Những điều thú vị về Pháp có thể bạn chưa biết

08/11/2017 Vietnam Booking

Đặt chân đến kinh đô ánh sáng hoa lệ, ghé thăm thành phố Bordeaux cổ kính, thả hồn vào những cánh đồng hoa oải hương thơ mộng hay tìm hiểu văn hóa lịch sử tại bến cảng Marseille lâu đời… là những hoạt động mà bạn có được khi đặt vé máy bay sang Pháp du lịch. Bên cạnh những điểm đến ngoạn mục, Xứ sở lãng mạn còn chứa đựng rất nhiều điều thú vị khác mà có thể bạn chưa biết.

Mua vé máy bay đi Pháp khám phá những điều thú vị

Một chuyến du lịch trọn vẹn là khi bạn khám phá hết mọi điều từ quốc gia đó. Bao gồm danh lam thắng cảnh, văn hóa, ẩm thực và con người. Vậy hành trình chu du Pháp sắp tới bạn đã dự định làm gì, đi đâu chưa? Nếu chưa hãy cùng Aeroflot điểm qua một vài điều thù vị có thể bạn chưa biết về Pháp nhé!

Nụ hôn Bisous

Hay còn gọi là “thơm má” của người Pháp nhằm thể hiện tình cảm đối với người họ xem là thân thiết và quý trọng.

mua vé máy bay đi pháp giá tốt

Nụ hôn bisous thể hiện sự thân thiết, quý trọng – Ảnh: Sưu tầm

Nhìn chung, nụ hôn bisous sẽ là hai nụ hôn với má phải và má trái hoặc số lượng kiss cũng có thể nhiều hơn tùy vào độ tuổi, độ quen biết. Du lịch Pháp bằng vé máy bay khứ hồi, bạn đừng quá ngạc nhiên khi bắt gặp những hành động âu yếm như thế này ngay ngoài đường. Ngoài ra, đối với người lạ, người Pháp không dùng nụ hôn Bisous mà sẽ chỉ bắt tay để bày tỏ sự lịch sự, tôn trọng. Vì vậy, nếu bạn được một người Pháp tỏ ý muốn có nụ hôn này thì đừng thẳng thừng từ chối. Bởi khi đó, trong mắt họ, bạn đã là người thân thiết rồi.

Nghe điện thoại

Văn hóa của người Pháp còn được thể hiện ngay ở cách nghe điện thoại. Thường thì người dân xứ lãng mạn sẽ nghe điện thoại ngay khi nó đổ chuông hoặc reo không quá 7 lần. Chưa hết, giờ gọi điện và nghe điện thoại cũng được cân nhắc, thường chỉ có cuộc gọi đến từ lúc 9 giờ đến 21 giờ 30 trừ trường hợp khẩn cấp. Đặc biệt, nếu cuộc gọi chưa kết thúc họ sẽ không tự ý tắt máy dù có bị làm phiền hoặc không thích. Do đó, du khách săn vé máy bay từ Sài Gòn đi Pháp cần chú ý đến giờ giấc và cách nói chuyện điện thoại với người bản địa nhé. Hoặc nếu có công việc bận, hãy nên để lại lời nhắn nho nhã hoặc hộp thư thoại với thái độ lịch sự.

Tôn trọng những người trong gia đình

săn vé máy bay đi Pháp khứ hồi

Trong gia đình, người đàn ông Pháp rất ga lăng và tôn trọng phụ nữ – Ảnh: Internet

Người Pháp vô cùng tôn trọng quyền riêng tư và luôn thể hiện sự bình đẳng giữa các giới với nhau. Cụ thể, người đàn đàn ông trong gia đình, họ luôn biết san sẻ việc nội trợ với mẹ và vợ. Bởi ngay từ khi sinh ra, người Pháp đã được giáo dục kỹ lưỡng về vấn đề bình đẳng giới. Những đứa trẻ luôn biết cách giúp đỡ bố mẹ, làm những việc nhỏ mà nề hà gì. Chưa hết, việc tôn trọng giữa các thành viên trong gia đình còn thể hiện ở ý kiến cá nhân. Tất cả mọi cái đều được bàn bạc theo hướng tích cực mà không hề có sự áp đặt. Hơn nữa, giữa mọi thành viên trong gia đình đều có không gian riêng, khi vào phòng ai đó đều phải gõ cửa…

Người Pháp có thực sự lười biếng?

Có một sự thật là người Pháp chỉ làm việc 7h/tuần từ thứ 2 đến thứ 6 và số ngày nghỉ phép lên đến 30 ngày. Chưa hết, họ luôn có những kì nghỉ dài vào mùa đông, mùa hè hoặc lễ tết… Dù vậy, dường như như vậy cũng chưa đủ.

book vé máy bay đi Pháp khứ hồi

Đình công đòi tăng ngày nghỉ ở Pháp – Ảnh: Sưu tầm

Mỗi năm, ở Pháp trung bình có từ 2 đến 4 vụ đình công đòi giảm giờ làm hoặc nghỉ ngơi cho người lao động. Do đó, nếu du khách book vé máy bay đi Pháp khứ hồi cần tránh những mùa đình công. Bởi nếu không sẽ gặp phiền phức trong việc cắt giảm chuyến tàu, xe…

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi