TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH AN GIANG THÚ VỊ MÀ BẠN NÊN GHÉ THĂM

25/01/2022 Biên Tập

Đến với An Giang – một điểm đến ở miền Tây nổi tiếng với du khách với lễ hội Miếu Bà Chúa Xứ cũng như những đặc sản như thốt nốt, mắm và những cánh đồng ruộng lúa mênh mông bát ngát. Ngoài ra thì vùng đất này vẫn còn nhiều nơi với nhiều điều thú vị, hấp dẫn khác mà có thể bạn vẫn chưa biết đấy. Do đó, nếu bạn đang muốn tìm về An Giang để tham quan và khám phá những giá trị tuyệt vời tại nơi đây. Vietnam Booking sẽ giới thiệu với bạn một số địa điểm du lịch An Giang  mà bạn không nên bỏ qua nếu đang có dự định cho chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình hay hay đi phượt cùng bạn bè nhé.

1. MIẾU BÀ CHÚA XỨ

Miếu Bà Chúa Xứ là địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng ở miền Tây Nam Bộ và được nhiều du khách tìm đến để tham quan cũng như cúng viếng, cầu an. Miếu Bà nằm tọa lạc tọa lạc nơi chân núi Sam, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Miếu Bà có lịch sử lâu đời và nhiều truyền thuyết huyền bí cũng như sự linh thiêng nên Miếu Bà đã trở thành một công trình tôn giáo, văn hóa tâm linh quan trọng của người dân An Giang. Miếu Bà được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính và gây ấn tượng với du khách với sự tôn kính và tôn nghiêm. Ngoài ra, lễ hội Vía Bà Chúa Xứ được tổ chức hằng năm vào ngày 23 đến 27/4 âm lịch là một trong những lễ hội lớn thu hút đông đảo du khách từ mọi nơi tìm đến để cúng bái và dự lễ.

Địa điểm du lịch An Giang - Miếu Bà Chúa Xứ

Miếu Bà Chúa Xứ nổi tiếng tại An Giang

2. CHỢ NỔI LONG XUYÊN

Chợ nổi Long Xuyên là một địa điểm du lịch An Giang thú vị mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch. Cũng giống như nhiều chợ nổi ở miền Tây, chợ nổi Long Xuyên là ngôi chợ tập trung mua bán của người dân trên những chiếc ghe, xuồng tạo nên một nét độc đáo đậm chất miền sông nước An Giang. Mặt hàng tại chợ cũng khá phong phú từ trái cây, thực phẩm, rau củ,… Chợ họp từ khá sớm và tấp nập nhất là vào khoảng 5-6 giờ sáng, đến khoảng 8h thì chợ bắt đầu vãn hơn. Do đó, du khách có thể tranh thủ đến tham quan chợ vào những buổi sáng sớm một phần để cảm nhận được sự mộc mạc, giản dị, không khí nhộn nhịp từ tiếng cười nói của người dân và còn có thể ngắm cảnh bình minh trên sông yên bình vào buổi sáng sớm trong lành.

Địa điểm du lịch An Giang - chợ nổi Long Xuyên

Khung cảnh mua bán của người dân tại chợ nổi Long Xuyên

3. CHÙA HANG AN GIANG

Chùa Hang là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở An Giang. Chùa có vị trí nằm tọa lạc trên triền núi Sam và gần với cụm di tích Miếu Bà Chúa Xứ nên thuận tiện để du khách di chuyển. Chùa còn được công nhận là Di tích lịch sử – Văn hóa cấp Quốc gia nên luôn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan công trình và lễ Phật tại chùa. Không gian tại chùa được thiết kế theo lối cổ kính, thanh tịnh. Nằm ở vị trí cao trên núi nên từ chùa du khách còn có thể phóng tầm nhìn toàn cảnh thiên nhiên thanh bình phía bên dưới. Được bao bọc xung quanh là núi rừng hùng vĩ nên chùa mang đến một không khí trong lành và mát mẻ giúp du khách có thể xua tan đi những bộn bề của cuộc sống và tâm hồn có thể thanh tịnh hơn.

Địa điểm du lịch An Giang - Chùa Hang

Chùa Hang An Giang – địa điểm tâm linh nổi tiếng với nhiều du khách

4. RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Rừng tràm Trà Sư tọa lạc tại địa chỉ tại xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Rừng tràm sở hữu cảnh non nước thiên nhiên ấn tượng với gam màu xanh đầy sự tươi tưới của rừng tràm tạo do du khách sự thích thú khi có thể ngắm nhìn cảnh tượng xinh đẹp của thiên nhiên. Không những thế, rừng tràm còn là nơi được nhiều tín đồ chụp ảnh yêu thích bởi ở đây có vô số góc view đẹp mà du khách đến đây có thể tha hồ tạo dáng. Rừng tràm mang trong mình một sự bình dị, tĩnh lặng cùng với hệ sinh thái vô cùng phong phú, khung cảnh nên thơ nên thu hút nhiều du khách muốn tìm về một nơi để thư giãn sau những ngày bận rộn. Đây sẽ là một địa điểm du lịch An Giang lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua nhé.

Địa điểm du lịch An Giang - rừng tràm Trà Sư

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng tại rừng tràm Trà Sư

Giờ mở cửa : 7h – 17h30

Giá vé tham quan rừng tràm Trà Sư:

  • Giá vé vào cổng tham quan là 100.000đ/người.
  • Giá vé đi tắc ráng tham quan bên trong: 50.000đ/người (Khu vực riêng tắc ráng).
  • Giá vé đi xuồng bá lá tham quan bên trong: 50.000đ/người (Khu vực riêng xuồng ba lá).

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm.

5. CÂY THỐT NỐT HÌNH TRÁI TIM

Cây thốt nốt hình trái tim được xem là một trong những địa điểm du lịch An Giang độc đáo mà du khách không thể bỏ qua. Cây thốt nốt có địa chỉ thuộc địa phận xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Điều khiến cho nơi đây trở nên thú vị nằm ở hình ảnh hàng cây thốt nốt tạo thành hình trái tim đặc biệt. Hơn nữa,  khung cảnh xung quanh là những cánh đồng lúa bao la xanh tươi, mây trời, núi non hòa quyện đã tạo nên một bức tranh thơ mộng, bình yên. Chính vì cảnh sắc hữu tình như thế nên cây thốt nốt trái tim được những tín đồ du lịch yêu thích và không quên ghé thăm để check-in “sống ảo” với vẻ đẹp tại nơi đây. Hãy đặt ngay tour du lịch An Giang để có thể có những trải nghiệm đẹp tại nơi này nhé.

Địa điểm du lịch An Giang - cây thốt nốt tình yêu

Cây thốt nốt tình yêu An Giang gây sốt với giới trẻ

>> Xem thêm : Mua vé máy bay Tết giá rẻ ở đâu?

6. HỒ TÀ PA AN GIANG

Hồ Tà Pa là một hồ nước có nét đẹp huyền ảo nổi tiếng được nhiều người ví như “Tuyệt Tình Cốc” ở An Giang. Hồ Tà Pa tọa lạc tại Tri Tôn, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tĩnh An Giang. Hồ được hình thành từ quá trình khai thác đá để lại ,sau này thì hồ đã trở thành một điểm check-in hấp dẫn được nhiều người biết đến. Hồ tạo nên ấn tượng với du khách bởi sự hoang sơ, huyền bí của mình. Được bao bọc bởi những vách núi khá cao và nằm giữa một nơi thiên nhiên tĩnh lặng, nên thơ tạo cho hồ có một vẻ gì đó rất kín đáo và lãng mạn.

Địa điểm du lịch An Giang - Hồ Tà Pạ An Giang

Vẻ đẹp của hồ Tà Pa An Giang từ trên cao

Một điểm thú vị là nước hồ không có một màu cố định và ở mỗi khu sẽ có một màu sắc khác nhau. Nguyên nhân là do sự đa dạng của những hòn đá bên dưới đáy nên khi mặt nước phản chiếu sẽ hiện lên một màu sắc riêng biệt. Vì thế, hồ Tà Pa có một nét cuốn hút kỳ lạ dành cho du khách khi đến đây chiêm ngưỡng cảnh đẹp và chụp ảnh. Cũng chính vì thế hồ đã trở thành một hồ nước nổi tiếng ở An Giang và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ nhất là những tín đồ check-in đến đây tham quan.

7.  CHÙA KOH KAS AN GIANG

Chùa Koh Kas có địa chỉ nằm tại ở xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, An Giang. Chùa Koh Kas được biết đến nhiều hơn khi những hình ảnh du khách check-in trước cổng chùa có thiết kế độc đáo từng gây sốt với các tín đồ du lịch. Chiếc cổng được xem là công trình khiến nhiều du khách ấn tượng vì sở hữu lối kiến trúc đậm nét tôn giáo phật giáo Khmer qua những hoa văn được chạm trổ tỉ mỉ, tinh xảo cùng với những gam màu sắc được sắp xếp hài hòa với nhau tạo nên sự nổi bật và uy nghiêm.

Địa điểm du lịch An Giang - chùa Koh Kas An Giang

Cánh cổng chùa check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích tại chùa Koh Kas

Cổng chùa cách khá xa chùa nhưng ở hai bên là cánh đồng ruộng bao la, thơ mộng mang lại một bình yên trong tâm hồn. Đặc biệt nếu bạn đến đây vào mùa lúa chín thì cảnh sẽ còn đẹp hơn nhiều lần. Chùa Koh Kas được bao bọc bởi những hàng cây dầu, cây thốt nốt cho bóng mát tạo nên sự thanh tịnh, trang trọng cho chùa. Chính vì vẻ đẹp ấn tượng nêm nơi đây là một địa điểm du lịch tâm linh thú vị mà du khách nên tham quan tại An Giang.

8. CHÙA LONG SƠN AN GIANG

Chùa Long Sơn cũng là một ngôi chùa nổi tiếng nằm trên đỉnh núi Sam Châu Đốc. Chùa được thiết kế với lối kiến trúc cổ kính, trang nghiêm mang đến cảm giác thanh tịnh và yên bình cho những du khách đến thăm cũng như cúng viếng. Đến đây khách du lịch không chỉ có thể viếng chùa mà còn có thể tham quan khung cảnh thiên nhiên thanh bình xung quanh chùa. Do nằm trên đỉnh núi nên chùa sở hữu một cảnh sắc thiên nhiên nên thơ. Hơn nữa, phía sau chùa là nơi du khách có thể ngắm nhìn những cánh đồng lúa bao la, mênh mông. Đặc biệt khi chiều hoàng hôn xuống là thời điểm rất thích hợp để du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh không gian thơ mộng từ trên cao.

Địa điểm du lịch An Giang - chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn tại An Giang

9. PHƯỚC LÂM TỰ – CHÙA LẦU AN GIANG

Chùa Lầu Tịnh Biên có địa chỉ nằm tại tọa lạc tại khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Đây là ngôi chùa sở hữu nét mới mẻ, mang hơi hướng kiến trúc xứ Phù Tang cùng với tông gạch đỏ chủ đạo nhưng vẫn mang sự thanh tịnh và linh thiêng tạo nên nét độc đáo và đặc sắc cho chùa. Chùa còn được xây dựng theo thiết kế nhiều tầng với những thanh lan can xếp chồng lên nhau, mái ngói xanh cong vút tạo nên một tổng thể kiến trúc mang nét hơi hướng cổ trang nhưng vẫn tạo nên sự thanh tịnh và tôn nghiêm cho chùa.

Địa điểm du lịch An Giang - chùa Phước Lâm Tư

Ngôi chùa sở hữu nét kiến trúc độc đáo – chùa Lầu An Giang

Khuôn viên xung quanh chùa còn trồng nhiều loại hoa và các loại cây xanh khác nhau như hoa mào gà, vạn thọ,.. được sắp xếp chung với nhau giúp không gian thêm rực rỡ, tươi mới tạo nên sự thoáng mát và thanh tịnh. Bên trong chùa vẫn giữ lối kiến trúc tôn giáo truyền thống của Việt Nam. Do sự kết hợp độc đáo này, chùa là địa điểm du lịch tâm linh thu hút không ít bạn trẻ và du khách đến tham quan và chụp ảnh.

10. NÚI CẤM AN GIANG

Núi Cấm An Giang (hay còn gọi là Thiên Cấm Sơn) là địa điểm du lịch An Giang nằm ngay trung tâm của vùng Bảy Núi (Thất Sơn). Núi Cấm là ngọn núi cao nhất ở Thất Sơn, cùng với vị trí địa lý thì núi Cấm còn là vùng đất linh thiêng nổi tiếng với nhiều ngôi chùa lớn như chùa Phật Linh, chùa Phật Lớn, tượng Phật Di Lặc, hồ Thủy Liêm,.. Ngoài ra, núi Cấm còn gây ấn tượng với du khách bởi sở hữu khí hậu ôn hòa, cảnh thiên nhiên hữu tình do đó núi Cấm là một trong những điểm du lịch tâm lịch không thể bỏ qua của nhiều du khách và luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm hằng năm ở An Giang. Trong những năm gần đầy, núi Cấm An Giang đã được đầu tư phát triển hơn về mặt du lịch như hệ thống cáp treo lên núi, xây dựng khu du lịch Lâm Viên núi Cấm,… giúp cho du khách có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn tại nơi đây.

Địa điểm du lịch An Giang - núi Cấm

Núi Cấm – một trong nhữngđịa điểm du lịch tâm linh thú vị ở An Giang

Giá vé tham quan núi Cấm :

  • Giá vé tham quan Núi Cấm dành cho người lớn: 20.000 đ/vé
  • Giá vé dành tham quan Núi Cấm dành cho trẻ em: 10.000 đ/vé
  • Trẻ em dưới 0,9m: Miễn phí vé

Giờ hoạt động cáp treo núi Cấm : 7h – 16h hàng ngày

Giá vé cáp treo núi Cấm :

  • Giá vé cáp treo Núi Cấm khứ hồi:
  • Người lớn : 180.000 đ/vé/lượt.
  • Trẻ em từ (0,9 – 1,2m): 90.000 đ/vé/lượt.
  • Trẻ em dưới 0,9m: Miễn phí vé.

11. CHỢ CHÂU ĐỐC

Chợ Châu Đốc là một điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi du lịch đến An Giang. Ngôi chợ truyền thống nằm tại địa chỉ ở đường Bạch Đằng, thuộc phường Châu Phú An, ngay trung tâm thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nếu bạn muốn tìm một nơi có để mua đặc sản của An Giang về làm quà thì đây chính là thiên đường dành cho bạn. Tại chợ có đầy đủ các mặt hàng được chia làm nhiều khu khác nhau khu thực phẩm, khu trái cây, quần áo,.. Trong đó, không thể bỏ qua một khu là khu mắm – một đặc sản nổi tiếng ở An Giang và đây cũng là khu được nhiều du khách tìm đến để có thể mua mắm về thưởng thức cũng như làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

Địa điểm du lịch An Giang - chợ Châu Đốc

Ngôi chợ Châu Đốc nổi tiếng tại vùng đất An Giang

Ngoài ra, khu ẩm thực tại chợ cũng là một điều khiến cho những tín đồ yêu thích món ăn thích thú không kém. Chợ có một khu ăn uống với đầy đủ các món ăn phong phú hấp dẫn từ các món ăn vặt như bánh tép đồng chiên giòn, ếch lăn bột, bánh bò thốt nốt, chè thốt bốt, bánh bông lan,… Cho đến những món ăn no như bún mắm, bún cá lóc, bánh xèo, cơm tấm,… cùng nhiều món ăn thơm ngon khác nữa. Với những giá trị đem lại nên chợ Châu Đốc từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch An Giang tham quan, mua sắm không thể bỏ lỡ của du khách.

13. LÀNG NỔI CHÂU ĐỐC

Một trong những ngôi làng độc đáo ở An Giang phải kể đến làng nổi Châu Đốc – là nơi tập trung nhiều căn nhà bè gần kề với nhau tạo thành một ngôi làng kéo dài vài km. Làng nổi Châu Đốc là nơi nuôi cá nước ngọt được hình thành từ lâu với nhiều loại cá như cá bông, cá ba sa, cá mú,… Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng một khung cảnh yên bình với những chiếc bè nổi nằm san sát với nhau tạo nên một ngôi làng nhỏ thú vị ở cập ở hai bên sông. Ngoài ra du khách có thể cảm nhận được sự chân chất, bình dị từ những người dân.

Địa điểm du lịch An Giang - làng nổi Châu Đốc

Những ngôi bè liền kề nhau tại làng nổi Châu Đốc

Để có thể tham quan làng nổi du khách sẽ cần dùng đến phương tiện chính là ghe hoặc xuồng nên sẽ tạo cảm giác mới lạ cho du khách. Đến đây khách du lịch có thể tham quan những chiếc bè nuôi cá của người dân, được trải nghiệm cho cá ăn cũng như được người dân chia sẻ về quá trình nuôi và thu hoạch như thế nào. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể hòa mình với nhịp sống thường ngày của người dân trên sông nước và ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại nơi đây.

14. LÀNG CHĂM CHÂU GIANG

Làng Chăm Châu Giang đã nổi tiếng từ những năm gần đây với các tín đồ xê dịch, thích khám phá nét văn hóa độc đáo của cộng động người Chăm sống tại nơi đây. Làng Chăm nằm tọa lạc tại xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang. Làng Chăm Châu Giang là nơi sinh sống của nhiều người dân Chăm tại An Giang và còn là nơi còn lưu giữ khá nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo trong đời sống vật chất lẫn tinh thần. Đối với nhiều du khách thích khám phá nhiều giá trị mới trong cuộc sống của nhiều nền văn hóa khác nhau thì làng Chăm Châu Giang chính là địa điểm lí tưởng đấy.

Địa điểm du lịch An Giang - làng Chăm Châu Giang

Thánh đường Hồi Giáo Jamiul Azhar – công trình tôn giáo đặc sắc tại làng Chăm Châu Giang

Người dân ở đây vẫn luôn giữ gìn cách sống mộc mạc, chân chất và giữ gìn nhiều phong tục, tập quán thú vị cũng như nhiều ngành nghề truyền thống ở địa phương. Phải kể đến như nghề dệt vải dân tộc, đồ thổ cẩm, đánh bắt thủy sản,… đã có truyền thông lâu đời. Tại ngôi làng, trên đường đi du khách có thể tham quan những kiến trúc độc đáo của những ngôi nhà sàn truyền thống. Đặc biệt, thánh đường hồi giáo Jamiul Azhar là một trong những thánh đường sở hữu nét kiến trúc đậm nét tôn giáo ấn tượng và là công trình có ý nghĩa tín ngưỡng sâu sắc đối với người Chăm nơi đây.

15. NÚI CÔ TÔ

Núi Cô Tô nằm trong dãy Thất Sơn, thuộc xã Cô Tô, Huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Núi Cô Tô còn là địa điểm săn mây lý tưởng được nhiều bạn trẻ yêu thích khám phá đến tham quan. Do nằm ở khu vực cận biên giới với Campuchia nên nơi đây có không gian thiên nhiên hùng vĩ không kém phần đặc sắc. Đến với núi Cô Tô, đỉnh núi là nơi có view lý tưởng cũng như là nơi để du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh xanh tươi của núi non, sông nước hữu tình từ trên cao. Đặc biệt, nếu bạn đến đây vào thời điểm bình minh hoặc hoàng hôn thì cảnh quan sẽ khiến bạn choáng ngợp hơn nữa. Tại núi Cô Tô, du khách có thể đến một số địa điểm khác cũng ấn tượng không kém như sân Tiên có “cánh cửa thiên đường” gần điện Năm Căn là nơi chụp ảnh độc đáo cho những tín đồ check-in.

Địa điểm du lịch An Giang - núi Cô Tô

Nét đẹp toàn cảnh từ trên núi Cô Tô nhìn xuống

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch An Giang hấp dẫn và thú vị ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để vui chơi cũng như khám phá hết vẻ đẹp tại nơi này nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline của chúng tôi là 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn để giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH AN GIANG GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi