Phật Quang Sơn Top 8 điểm du lịch ở Cao Hùng

20/11/2022 Tuấn Phát

Cao Hùng được biết đến là thành phố cảng lớn nhất Đài Loan. Nơi đây xứng đáng được mua hết vẻ đẹp của nó để trở thành điểm nhấn du lịch. Chợ đêm lớn nhất Đài Loan, dòng sông lãng mạn nhất hay trạm lặn tuyệt vời nhất… chỉ là một số lý do khiến bạn nên ghé thăm và khám phá nơi này.

1.Tượng Phật Quang Sơn

Du khách đến Cao Hùng nói riêng và Đài Loan nói chung đều một lần ghé thăm tượng Phật Quang Sơn – nơi được coi là kinh Phật của đất nước này. Đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới và phân tích lịch sử Phật giáo tại thánh địa tráng lệ này.

Phật Quang Sơn nằm ở phía Đông Bắc thành phố Cao Hùng (Đài Loan). Từ xa xã mất gần 1 tiếng đi xe buýt, với lối kiến ​​trúc vô cùng hoành tráng và ấn tượng, đây là nơi thành lập trường đại học Phật giáo tại Đài Loan. Phật giáo Đài Loan”.

>> Nhanh tay Săn vé máy bay đi Cao Hùng giá rẻ

2. Tòa tháp Tuntex (Tuntex Sky Tower)

Đúng như tên gọi, Tuntex sky là tòa nhà chọc trời của thành phố Cao Hùng. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh sông Ái Hà, đầm Liên Trì và phần còn lại của thành phố – một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi của mình.

Vươn cao trên thành phố, tòa tháp Tuntex Skyscraper tọa lạc tại trung tâm Cao Hùng với chiều cao hơn 365 m. Là một trong những tòa nhà cao nhất Đài Loan, tòa nhà có hình dáng vô cùng thú vị, bao gồm hai tòa tháp đôi được nối với nhau bởi tòa tháp thứ ba nhô cao và lơ lửng ở giữa. Hình dạng này được cho là mô phỏng ký tự “tao” trong tiếng Trung Quốc.

3 Sông Ái Hà (Love River)

Ái Hà River (sông Ái Hà) – một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất khi đến tỉnh Cao Hùng. Uốn khúc qua trung tâm phường đúng nghĩa có 2 bên bờ với những hàng cây xanh tươi, thấp thoáng ven sông xanh cây cỏ, nơi đây rất thích hợp cho du khách muốn mua một nơi nghỉ dưỡng trong lành.

Cách thuận tiện nhất để đến sông Tình Yêu là di chuyển bằng MRT, xuống ga MRT Yanchengpu và nhìn bảng chỉ dẫn tại ga, bạn có thể dễ dàng đến bờ sông, con sông dài 12km từ ngoại ô thành phố đến cảng Cao Hùng.

4 Chợ đêm Lục Hợp

Hợp Chợ đêm là một trong những nét đặc trưng riêng của Đài Loan nói chung và Cao Hùng nói riêng. Khu chợ nổi tiếng tiêu biểu cho cuộc sống về đêm ở Cao Hùng là Liuhe – nơi bạn không thể không xịt khi đến thành phố cảng này.

Những quán ăn đầu tiên xuất hiện ở chợ Lục Hợp vào cuối những năm 1940, đầu những năm 1950. Mãi đến năm 1987, khu vực này mới được chú ý rộng rãi và hiện nay đã trở thành khu chợ đêm du lịch nổi tiếng ở đô thị Cao. Hưng nói riêng và Đài Loan nói chung.

5. Dream Mall

Dream Mall là một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất Đài Loan cũng như Đông Nam Á. Nằm ở phía Nam thành phố Cao Hùng, gần các khu công nghệ cao cũng như các cửa hàng lớn, đây là một không gian rộng lớn và sôi động sẽ giúp bạn thỏa sức ăn uống và mua sắm.

Dream Mall là trung tâm thương mại lớn nhất tại thành phố cảng Cao Hùng. Dream mall tọa lạc tại khu công nghệ cao phía Nam thành phố với diện tích và quy mô lớn. Đây được coi là một trong những trung tâm thương mại lớn và hiện đại nhất Đài Loan.

6. Đài Xuân Thu

Đình là một di tích Đạo giáo thờ Quan Công, một vị thần chiến tranh. Quần thể đầm liên hoàn có hơn 20 ngôi chùa, quanh năm hương khói nghi ngút, Đài Xuân Thu là một trong những ngôi chùa được du khách quan tâm nhất khi du lịch đầm Liên Trì.

Khu đền được xây dựng vào năm 1951 và gắn liền với khu vực Diên Phù. Hai công trình nổi bật là Đài Xuân Thu và tượng Mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát và tượng Quan Công. Với lối kiến ​​trúc sáng tạo, màu sắc đường viền của ngôi chùa hòa vào không gian thoáng đãng của hồ nước tạo nên một khung cảnh rất phong cách.

7. Chùa Long Hổ

Nếu hỏi du khách khi đến Đài Loan, ngôi chùa nào gây ấn tượng mạnh nhất với bạn, có lẽ nhiều người sẽ trả lời là “Long Hổ Tháp”. Kiến trúc bắt mắt và ý nghĩa đặc biệt khiến nơi đây trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Cao Hùng.

Chùa Rồng và Hổ là một trong những ngôi chùa có kiến ​​trúc hấp dẫn nhất ở Đài Loan. Chùa có 2 tháp chính là tháp Rồng và tháp Hổ, mỗi tháp cao 7 tầng, cửa được thiết kế độc đáo với một bên là Rồng, một bên là Hổ, ngụ ý Rồng, Hổ vào là điềm lành. , thịnh vượng và may mắn.

8 Chùa Thiên Hậu

Chùa Thiên Hậu là ngôi chùa Đạo giáo lâu đời nhất ở Cao Hùng, có từ thế kỷ 17. Thiên Hậu Thánh Mẫu được coi là vị thần bảo trợ tối cao của ngư dân và những người đi biển, được tôn kính. sự tôn trọng đặc biệt giữa các tôn giáo ở tất cả các nước Đông Nam Á và đặc biệt là ở Đài Loan.

Có niên đại hơn 300 năm, miếu bà Thiên Hậu tọa lạc trên đường Miaoqian, thành phố Cao Hùng như một vị thần hộ mệnh linh thiêng, luôn yêu thương, chăm sóc và bảo vệ những đứa con của mình trên biển. Bởi vậy, những nén hương thơm ngát luôn được thắp lên nơi đây như một lời nguyện cầu bình an trước những chuyến tàu dài đằng đẵng.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi