TOP 21 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT LÝ TƯỞNG MÀ BẠN NÊN GHÉ THĂM

29/11/2022 Biên Tập

Đà Lạt hay còn gọi là thành phố ngàn hoa, một trong những nơi du lịch nổi tiếng bởi sở hữu không khí mát mẻ trong lành cùng với nhiều cảnh sắc tuyệt mĩ trong lòng của du khách. Đà Lạt mang trong mình một nét thơ mộng riêng, bình lặng và không trộn trộn lẫn với những nơi khác. Đó là lí do tại sao Đà Lạt luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm, đặc biệt là vào ngày hè để xua tan đi cái nóng bức. Do đó, hãy cùng Vietnam Booking khám phá những địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng mà bạn nên tìm đến khi đến thành phố mộng mơ này nhé.

1. QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN

Đã đến với Đà Lạt thì chắc chắn chúng ta không nên bỏ qua một địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng nổi tiếng. Đó là quảng trường Lâm Viên nằm tại đường Trần Quốc Toản, Phường 1, Thành phố Đà Lạt. Do nằm ở trung tâm thành phố nên bạn có thể dễ dàng tìm đến đây. Công trình đi vào hoạt động từ năm 2016, đồng thời cũng trở thành một trong những được nhiều du khách yêu thích. Không những thế quảng trường là nơi tập trung nhiều hoạt động nhộn nhịp mỗi ngày như vui chơi, check-in của mọi người. Trong đó nụ hoa Atiso , bông hoa dã quỳ là những địa điểm tại quảng trường được nhiều bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh nhất.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - quảng trường Lâm Viên

Góc view “sống ảo” của du khách khi đến Quảng Trường Lâm Viên

2. CHỢ ĐÊM ĐÀ LẠT

Chợ đêm Đà Lạt là khu chợ nức tiếng tại thành phố ngàn hoa. Nếu bạn chưa từng đến nơi này khi đến Đà Lạt thì quả là thiếu sót lớn. Khu chợ nằm tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 1, Đà Lạt. Đây là địa điểm du lịch Đà Lạt lý tưởng để khám phá ẩm thực đa dạng, đặc trưng ở đây như bánh tráng nướng, bánh ướt lòng gà, khoai lang nướng, xiên que,… Hay mua sắm những món quà lưu niệm, đặc sản cho người thân bạn bè như các loại mứt, trà,… Khu chợ mỗi tối bao giờ cũng tấp nập, đông đúc do đó cảnh chợ lúc nào cũng mang cho mình dáng vẻ đông vui, nhộn nhịp rất đông du khách qua lại.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - chợ đêm Đà Lạt

Khung cảnh tấp nập của chợ đêm Đà Lạt

3. LÀNG CÙ LẦN

Làng Cù Lần nằm tại địa chỉ ĐT722, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Ngôi làng nhỏ mang trong mình sự thanh bình, gắn bó với thiên nhiên vốn có và còn nằm dưới chân núi LiangBiang nên bạn có thể kết hợp việc lên du lịch trên đỉnh và sau đó xuống làng để tham quan. Sở hữu cảnh sắc vô cùng thơ mộng và nhiều dịch vụ phong phú phục vụ cho du khách gần xa. Hãy đặt ngay tour du lịch Đà Lạt để có cơ hội trải nghiệm thú vị tại nơi đây.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Làng Cù Lần

Không gian yên bình tại Làng Cù Lần

Giờ mở cửa: 24/24h hàng ngày
Giá vé:
  • Người lớn : 100.000 VNĐ/ người
  • Trẻ em : 50.000 VNĐ/người
  • Đốt lửa trại và chơi Teambuilding : 90.000 VNĐ/người
  • Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm.

4. HỒ XUÂN HƯƠNG

Hồ Xuân Hương từ lâu đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng ở Đà Lạt. Hồ mang trong mình một vẻ đẹp uyển chuyển và không khí yên bình. Du khách có thể tản bộ dọc theo bờ hồ để ngắm cảnh hay đơn giản chỉ cần tìm một chỗ để ngồi và ngắm cảnh cũng đủ khiến cho bản thân có cảm giác nhẹ nhàng. Vì thế đã đến với Đà Lạt bạn không nên bỏ qua địa điểm du lịch ở Đà Lạt nổi tiếng này nhé.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - hồ Xuân Hương

Toàn cảnh hồ Xuân Hương từ trên cao

>> Xem thêm : Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Lạt khứ hồi giá rẻ

5. TUYỆT TÌNH CỐC

Tuyệt Tình Cốc hiện nay đang trở thành một địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng “hot” với cảnh đẹp ảo diệu và trữ tình khiến các tín đồ du lịch thích thú. Nơi này nằm ở thôn Suối cạn, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Tuyệt Tình Cốc ban đầu chỉ là một mỏ đá hoa cương đã bị bỏ hoang trong thời gian dài. Gần đây, nơi này đã trở nên nổi tiếng với những góc sống ảo “siêu chill” và ngày càng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đặc điểm nổi bật nhất ở hồ nước là nước có màu xanh ngọc bích và những khối đá phía đối diện tạo nên một khung cảnh nên thơ và cuốn hút khó cưỡng.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc với cảnh sắc ảo diệu

6. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM

Thiền Viện Trúc Lâm nằm tại địa chỉ nằm trên đồi Phượng Hoàng,Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng ở Đà Lạt thu hút nhiều khách đến tham quan.Tọa lạc tại một vị trí với thiên nhiên bao quanh, không gian mát mẻ, yên bình cùng với nét kiến trúc phật giáo độc đáo. Thiền Viện Trúc Lâm từ lâu đã trở thành địa điểm thu hút nhiều người đến lễ phật hằng năm mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Thiền viện Trúc Lâm

Địa điểm du lịch tâm lịch Thiền Viện Trúc Lâm nổi tiếng

7. NHÀ THỜ CON GÀ

Nhà thờ Con Gà nằm tại địa chỉ 15 Đường Trần Phú, Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng ở Đà Lạt với lối kiến trúc cổ điển thời Pháp toát lên vẻ cổ xưa và trang nghiêm. Nhà thờ còn tọa lạc gần trung tâm thành phố nên nếu bạn muốn tìm đến để check-in và khám phá vẻ đẹp xung quanh cũng không có gì khó khăn. Đến đây được đắm mình trong một không gian cổ kính và làm một vài tấm ảnh kỉ niệm thì tuyệt vời quá phải không nào!

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Nhà thờ Con Gà

Vẻ đẹp cổ kính tại nhà thờ Con Gà

8. KHU DU LỊCH FRESH GARDEN ĐÀ LẠT

Khu du lich Fresh Garden tọa lạc tại số 90B Vạn Thành, Phường 5, Thành phố Đà Lạt. Đây là khu du lịch mới toanh trong thời gian gần đây nhờ sở hữu nhiều cánh đồng hoa thơ mộng với vô số điểm chụp ảnh đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây bạn không chỉ có dịp tham quan và lạc lối với nhiều cảnh đẹp thơ mộng như trong truyện cổ tích mà còn là nơi lý tưởng để check-in dành cho các tín đồ chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Khu du lịch Fresh Garden

Cảnh sắc xinh tươi , mộng mị tại Fresh Garden Đà Lạt

  • Thời gian mở cửa : 7h30 – 17h30.
  • Giá vé tham quan: 100.000 VNĐ/ Người lớn , 60.000 VNĐ/ trẻ em (1m – 1m3).
  • Giá vé: có thể thay đổi theo thời điểm.

9. DALALAND ĐÀ LẠT

DalaLand Đà Lạt là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ tìm đến để chụp ảnh. Nằm tại địa chỉ số 20 ấp 4 ,xã Tà Nung. DalaLand đã trở thành điểm đến quen thuộc với không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Được bày trí với nhiều nơi check-in có view lãng mạn và nên thơ kết hợp với mô hình coffee – homestay. Bạn có thể tìm đến DalaLand như một không gian để ghi lại những khoảnh khắc hòa mình cùng với thiên nhiên tươi đẹp tại Đà Lạt.

Địa điểm sống ảo được nhiều người yêu thích ở DalaLand

>> Xem thêm : Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Lạt giá rẻ

10. DINH BẢO ĐẠI

Dinh Bảo Đại cũng là một điểm đến vô cùng thú vị mà bạn có thể tìm hiểu thêm về nơi ở và làm việc của vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam. Dinh Bảo Đại ở Đà Lạt gồm có 3 Dinh và với mỗi Dinh sẽ có một kiểu thiết kế và nét đẹp cổ kính riêng. Cả 3 đều đã trở thành những địa điểm du lịch, tham quan nổi tiếng được nhiều du khách tìm đến. Do đó nên khi đến đây, bạn có thể làm một chuyến đi tham quan cả 3 Dinh để có thể hiểu thêm về kiến trúc và lịch sử của từng Dinh.

Một góc không gian cổ điển tại Dinh 1

Giờ mở cửa : sẽ tùy vào mỗi Dinh

Giá vé tham quan Dinh 1 :

  • Người lớn : 50.000 VNĐ/người
  • Trẻ em : 25.000 VNĐ/trẻ

Giá vé tham quan Dinh 2:

  • Người lớn : 30.000 VNĐ/người

Giá vé tham quan Dinh 3

  • Người lớn : 30 000 VNĐ/người
  • Trẻ em trên 1m2 : 30.000 VNĐ/trẻ
  • Trẻ em dưới 1m2 hơn được miễn phí vé tham quan.

Lưu ý : Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

11. THUNG LŨNG TÌNH YÊU

Thung lũng tình yêu nằm tại địa chỉ đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt. Từ lâu đã trở một điểm đến hấp dẫn và nổi danh tại thành phố ngàn hoa. Đúng như tên gọi thì Thung Lũng Tình Yêu từ lâu đã nổi tiếng như nơi hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi khi đến du lịch Đà Lạt. Ngoài ra, thì đây còn là địa điểm du lịch thu hút gia đình, bạn bè cùng nhau tìm đến để tham quan và chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Thung lũng tình yêu

Thung lũng Tình Yêu – địa điểm du lịch mang lãng mạn nổi tiếng

Thời gian mở cửa : 7h – 17h

Giá vé tham quan :

  • Người lớn : 250.000 VND/người
  • Trẻ em : 110.000 VND/trẻ (trẻ em < 1,2 m)

12. CHÙA LINH PHƯỚC

Chùa Linh Phước nằm tại địa chỉ 120 Tự Phước,Trại Mát, phường 11. Ngôi chùa nổi tiếng với du khách gần xa với lối xây dựng cực kỳ độc đáo khi được tạo tác từ những mảnh sành, sứ. Từ đó, ngôi chùa trở thành địa điểm du lịch tâm linh được nhiều du khách trong và ngoài nước tham quan để được chiêm ngưỡng một công trình thú vị như thế này. Ngoài ra, khi vào phía trong chùa, du khách sẽ ấn tượng với không gian tâm linh được thiết kế mang đậm dấu ấn phật giáo.

Vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của chùa Linh Phước

13. ĐỒI CỎ HỒNG

Đồi Cỏ Hồng nằm ở 2 địa chỉ là ở thung lũng vàng và bạn cũng có thể tìm đến đồi cỏ hồng tại cây cô đơn. Cỏ hồng  là một loại cỏ đặc biệt ở Đà Lạt , cỏ hồng chỉ thường xuất hiện vào khoảng những ngày đầu tháng 11 và bắt đầu tàn vào tháng 12. Vì thế bạn có thể tranh thủ đến Đà Lạt vào những dịp cuối năm này để tìm đến tham quan những đồi cỏ hồng thơ mộng nhé.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi Cỏ Hồng

Đồi Cỏ Hồng mộng mơ tại Đà Lạt

14. GA ĐÀ LẠT

Ga Đà Lạt tọa lạc tại địa chỉ số 1 Quang Trung, Phường 10, Tp. Đà Lạt. Đây là một trong những địa điểm có lịch sử lâu đời cũng như là địa điểm check-in siêu xinh của giới trẻ. Do nhà ga trước đây được xây dựng bởi người Pháp nên phần lớn công trình được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển, mang hơi hướng phương Tây và vẫn giữ được dáng vẻ đến ngày nay. Vì vậy, đến đây du khách sẽ có cảm giác được quay ngược về thời gian , khám phá nét cổ xưa và thỏa thích chụp ảnh ở nhiều địa điểm khác nhé.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - ga Đà Lạt

Một góc check-in lý tưởng tại Ga Đà Lạt

  • Giờ mở cửa Ga Đà Lạt: 7h-17h
  • Giá vé : 10.000VNĐ/người

15. VƯỜN DÂU ĐÀ LẠT

Nếu đã nhắc đến Đà Lạt thì ắt hẳn chúng ta không thể bỏ qua được một đặc sản tại nơi đây là dâu tây. Đến Đà Lạt bạn có thể dễ dàng tìm đến nhiều vườn dâu được trồng theo nhiều mô hình khác nhau. Hiện nay, các vườn dâu đã bắt đầu có thêm một số dịch vụ cho du khách có thể đến thăm vườn ,hái dâu hay ăn tại chỗ.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Vườn dâu Đà Lạt

Trải nghiệm thú vị tại vườn dâu ở Đà Lạt

Đây là hoạt động được nhiều du khách yêu thích không chỉ để tìm hiểu cách trồng dâu thực tế của người dân. Ngoài ra còn gì tuyệt hơn là bản thân có thể được tự tay thu hoạch những trái dâu xinh xắn làm quà tặng cho gia đình, bạn bè hoặc thưởng thức ngay tại chỗ phải không nào!

16. LẠC TIÊN GIỚI

Lạc Tiên Giới được xem là điểm đến hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến Đà Lạt. Nằm tại địa chỉ số 1/3 đường Lâm Sinh- phường 5- thành phố Đà Lạt. Ngay từ cái tên cũng đã khiến chúng ta tò mò về nơi này. Lạc Tiên Giới dần trở thành một điểm tham quan và check-in cực “hot” ở Đà Lạt.  Cảnh vật ở đây tựa như một bức tranh ở chốn thần tiên nào đó với cách bày trí công phu. Do đó, nếu bạn là một tín đồ chụp ảnh thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch Đà Lạt này nhé.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Lạc Tiên Giới

Lạc Tiên Giới – địa điểm với những góc chụp ảnh như ở tiên cảnh

Giờ mở cửa : 8h – 18h

Giá vé tham quan:

  • Người lớn : 100.000 VNĐ/người
  • Trẻ em dưới 10 tuổi : Miễn phí
  • Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

>> Xem thêm : Giá vé máy bay đi Đà Lạt các hãng hàng không

17. ĐƯỜNG HẦM ĐẤT SÉT

Đường Hầm Đất Sét là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt thu hút một lượng lớn du khách đến khám phá. Nằm tại Khu du lịch Đà Lạt Star, Phường 4, Thành phố Đà Lạt. Đường hầm giống như một chuyến phiêu lưu giúp khách du lịch có thể hiểu thêm về Đà Lạt vì công trình giúp tái hiện về lịch sử thành phố Đà Lạt từ thời gian đầu cho đến khi trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng. Do đó, du khách không những được chiêm ngưỡng kiểu xây dựng độc đáo mà còn tìm hiểu được những giá trị mà đường hầm mang lại.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đường hầm đất sét

Công trình Đường Hầm Đất Sét từ trên cao

Thời gian mở cửa : 07:30 – 17:00 hàng ngày.

Giá vé:

  • Người lớn : 60.000 VND/người
  • Trẻ em : 40.000 VND/trẻ (trẻ em < 1,3m)
  • Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

18. HỒ VÔ CỰC

Nằm gần Đường Hầm Đất Sét và cũng thuộc khu du lịch Đà Lạt Star là hồ Vô Cực – một địa điểm không còn xa lạ với các tín đồ du lịch là hồ Vô Cực. Nơi có bức tượng check-in khổng lồ cao khoảng mô phỏng gương mặt của chàng K’lang và nàng H’Biang nổi tiếng. Do nằm chung một địa điểm nên từ đường hầm bạn có thể dễ dàng tìm đến. Nước ở hồ xanh trong, cùng với phong cảnh núi rừng bạt ngàn và mây trời ở phía sau. Tất cả tạo nên một khung cảnh lãng mạn và trữ tình tại nơi này.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Hồ Vô Cực

Góc check-in nổi tiếng tại hồ Vô Cực

19. THÁC DATANLA

Thác Datanla thuộc khu du lịch thác Datala nằm trên quốc lộ 20, đèo Prenn, Phường 3, Thành phố Đà Lạt. Sở hữu vẻ bình dị, thơ mộng và nét nguyên sơ vốn có, gắn liền với những câu chuyện ly kỳ tạo nên sự tò mò của du khách khi đến đây. Cùng với đó bên trong khu du lịch còn có nhiều trò chơi khác mà bạn có thể tham gia và trải nghiệm. Nổi bật đó là trò trượt máng thú vị mang có thể cho du khách cảm giác vừa được ngắm cảnh và tận hưởng không khí núi rừng.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Thác Datanla

Dáng vẻ hoang sơ tại thác Datanla

Giờ mở cửa: 7:00 – 17:00

Giá vé tham quan Thác DalaLand :

  • Người lớn: 50.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 25.000 VNĐ/trẻ

Lưu ý:

  • Giá vé chưa bao gồm vé các trò chơi trong khu du lịch
  • Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

20. ĐỒI ĐA PHÚ ĐÀ LẠT

Đồi Đa Phú Đà Lạt nằm tại địa chỉ phường 7, Tp.Đà Lạt. Nếu bạn muốn tìm một điểm đến để ngắm hoàng hôn hay muốn săn mây thì đây là địa điểm mà bạn có thể tìm đến. Tại đồi du khách có thể ngắm nhìn được toàn bộ không gian xung quanh từ trên cao. Nếu như có thêm một chút sương mù thì cảnh sắc sẽ càng thơ mộng hơn nữa. Ngoài ra, đây còn là địa điểm lý tưởng thường được nhiều người, nhóm tìm đến để tổ chức đốt lửa, cắm trại hay picnic ngắm cảnh ngoài trời.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Đồi Đa Phú Đà Lạt

Đồi Đa Phú vào một buổi chiều hoàng hôn

21. CẦU GỖ SĂN MÂY

Cầu gỗ săn mây nằm tại địa chỉ khu vực đồi chè Cầu Đất thuộc thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành. Cây cầu đã trở nên nổi tiếng khi được nhiều bạn trẻ tìm đến để du lịch vì là một trong những địa điểm săn mây đẹp tại Đà Lạt. Điểm đặc biệt ở câu cầu là mang đến cho chúng ta có cảm giác như ở lơ lững, mờ ảo trên mây và tạo cảm giác thích thú cho những ai đã từng đến đây trải nghiệm.

Địa điểm du lịch Đà Lạt - Cầu gỗ săn mây

Cầu gỗ săn mây sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm với mây trời đáng nhớ

  • Giờ mở cửa: Tự do
  • Giá vé: 30.000 VNĐ – 50.000 VNĐ

Mong rằng với những gợi ý về 21 địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH ĐÀ LẠT GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi