Đèo Pha Đin top 8 điểm du lịch tại Điện Biên

11/09/2022 Tuấn Phát

Không chỉ là những khu di tích gắn bó với những chiến công lịch sử vẻ vang của dân tộc ta. Tất nhiên, những địa điểm dưới đây sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất. Những cánh đồng bát ngát, những con đèo hiểm trở và cả những hang động kỳ bí.

1. Cánh đồng mường thanh

Cánh đồng mường thanh

Vào mùa lúa, cánh đồng Mường Thanh căng tràn sức sống, đẹp nhất như một bức tranh với màu xanh trải dài bất tận hay màu vàng óng dưới nắng khi lúa chín. Sở hữu diện tích 4.000 ha, trải khắp lòng chảo Điện Biên Phủ, Mường Thanh được coi là cánh đồng lớn nhất Tây Bắc, trở thành vựa lúa của tỉnh Điện Biên. Nhiều du khách thích gần đây vào cuối tháng 9, khi mùa lúa chín rộ, nhìn từ trên cao, cánh đồng Mường Thanh như một thung lũng vàng ươm, thơm mùi lúa chín.

>> Tham khảo Vé máy bay từ Hà Nội đi Điện Biên chỉ 289,000 VND

2. Đèo Pha Đin

Nằm trên quốc lộ 6 từ Hà Nội đi Điện Biên, con đèo được coi là ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Điện Biên, được ca ngợi là “tứ đại đèo” của Tây Bắc với chiều dài 32 km. Đây cũng là một trong những cung đường nguy hiểm nhất Việt Nam. Pha Đin theo tiếng địa phương có nghĩa là trời và đất, nghĩa gần đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.

Với độ cao hơn 1200 mét so với mặt nước hồ, cung đường vượt đèo khi lên dốc, lúc xuống dốc khúc khuỷu, bấp bênh với một bên là dốc núi dựng đứng, bên kia là vực sâu thăm thẳm. Vượt đèo Pha Đin là một trong những chuyến đi hoàn hảo để đưa du khách nước ngoài đến với miền đất nắng rực rỡ, đặc biệt là dân phượt, trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ.

3. Động Pa Thơm

Cách trung tâm thành phố khoảng 30 km, động Pa Thơm nằm ở lưng chừng núi, nổi tiếng là động đẹp nhất, được người dân địa phương mệnh danh là “động tiên hoa chung”, với đủ các truyền thuyết về thần linh. . thần thoại, truyền thuyết về tình yêu đôi lứa.

Qua con đường nhỏ, khách nước ngoài sẽ thấy ngay giữa lối vào hang là một trong những tảng đá lớn trông như đầu voi đang rũ xuống. Động có 9 vòm lớn nhỏ, có nhiều nhũ đá hình thù sinh động, màu sắc huyền ảo. Bên vách là những khối thạch nhũ giống như những thác nước chảy lớn, óng ánh chảy dài. Từ cửa hang phóng tầm mắt ra xa, người nước ngoài sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, tận hưởng không gian lành lạnh. Hang động đã được xác nhận là di tích quốc gia vào năm 2009.

4. Hang Xà Nhé

Được coi là một trong những hang động đẹp nhất Điện Biên, nơi đây mang một vẻ đẹp huyền bí, du khách khi đến đây như lạc vào chốn hoang sơ đầy hấp dẫn. Với chiều dài 700 mét, hang có 5 khoang lớn nhỏ mang hương sắc riêng, phía trên vòm là những khối đá lấp lánh lấp lánh với những đường nét khi uyển chuyển, lúc uyển chuyển như thác nước. Từng khối thạch nhũ như tuôn chảy không thiếu những hạt long lanh lấp lánh. Bên dưới hang là những rừng thạch nhũ, nhũ đá muôn hình vạn trạng với nhiều hình thù kỳ lạ, kỳ thú.

5. A Pa Chải

là một trong những nơi núi non trùng điệp phía Tây Bắc của Tổ quốc, A Pa Chải có cơ hội chia cắt biên giới Việt – Lào – Trung, nơi 1 gà gáy, 3 nước cộng nghe.

Ảnh Biểu cảm.

Ba A Pa Chải từ lâu đã được những người yêu thích mạo hiểm coi là nơi khó tiếp cận và mềm nhất, êm nhất bởi đường lên đỉnh biên giới còn tồn tại vô cùng hoang sơ và phức tạp. và nguy hiểm. Nếu đã từng đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và tự hào trước vẻ đẹp của những ngọn núi cao quanh năm mây mù bao phủ.

6. Hua Pe. Suối nóng

Suối nước nóng Hua Pe thuộc bản Thanh Luông, huyện Điện Biên, cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 5km về phía Tây Bắc. Nơi đây với nguồn nước khoáng lớn có nhiệt độ liên tục khoảng 60 ° C, bên cạnh hồ nhân tạo Pê Luông quanh năm lộng gió đã hiện lên điểm du lịch sinh thái Điện Biên với tắm nước khoáng nóng. Trong số các điểm du lịch sinh thái giá mềm với các dịch vụ như nghỉ dưỡng, khám chữa bệnh ngày càng trở nên hấp dẫn và có giá mềm từ nước ngoài.

7. Hồ Pá Khoang

Bãi biển Pá Khoang thuộc bản Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, cách thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20km, tiếp giáp với quốc lộ 279, nối thành phố Điện Biên Phủ với Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng. .
Hồ Pá Khoang nằm giữa một vùng thiên nhiên mang vẻ đẹp hùng vĩ, ẩn hiện trong mây. Vào mùa đông, sương mù buông xuống tạo nên khung cảnh huyền ảo, thấp thoáng phía xa là những ngọn núi trập trùng và những ngôi nhà xinh xắn. Vào những ngày hè, không gian ở đây rất dễ chịu với những cơn gió mát lành của phương Nam.Trên mảnh đất lòng hồ với những phiên bản của dân tộc Thái, Khơ Mú, họ cũng là những dân tộc còn tạo nên những phong tục tập quán, nét gợi cảm vốn có của các dân tộc Tây Bắc… như sở hữu một cái gì đó mới làm chủ. Ở Điện Biên, hãy dành thời gian ghé thăm đại dương Pá Khoang để hòa mình vào thiên nhiên.

8. Vườn anh đào Mường Phăng

Nhiều vị khách trong nước và quốc tế khi đặt chân đến Điện Biên đều biết Mường Phăng là nơi dẫn đường của bộ đội Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động thế giới”. Dù mấy ai biết rằng, trên một hòn đảo giữa lòng đại dương Pá Khoang, xã Mường Phăng, có một vườn hoa anh đào đang nở rộ, ghi dấu tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam. Nam Nam- Nhật Bản.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi