Batu Top 10 địa điểm ở Kuala Lumpur

27/11/2022 Tuấn Phát

Thủ đô của Malaysia là một tỉnh có hệ thống giao thông công cộng rất thuận tiện nên du khách có thể dễ dàng khám phá chỉ với một bản hướng dẫn hoặc bản đồ.

Top 10 hoạt động vui chơi không thể bỏ qua khi du lịch Kuala Lumpur

Sự phong phú của không gian xanh và sự cân bằng giữa hiện đại và lịch sử cũng làm tăng thêm sức hấp dẫn của thành phố. Cho dù bạn quan tâm đến văn hóa, lịch sử, mua sắm hay chỉ đơn giản là muốn thưởng thức những món ăn ngon, Kuala Lumpur đều có tất cả.

Batu

Hít một hơi thật sâu và leo lên 272 bậc thang dẫn bạn đến ngọn đồi đá vôi, nơi có hàng loạt hang động và đền thờ Hindu. Bạn chỉ mất khoảng nửa ngày để khám phá nơi này.

Ở động Batu, khỉ là động vật phổ biến nhất. Trông chúng thật đáng yêu, nhưng hãy cẩn thận vì lũ khỉ ở đây có thói quen ăn cắp mẫu thức ăn, vật dụng tiêu dùng và thậm chí cả máy ảnh của khách du lịch.

Động Batu nằm cách trung tâm xã khoảng 13 km về phía Bắc, dễ dàng di chuyển bằng taxi hoặc dụng cụ.

>> Nhanh tay Săn vé máy bay đi Kuala Lumpur tham quan Malaysia

Tham quan tháp đôi Petronas

Tháp đôi Petronas cao 88 tầng và sẽ là một trong những điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi đến thăm Kuala Lumpur.

Tầng trệt của tòa nhà là khu mua sắm cao cấp, còn trên cùng là Đài quan sát giúp du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp, đặc biệt là khi đèn đường lên đèn.

Ngoài Sky Bridge nằm ở tầng 41 của tòa tháp với chiều cao 10m, Petronas Tower còn nổi tiếng với 32.000 ô cửa sổ giúp du khách có thể ngắm nhìn thành phố từ mọi góc độ. .

Chợ trung tâm

Chợ trọng điểm là nơi lý tưởng để tìm kiếm các mặt hàng thủ công tinh xảo. Được xây dựng vào năm 1888, giờ đây nó là một trong những nơi rẻ nhất để mua quà lưu niệm.

Tòa nhà Art Deco đẹp như tranh vẽ này có hơn 350 cửa hàng và ki-ốt bán mọi thứ từ đồ gốm và đồ trang sức của Malaysia cho đến tác phẩm nghệ thuật, phụ kiện và đồ trang trí nhà cửa.

Ngay cả với nhu cầu mua tìm, bạn cũng nên đến đây tham quan, sẵn sàng đi qua khu Chinatown gần đó . Thị trường này cũng bán tất cả các món ăn ngon của địa phương.

Ăn uống ở thị trấn Jalan Alor

Nằm ở trung tâm của khu Bukit Bintang, Jalan Alor là con phố ăn uống nổi tiếng nhất Kuala Lumpur.

Nơi đây phục vụ từ đặc sản Malaysia đến các món ăn quen thuộc của các quốc gia khác như cơm Việt Nam, canh chua hải sản Tom Yum của Thái Lan, đồ nướng, lẩu Trung Hoa hay cà ri Ấn Độ.

Thời điểm hoa nở rộ và rực rỡ nhất ở Jalan Alor là từ 21h tối. Đến khoảng 3 giờ sáng, các quán ăn trong phường sắp đóng cửa, chỉ còn một số ít bán đồ ăn buổi sáng hoặc buổi trưa.

Mua sắm giá rẻ trên phố Petaling

Con đường Petaling sẽ chào đón bạn với những quầy hàng bán nhiều loại hàng hóa, từ áo phông và túi xách đến giày dép, đồng hồ và đồ điện tử.

Ngoài ra, hãy sẵn sàng trả giá vì những người bán hàng ở đây nói khá nhiều. Đây cũng là phường có đầy đủ các món ăn đường phố hấp dẫn.

Tham quan công viên chim

Nếu bạn là người yêu thích các loài chim thì không thể bỏ qua công viên này, nơi sinh sống của hơn 3.000 loài chim khác nhau đến từ khắp nơi trên thế giới.

Nhiều loài được phép bay tự do trong khuôn viên. Bước chân vào đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một khu rừng nhiệt đới đầy màu sắc.

Khám phá thế giới sinh vật biển tại Aquaria KLCC

Đi bộ bên trong Tháp đôi Petronas, bạn sẽ bắt gặp Aquaria KLCC, một thủy cung rộng lớn hơn 5.500 mét vuông.

Đây là ngôi nhà chung của các loài sinh vật dưới nước không chỉ ở Malaysia mà trên toàn thế giới. Dù quay lại bao nhiêu lần, nhưng mỗi lần đến đây, bạn sẽ khám phá ra một điều mới.

Một trong những điểm nổi bật của Aquaria KLCC là đường hầm trong suốt dài 90 mét mang lối đi đầy cá mập, cá đuối và rùa biển.

KL Forest Eco Park

Nếu bạn muốn thư giãn và tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố, một trong những cách nhanh nhất là đến KL Forest Eco Park.

Trước đây được gọi là Khu bảo tồn rừng Bukit Nanas, đây là khu rừng mưa nhiệt đới ngay giữa thành phố và cũng là một trong những khu rừng lâu đời nhất ở Malaysia.

Khi du lịch Kuala Lumpur , hãy dành thời gian khám phá những con đường mòn, những con đường rợp bóng cây và lắng nghe cuộc trò chuyện của các loài sinh vật ở nơi này.

Khám phá Brickfields

Hòa mình vào cộng đồng người da đỏ sống động và đầy màu sắc trong chuyến đi đến Brickfields.

Nằm cách ga LRT Sentral một quãng đi bộ ngắn, khu vực này sẽ chào đón du khách bằng âm nhạc Bollywood sôi động từ các cửa hàng bán sari và gia vị thơm. Đây cũng là nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon và ngon của Ấn Độ.

Changkat Bukit Bintang

Changkat Bukit Bintang là một đoạn đường ngắn có nhiều quán bar, quán rượu và nhà hàng.

Khu vực này sôi động nhất vào ban đêm, nhưng cũng đáng để ghé thăm vào ban ngày nếu bạn muốn uống vài ngụm bia mát lạnh.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi