Kỳ
  • Cục thị thực không di dân
  • Address: No. 170 Ngoc Khanh, Ba Dinh district, Hanoi

4. Phí visa Mỹ thăm thân

Lệ phí xin visa thăm thân là 160 USD, tương đương 3.840.000 VNĐ. Xin lưu ý rằng phí này sẽ không được hoàn lại nếu bạn không đạt được visa.

5. Một số lưu ý khi xin visa Mỹ thăm thân

Việc xin đi Mỹ thăm thân chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai, vì vậy bạn cần hoàn thiện thủ tục xin thăm thân Mỹ và lưu ý những điều sau:

  • Tất cả các tài liệu phải được dịch sang tiếng Anh và có công chứng của chính quyền địa phương sử dụng khổ A4.
  • Khi đặt lịch hẹn, hãy nhớ chỉ đặt một lần và nếu đặt nhiều hơn một lần, bạn sẽ bị hủy, phải làm lại từ đầu.
  • Nếu bạn dưới 17 tuổi, bạn phải có cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng
  • Bạn cần hiểu rằng họ luôn mặc định trong đầu một điều rằng bạn có ý định ở lại Mỹ thì bạn phải chứng minh rằng bạn có nhiều ràng buộc ở Việt Nam thì không có lý do gì để ở lại. Đã lập gia đình, thu nhập cao, có vị trí xã hội, có uy tín trong một tổ chức nào đó ở Việt Nam… chẳng hạn.
  • Trong quá trình phỏng vấn, bạn cần trung thực, thẳng thắn, không quá nhút nhát nhưng cũng không quá tự tin. Trang phục phải thật gọn gàng, lịch sự hoặc quá nổi bật, sặc sỡ.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa thăm thân tại Mỹ, hy vọng những chia sẻ của vietnambooking sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu cần tư vấn thêm về visa Mỹ hoặc muốn sử dụng các dịch vụ hỗ trợ, hãy liên hệ ngay với vietnambooking. Với tiêu chí tận tâm, lấy ngay, minh bạch, chính xác, tôn trọng và bảo mật, vietnambooking tự tin là người bạn đồng hành tin cậy của mọi du khách Việt khi muốn xin visa đặt chân đến xứ sở cờ hoa.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi