Top 16 địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị không nên bỏ lỡ

04/01/2023 Biên Tập

Địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị luôn là điều được nhiều du khách quan tâm khi đặt chân đến đây. Do đó, bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn một số địa điểm tham quan hấp dẫn mà bạn nên trải nghiệm cho chuyến du lịch của mình nhé.

1.NÚI NGŨ HÀNH SƠN

Đây là nơi đã trở nên không quá xa lạ với nhiều tín đồ du lịch. Bao gồm 6 ngọn núi là Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Thổ Sơn, Hỏa Sơn. Một nơi sẽ mang đến cho bạn có thể khám phá những hang độc đáo như động Quan Âm, động Hoa Nghiêm,… Núi Ngũ Hành Sơn không chỉ mang vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên mà còn sự tâm linh, thiêng liêng với quần thể chùa chiền cổ xưa phía bên trong.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Núi Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành mang nét hoang sơ hùng vĩ, cổ kính và linh thiêng

2.CẦU RỒNG

Cây cầu là một trong những biểu tượng nổi tiếng và là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng. Nối giữa 2 quận Hải Sơn và Sơn Trà cùng thiết kế độc đáo, ấn tượng, mới lạ. Cầu Rồng luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Hơn nữa, vào những ngày lễ lớn hay dịp cuối tuần bạn nên đến đây để chứng kiến cầu Rồng sẽ phun lửa, phun nước vô cùng đẹp mắt.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu Rồng

Vẻ đẹp lung linh của Cầu Rồng về đêm

3. BÁN ĐẢO SƠN TRÀ

Nằm ở phía đông nam Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Ngoài sở hữu hệ sinh thái rừng và biển gắn liền với nhau. Bán đảo Sơn trà còn được công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên. Nổi tiếng là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm trong đó có nhiều nhất là khỉ do đó đảo có tên gọi khác là đảo khỉ. Chùa Linh Ứng ở Bãi Bụt,Ghềnh Bàng,… đều những địa điểm nổi tiếng ở đây.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - bán đảo Sơn Trà

Cảnh sắc nên thơ tại bán đảo Sơn Trà

>> Đặt ngay : Vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng giá ưu đãi

4.BÃI BIỂN MỸ KHÊ

Từng được bình chọn bởi tạp chí Forbes của Mỹ là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Do đó Mỹ Khê đã trở thành địa điểm du lịch tại Đà Nẵng được nhiều người săn đón. Với chiều dài khoảng 10 km, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 3km về phía đông nam. Sở hữu bãi cát trắng trải dài, biển ôn hòa ít khi có sóng lớn, nước biển trong xanh. Bãi biển thích hợp để thực hiện những hoạt động vui chơi, tắm biển cho khách du lịch đến đây.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - bãi biển Mỹ Khê

Bãi tắm Mỹ Khê nổi tiếng thu hút nhiều du khách ghé thăm hằng năm

5.ASIA PARK ĐÀ NẴNG

Asia Park là địa điểm vui chơi Đà Nẵng hiện đại hàng đầu với nhiều trò chơi hấp dẫn. Cùng với đó là những kỉ lục khác nhau như vòng xoay Sunwheel lọt vào top 10 vòng xoay lớn nhất thế giới năm 2015 và cũng là vòng xoay lớn nhất tại Việt Nam. Giống như tên gọi nơi đây là công viên đầu tiên tại Việt Nam hội tụ vẻ đẹp văn hóa nổi bật của các quốc gia Châu Á. Do đó nơi sẽ thích hợp để bạn tìm đến để vui chơi giải trí và tham quan.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Asia Park Đà Nẵng

Asia Park là nơi vui chơi đa dạng khi bạn đến ghé thăm khi đến Đà Nẵng

6.CẦU KHÓA TÌNH YÊU

Cầu tình yêu nằm ở phía Đông sông Hàn, vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố. Cây cầu giúp các cặp uyên ương khi tìm tới đây sẽ treo chiếc ổ khóa có khắc tên 2 người với mong muốn tình yêu của họ sẽ mãi mãi trường tồn, bền chặt với nhau. Mang tên là cầu khóa tình yêu nên những ổ khóa cũng mang hình trái tim thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn. Khi đêm xuống, cây cầu sẽ được thắp sáng với những ánh đèn trái tim đỏ rực và là địa điểm lý tưởng để ngắm cảnh thành phố lung linh.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - cầu khóa tình yêu

Cây cầu nổi tiếng là địa điểm chứng nhân tình yêu cho nhiều cặp đôi

>>Xem thêm : Du lịch Đà Nẵng – nơi vùng sông Hàn thơ mộng

7.CÙ LAO CHÀM

Cù Lao Chàm là quần đảo bao gồm 7 hòn đảo nhỏ khác nhau với hệ sinh thái phong phú. Nơi đây từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới vào năm 2009. Vì vậy nơi đây sẽ cho bạn cảm giác được hòa mình vào không gian thiên nhiên yên bình, trong lành. Với việc tham gia hoạt động lặn biển khám phá những rặng san hô đủ màu sắc dưới mặt nước xanh trong và thưởng thức hải sản thơm ngon. Đây là một địa điểm du lịch tại Đà Nẵng xinh đẹp giúp bạn tận hưởng kì nghỉ của mình

 

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cù Lao Chàm

Vẻ đẹp thiên nhiên yên bình ở Cù Lao Chàm

8.KHU DU LỊCH BÀ NÀ HILLS

Đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật mà bạn không nên bỏ qua. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng hơn 20 km, Bà Nà Hills là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam. Nơi mà du khách có cơ hội được thăm quan những công trình được xây dựng công phu,những lễ hội độc đáo, ăn uống,vui chơi.Trải nghiệm tại khu vui chơi giải trí hiện đại với nhiều điều hấp dẫn. Bao gồm những địa điểm check-in như Vườn hoa Le Jardin D’Amour , làng Pháp mang phong cách cổ điển,…

Địa điểm du lịch Đà Nẵng -Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là khu du lịch được xây dựng hoành tráng với những sự kiện, hoạt động thú vị

>>Xem thêm : Giá phòng khách sạn Mường Thanh Luxury Sông Hàn

9.BẢO TÀNG ĐIÊU KHẮC CHĂM

Nổi tiếng là nơi lưu giữ các hiện vật văn hóa Chăm Pa lớn nhất cả nước. Khi đến đây, bạn sẽ choáng ngợp vì số lượng di vật cổ được trưng bày, những tranh ảnh, tài liệu quý giá về nền văn hóa Chăm. Bảo tàng là nơi bạn có thể tìm đến để hiểu thêm lịch sử nền văn minh ngày trước.Một địa điểm du lịch Đà Nẵng thú vị mà bạn nên đến tham quan.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng -Bảo tàng điêu khắc Chăm

Khám phá nét lịch sử – văn hóa qua bảo tàng điêu khắc Chăm Pa

10.CẦU SÔNG HÀN

Cầu sông Hàn được biết đến là chiếc cầu xoay đầu tiên ở Việt Nam do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế và thi công. Cây cầu bắc qua sông Hàn này đặc biệt lung linh, huyền ảo hơn khi về đêm. Vì vậy cây cầu chính là niềm tự hào và cũng như điều thu hút du khách khi đến với Đà Nẵng. Bạn có thể đi dạo dọc bờ sông Hàn và tham quan công trình đặc biệt này nhé.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - cầu sông Hàn

Vẻ đẹp của cầu sông Hàn khi lên đèn về đêm

11.CẦU VÀNG

Một công trình sáng tạo được nhiều người biết đến khác là cầu Vàng ở Bà Nà Hills. Cây cầu với điểm nhấn như một bàn tay khổng lồ dịu dàng nâng đỡ một dải lụa Cầu Vàng đã trở thành một biểu tượng mới tại Đà Nẵng. Với việc tạo nên tiếng vang không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Khi đến với Bà Nà Hills  bạn không nên bỏ lỡ công trình tuyệt vời này nhé.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Cầu Vàng

Cầu Vàng như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp hòa mình cùng với thiên nhiên hùng vĩ

12.GIẾNG TRỜI ĐÀ NẴNG

Nằm tại một khu rừng nguyên sinh cách trung tâm khoảng 35km do đó nơi đây luôn mang vẻ nguyên sơ vốn có của núi rừng. Không khí trong lành và mát mẻ và làn nước trong xanh bên cạnh tiếng thác róc rách , xung quanh là cây cối xanh tươi. Đến đây bạn có thể tạm rời xa nơi thành thị tấp nập và trải nghiệm đắm mình vào thiên nhiên yên bình.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Giếng trời Đà Nẵng

 Giếng trời Đà Nẵng là nơi lý tưởng để bạn cảm giác thoải mái khi sống chung với thiên nhiên

13. ĐÈO HẢI VÂN

Đèo Hải Vân là dãy núi cắt ngang Bạch Mã, nối liền giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng. Cung đường của đèo khá hiểm trở với những đoạn uốn lượn, khúc khuỷu men theo triền núi. Từ đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ, hài hòa giữa trời, núi cao, biển rộng tạo nên bức tranh thiên nhiên tráng lệ.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Đèo Hải Vân

Con đường đèo nổi tiếng thường được các bạn trẻ lựa chọn để check-in

14.BẢO TÀNG TRANH 3D ART

Với hơn 130 bức tranh 3D từ bàn tay của các họa sĩ tài năng từ xứ sở Kim Chi. Nơi đây chính là thiên đường sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh “siêu ảo diệu”. Khiến việc thưởng thức nghệ thuật trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Bảo tàng có 9 khu chủ đề riêng biệt qua đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo mọi kiểu post ở mỗi chủ đề khác nhau.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Bảo Tàng Tranh 3D Art

Cùng tạo ra những khoảnh khắc vui nhộn với Bảo Tàng tranh 3D Art

>> Đặt ngay : Vé máy bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng giá rẻ

15.HẢI ĐĂNG TIÊN SA

Nằm ở bán đảo Sơn Trà, đây là địa điểm du lịch Đà Nẵng được nhiều du khách ghé thăm với mong muốn ngắm view biển từ trên cao. Được Pháp xây dựng và đưa vào hoạt động năm 1902 cho đến nay. Mang màu sắc cổ xưa và hơi thở hiện tại với tông vàng trắng tươi sáng.Vì vậy mà Hải đăng Tiên Sa còn là một trong những ngọn hải đăng cổ và đẹp nhất Việt Nam.

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - hải đăng Tiên SaVẻ đẹp cổ điển của ngọn hải đăng Tiên Sa

16.HỒ ĐỒNG XANH-ĐỒNG NGHỆ

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 25km về phía Tây. Trước đây nơi này là một công trình thủy lợi có tuổi thọ khoảng 20 năm. Sau này khi hình thành thì Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ trở thành địa điểm sở hữu cảnh hữu tình, thơ mộng và còn nét hoang sơ. Chính vẻ đẹp ấy tạo nên không gian tĩnh lặng, trầm tĩnh. Tại đây, bạn có thể cùng bạn bè hoặc người thân tham gia hoạt động du lịch ngoài trời như: cắm trại,chèo thuyền,…

Địa điểm du lịch Đà Nẵng - Hồ Đồng Xanh, Đồng Nghệ

Hồ Đồng Xanh-Đồng Nghệ sở hữu cho mình nét bình dị và thơ mộng

Mong rằng với những gợi ý về hơn 16 địa điểm du lịch Đà Nẵng ở trên. Bạn có thể tham khảo và tìm được cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để tham khảo tour du lịch,lịch trình bay,hãy gọi đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline  1900 3398  để nhận được tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH Đà Nẵng GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi