Đà Lạt top 6 điểm du lịch tháng 10 hấp dẫn

30/10/2022 Tuấn Phát
Ngắm hoa hướng dương dã quỳ ở Đà Lạt, tắm biển và trượt cát ở Phan Thiết, khám phá mùa thu lá vàng ở Nhật Bản hay trải nghiệm lễ hội bia lớn nhất thế giới ở Đức… Đó là những “điểm đầu” cần phải kể đến trong danh sách. Lên kế hoạch chinh phục những hành trình thú vị trong tháng 10

Đến Đà Lạt ngắm hoa dã quỳ

Tháng 10 là thời điểm sắc vàng của hoa dã quỳ ngập tràn thành phố hoa Đà Lạt . Đà Lạt lúc này như chuyển mình một màu áo mới với những cánh đồng hoa dã quỳ nở rực rỡ trên các cung đường. Hoa hướng dương thường mọc hoang thành bụi lớn ven đồi hoặc xen kẽ trong vườn.

Phương tiện thuận tiện nhất giúp bạn có thể ngắm hoa dã quỳ là xe máy hoặc xe đạp. Chạy xe trên đường Trại Mát – Cầu Đất , đoạn qua đèo D’ran là địa phận thị trấn Đơn Dương. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những con đường có hoa dã quỳ vàng rực hai bên và chân đập Đa Nhim, nơi hoa hướng dương dã quỳ Đà Lạt nở rực rỡ nhất.

Top 7 điểm checkin hoa dã quỳ Đà Lạt đẹp và lý tưởng nhất - MOTOGO

Thêm thông tin

– Phương tiện di chuyển: Từ Hải Phòng, Hà Nội, TP.HCM đều có đường bay thẳng đến Đà Lạt. Ngoài ra, từ TP.HCM, bạn có nhiều sự lựa chọn các hãng xe đi Đà Lạt như Phương Trang hay Thành Bưởi.

– Ẩm thực: Đừng quên thưởng thức hồng giòn, một loại trái cây chỉ có ở Đà Lạt vào tháng 10.

– Mách nhỏ: Bạn nên dành 5 ngày để trải nghiệm cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

> Săn vé máy bay tháng 10 tại đây tham quan Đà Lạt

Bơi lội, trượt ván ở Phan Thiết

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 200km, Phan Thiết là một trong những điểm đến thu hút cả du khách trong nước và quốc tế trong tháng 10 này. Thời điểm này ở Phan Thiết có nắng nhẹ, gió nhiều, không mưa. thích hợp để bơi lội, thư giãn.

Đến với Phan Thiết, du khách không thể bỏ qua làn nước biển trong xanh của Mũi Né cùng nhiều hoạt động thú vị như lặn biển, lướt ván, nhảy dù, ca nô, lặn ngắm san hô,… Ngoài ra, Phan Thiết còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp nổi tiếng. những cồn cát trùng điệp, nơi bạn có thể trải nghiệm trượt cát và chụp những bức ảnh độc đáo nhất.

Thêm thông tin

– Phương tiện di chuyển: Từ TP.HCM, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Phan Thiết bằng xe du lịch.

– Ẩm thực: Bên cạnh các loại hải sản phong phú, đừng bỏ qua các món đặc sản địa phương như bánh canh hải sản và bánh tráng cuốn. Đặc sản nên thử là gỏi cá suốt, ăn rất ngon.

– Mách nhỏ: Bạn nên dành 4 ngày cho chuyến du lịch Phan Thiết.

Miền Tây – Mùa nước nổi

Bắt đầu từ giữa tháng 9, miền Tây bước vào mùa nước nổi. Tháng 10 là thời điểm thích hợp để bạn khám phá vùng đất này. Đến đây, du khách có thể ngồi xuồng ba lá tham quan những địa điểm du lịch hấp dẫn, thưởng thức những món ngon chỉ có vào mùa này ở miền Tây sông nước như lẩu cá linh bông điên điển, chuột đồng quay… Vào khu du lịch Đồng Sen Đồng Tháp , bạn có thể tha hồ ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn trong khung cảnh nên thơ, hữu tình với không gian bạt ngàn hoa sen trải dài bất tận. Hay ngược về rừng U Minh để khám phá những nét đẹp hoang sơ của rừng tràm.

Ngoài ra, vào tháng 10 ở miền Tây sông nước còn diễn ra một số hoạt động lễ hội đặc sắc của người dân địa phương như Lễ hội đua bò Bảy Núi An Giang, Lễ hội Ok Om Bok ở Sóc Trăng và Trà Vinh.

Thêm thông tin

– Phương tiện di chuyển: Từ Hải Phòng, Hà Nội, bạn có thể bay đến Cần Thơ, từ đây khám phá các tỉnh miền Tây bằng xe khách hoặc xe máy.

– Ẩm thực: Đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng của mùa nước nổi: cá linh, cháo cá lóc và lẩu cá linh.

– Lời khuyên: Hãy dành 5 ngày cho chuyến du lịch khám phá miền Tây vào tháng 10 này.

Nhật Bản – Mùa lễ hội

Tháng 10 là một trong những thời điểm thú vị nhất để khám phá phong cảnh và văn hóa Nhật Bản. Đến Nhật Bản vào tháng 10, bạn sẽ cảm nhận được tiết trời mát mẻ, nắng vàng dịu và bầu trời trong xanh. Đặc biệt, dịp này là mùa lá đỏ (momiji), người dân Nhật Bản đi du lịch để tận hưởng khoảnh khắc lá chuyển màu và chụp những bức ảnh kỷ niệm. Mùa lá đỏ thường từ tháng 10 đến đầu tháng 11, do Nhật Bản trải dài theo hướng bắc nam nên thời điểm lá đỏ ở các vùng sẽ khác nhau.

Đến Nhật Bản vào tháng 10, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội và sự kiện thú vị, độc đáo như Cuộc thi nhảy Yosakoi ở Tokyo (đầu tháng 10), Lễ hội Kunchi ở Nagasaki (7-9 / 10). , Lễ hội mùa thu Takayama (9-10 / 10), Lễ hội Jidai Matsuri (22/10) và Lễ hội lửa Kurama (22/10) ở Kyoto.

Nên đi Nhật vào tháng nào có lễ hội mùa hè độc đáo | SONGHANTOURIST

Thêm thông tin

– Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đều có đường bay thẳng đến Tokyo.

– Món ăn: Thưởng thức món cá kiếm Sanma, hương vị chính của ẩm thực mùa thu Nhật Bản.

– Lời khuyên: Bạn nên dành 1 tuần để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và văn hóa của Nhật Bản.

Đến Đức để thưởng thức bia và xúc xích

Nếu bạn là một người đam mê bia, hãy đến Đức vào tháng 10 để thưởng thức bia tươi và xúc xích. Tháng 10 là tháng diễn ra lễ hội bia truyền thống ở Đức, được biết đến với tên gọi địa phương là Oktoberfest. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch.

Bên cạnh lễ hội Oktoberfest, tháng 10 cũng là thời điểm Berlin tổ chức Lễ hội ánh sáng (5-14 / 10) với những màn trình diễn ánh sáng rực rỡ tại các di tích lịch sử nổi tiếng như Cổng Bradenburg, Quảng trường Alexander, Nhà thờ tưởng niệm Hoàng đế Wilhelm …

Thêm thông tin

– Phương tiện di chuyển: Từ Hà Nội có chuyến bay thẳng đến Berlin, Đức.

– Ẩm thực: Ngoài bia và hơn 1.500 loại xúc xích, Đức còn nổi tiếng với món Sauerkraut (bắp cải muối) và súp Frittatensuppe.

– Mẹo: Bạn sẽ cần tới 1 tuần để trải nghiệm “tháng lễ hội” và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như thành phố cảng Hamburg, thành phố cổ Bavaria, nhà thờ lớn Cologne…

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi