Tuyệt tình cốc top 5 điểm du lịch gần Hà Nội

15/11/2022 Tuấn Phát

Hà Nội là địa điểm thích hợp để bạn dành thời gian du lịch ngắn ngày trong nước để tận hưởng những giây phút ngọt ngào, vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Xung quanh Hà Nội không thiếu những điểm du lịch đẹp, không những vậy, việc lựa chọn một địa điểm thích hợp cho hoạt động du lịch và kinh doanh không phải là điều đơn giản.

Hãy tham khảo 5 điểm du lịch gần Hà Nội dưới đây để mang thêm những lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch nghỉ dưỡng của mình nhé!

Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Hồ nước trong xanh rộng hơn 20 ha, thuộc phường An Sơn, thị xã Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng, nổi tiếng với màu nước xanh biếc cùng những dãy núi đá vôi bao quanh. Nơi đây mỗi ngày thu hút hàng trăm lượt du khách đến tham quan bởi vẻ đẹp huyền bí, ma mị.

Tuyệt tình cốc ở Hải Phòng

Ngay khi đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây, màu bàng bạc của những dãy đá vôi in bóng xuống mặt hồ xanh biếc tạo nên một tuyệt tác mà mẹ đã tình cờ tạo ra. ưu đãi đất Hải Phòng. Màu nước xanh ngọc của hồ này tương tự như hồ Biei của đất nước mặt trời mọc nhưng có diện tích rộng hơn và phong cảnh núi non xung quanh cũng làm tăng thêm vẻ đẹp cho nơi đây. Màu sắc đặc trưng đó sẽ là phông nền hoàn hảo cho album ảnh du lịch của bạn trong dịp lễ này!

>> Săn ve may bay tu Da Lat di Ha Noi giá rẻ

Cách đi đến “Tuyệt tình Cốc” ở Hải Phòng

Để đến đây, bạn có thể tham khảo lộ trình sau: từ Hà Nội đến đường điểm từ trạm thu phí Cầu Bính. Bạn đi thẳng đến đèn đỏ thì rẽ trái theo hướng phà Lại Xuân.

Đi thẳng theo hướng TL 352 (qua Thủy Sơn, Mỹ Đồng) đến ngã ba đường mới, đi thẳng khoảng 1km, (góc có nhiều cửa hàng bày bán nhiều xe máy) sẽ gặp một ngã ba khác. rẽ trái (ngay cạnh lối rẽ là cửa hàng trái cây). Rẽ trái và đi thẳng. Gặp một ngã rẽ bên phải, bạn đi thẳng đến cầu. Qua cầu, rẽ phải. Đi lên khoảng 300m, sau đó rẽ phải một lần nữa đến hồ nước trong xanh.

Cánh đồng cỏ lau Bình Liêu Quảng Ninh

Nằm giữa hai thị trấn Đình Lập (Lạng Sơn) và Bình Liêu (Quảng Ninh), cánh đồng cỏ lau gây ấn tượng mạnh với du khách mỗi khi vào mùa hoa cải trắng. Được biết đến rộng rãi từ tháng 10/2016, cánh đồng này đẹp nhất vào cuối thu – đầu đông nên đây là thời điểm thích hợp để bạn cùng gia đình khám phá vùng đất này.

Cách di chuyển đến cánh đồng cỏ lau

Tuy nằm ở khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh nhưng cách di chuyển đến đây khá thuận tiện là di chuyển theo hướng Bình Liêu. Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270km, bạn có thể đi theo quốc lộ 1, quốc lộ 18 đến Quế Võ, Phả Lại, Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long rồi qua cầu Bãi Cháy, đến ngã ba Tiên Yên, đi theo. Quốc lộ 18C, qua Hoành Mô là có. Vì đây là một điểm du lịch còn khá mới nên các dịch vụ tiện ích, nhà nghỉ, nhà hàng ở Bình Liêu còn tương đối ít, để sở hữu một chuyến du lịch dễ dàng bạn cần chuẩn bị những vật dụng cá nhân. và tích lũy thức ăn.

Bạn có thể đi xe khách, xe máy, ô tô hoặc thuê xe máy tự lái tại Hà Nội để trải nghiệm cảm giác xách ba lô cùng “người ấy”.

Động Am Tiên

Động An Tiêm thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư, Ninh Bình, động được ví như “Tuyệt Tình Cốc” nổi tiếng trong phim kiếm hiệp. Sở dĩ có cách gọi như vậy vì phần lớn diện tích động Am Tiên là thung lũng ngập nước, xung quanh là các ghềnh đá tạo nên cảnh đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, tương truyền đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng xây dựng pháp trường. , để trừng trị tội phạm và đưa về ngôi chùa nơi Thái hậu Dương Vân Nga tu hành vào cuối đời. Đứng từ chùa Am Tiên nhìn xuống sẽ thấy được toàn cảnh sơn thủy hữu tình.

Với cảnh quan huyền bí, địa thế đặc biệt đậm chất kiếm hiệp, động Am Tiên như một thế giới riêng mang nhiều màu sắc lịch sử thu hút bất cứ du khách nào.

Bí quyết di chuyển đến động An Tiên

Đường vào động Am Tiên cách Hà Nội khoảng 100 km. đi 2 tuyến đường đi Am Tiên. Từ Hà Nội đi theo quốc lộ 1A khoảng 85 km, đến quận Cầu, cửa ngõ Cố đô Hoa Lư, đi khoảng 5,5 km theo đường 38B là bạn sẽ đến được động Am Tiên. Nếu bạn muốn phối hợp tham quan khu du lịch sinh thái Tràng An trong hành trình, từ Hà Nội theo quốc lộ 1A khoảng 90 km đến thành phố Ninh Bình, 10 km theo đại lộ Tràng An là bạn sẽ đến nơi. Sau đó đi tiếp khoảng 5 km là đến động Am Tiên.

Bạn có thể tập thể dục bằng nhiều dụng cụ như xe máy, ô tô tự lái, ô tô khách hoặc nếu không có dụng cụ riêng bạn có thể thuê xe ô tô tại Hà Nội để chủ động và linh hoạt hơn cho việc di chuyển. Giá thuê xe máy là 120.000đ / ngày.

+ Đi xe khách: Bạn có thể bắt xe tại bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình (Hà Nội) đi Ninh Bình với giá vé khoảng 100.000 đồng một người. Với thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng là bạn có thể về đến trung tâm xã Ninh Bình. Bạn nhắc nhà xe cho xuống gần khách sạn Hoa Lư, từ đây bắt xe ôm hoặc taxi đến Am Tiên.

+ Đi xe máy hoặc ô tô: Bạn chạy thẳng quốc lộ 1A hướng về thành phố Ninh Bình. Sau đó, bạn rẽ phải vào khu danh thắng Tràng An hoặc cố đô Hoa Lư, tiếp tục đi Am Tiên. Đây là khu du lịch nên có bảng chỉ đường hơi chi tiết nên rất dễ đi.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn có thể ghé thăm trong hành trình như: Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lìm, rừng Cúc Phương, …

Moc Chau

Khi đi du lịch Hà Nội Mộc Châu cuối năm, người ta đừng tìm những đồi chè xanh mướt trong nắng mà mua những cánh đồng hoa cải trắng đã chết. Ở Thông Cuông, bản Lớn, bản Áng, bản Pa Phách, bản búa đất rộng, hạt cải được trồng muôn màu, khi nở rộ tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn làm nền cho những thước phim ngôn tình. Tây bắc vậy. Thì du khách đi Mộc Châu mùa hoa cải tháng 12, điều thích nhất là thuê một vài bộ trang phục dân tộc miền núi, biểu diễn trên cánh đồng hoa cải và chụp hàng nghìn tấm ảnh kỷ niệm.

Đến đây, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản núi rừng như thịt trâu gác bếp, bê chao, nậm pịa, cá suối, cá hồi tươi, Thắng Cố, xôi ngũ sắc, nộm hoa ban, nộm da trâu, măng rừng, cải ngồng. Mèo ngọt là quá đủ cho hành trình du lịch Mộc Châu cuối năm.

Đường lên Mộc Châu thơ mộng

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 190km, bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc xe khách.

+ Đi ô tô khách: bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình, bến xe Nghĩa Nghĩa để bắt xe 45 chỗ (giường nằm riêng, có ghế ngồi) điểm đến là Mộc Châu, Sơn La hoặc Điện Biên. Giá xe khoảng 160.000 / khách giường nằm.

+ Đi xe máy: đi hai đường Quốc lộ 6:

Đi thẳng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng Hà Đông) hoặc chạy dọc tuyến Láng Hòa Lạc và cứ thế theo quốc lộ 6 (xem hình). Hầu hết mọi người đều đi thẳng, nhưng có một vài ngã tư bạn cần chú ý: lối rẽ vào nhà máy thủy điện Hòa Bình (chỗ này có cây đa lớn giữa phố, rẽ trái) và một chỗ nữa (đi một hướng) . Thanh Hóa, một hướng Mộc Châu). Ít nhất, mỗi khi đến ngã ba, bạn phải dừng lại hỏi thăm, tránh bị lạc và phải quay lại.

Hướng từ trung tâm Hà Nội đi Hà Đông, Xuân Mai. Bạn chỉ cần tiếp tục đi thẳng mà không cần rẽ ở các giao lộ

To Xuan Mai – Hoa Binh, you run along Highway 6, passing Cao Phong and Mai Chau respectively

Qua Cao Phong đến Tân Lạc (bạn rẽ phải cây xăng), qua Tân Lạc là đầu đèo dốc.

Hết đèo dốc, bạn sẽ qua đoạn “cột cờ”, trung tâm huyện Mai Châu. Đứng trên khu vực cột cờ này, bạn có thể nhìn xuống thị trấn và những ngọn đồi trắng xóa.

Sapa

Sapa là thành phố sương mù quanh năm. Nhưng vào mùa đông, sương mù ở Sa Pa dày đặc hơn khiến cảnh vật trở nên mờ ảo và đầy bí bách. Sapa cuối năm là tháng 12, hệt như cung điện mùa đông trong truyện cổ tích. Núi Hàm Rồng, thác Bạc, nhà thờ đá cổ hay thung lũng Mường Hoa đều chìm trong màu trắng tinh khôi của tuyết. Sapa mùa này là một trong số ít những khu vực giúp bạn biến ước mơ đi dạo dưới tuyết hay ngắm hoa băng rơi thành hiện thực. Đặc biệt có những bạn thích sống ảo, thích check in thì cứ mặc đồ đẹp và giơ máy ảnh, bất cứ góc nào ở Sapa mùa này cũng sẽ trở thành khung hình đẹp cho bạn.

Đến đây bạn có thể thưởng thức các món đặc sản hoàn hảo như: Các loại rau tươi như bắp cải, su hào, su su, nấm hương, lẩu cá hồi, thịt nướng thiên đường, hầu hết giá đều rất tốt

>> Tham khảo chuyến bay từ Tuy Hòa đi Hà Nội chỉ từ 149k

Cách di chuyển đến Sapa – thành phố tuyết

Bạn có khá nhiều lựa chọn khi di chuyển từ Hà Nội đến Sapa: đi xe khách, ô tô riêng, tàu hỏa và cả xe máy, thuê xe máy Hà Nội cho những ai yêu thích du lịch.

+ Đi ô tô: Nếu đi ô tô bạn chạy thẳng đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. Đi theo tuyến đường này, bạn chỉ mất khoảng 4 giờ, với tổng chiều dài từ 306 đến 330km tùy theo các tuyến phố trước khi vào cao tốc Hà Nội – Lào Cai.

+ Đi xe máy: Đi xe máy từ Hà Nội lên Sapa có nhiều hướng đi và bạn có thể chủ động được thời gian chạy xe của mình, rất thích hợp cho những bạn thích du lịch phượt. Di chuyển bằng xe máy đến Sapa, bạn có thể rèn luyện sức khỏe theo các cách sau:

Method 1: Hanoi – Vinh Phuc – Viet Tri – Phong Chau – Guaranteed Hung – Silent Bai – Lao Cai – Sapa (Total route about 360km)

Option 2: Hanoi – Hoa Lac – Son Tay – Trung Ha Bridge – Phong Chau Bridge – Phong Chau – Dien Hung – along road 70 – Lao Cai – Sapa (Total streets 370km)

Vì đường lên Sapa có khá nhiều đèo và dốc với tầm nhìn để tránh các bạn nhớ đi cẩn thận, an toàn và vững tay lái.

+ Bằng xe khách: tại bến xe Mỹ Đình, Lương im hoặc Gia Lâm (Hà Nội) có xe đi thẳng đến Sapa

+ Đi tàu hỏa: Tàu hỏa là hình thức di chuyển khá phổ biến khi di chuyển từ Hà Nội đến Sa Pa. Thông thường, tàu chạy lúc 9 hoặc 10 giờ tối tại ga Hà Nội và đến ga Lào Cai vào sáng sớm hôm sau, bạn bắt taxi hoặc xe khách để đến được phường Sa Pa.

Bạn không nên bỏ lỡ chuyến du lịch Sapa mùa đông, chắc chắn bạn sẽ mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị, đặc biệt là du lịch phượt bằng xe máy – phượt cùng bạn bè và người thân.

Hy vọng sau khi đọc xong 5 địa điểm nổi tiếng nhất miền Bắc, bạn đã có thêm cho mình nhiều lựa chọn du lịch gần Hà Nội để cùng gia đình, bạn bè đi những ngày cuối năm thật vui vẻ. phổ biến một cái gì đó đáng nhớ.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi