Những món ăn làm nên bản sắc của ẩm thực Hà Lan

01/11/2017 Vietnam Booking

Nhắc đến Hà Lan người ta nhớ ngay đến đất nước của những cánh đồng hoa tulip rực rỡ, nhiều hệ thống cối xay gió dũng mãnh cùng vô vàn danh lam thắng cảnh xinh đẹp. Nhưng ít ai biết rằng, ẩn sau lớp áo kiều diễm kia là cả một thế giới ẩm thực độc đáo đang chờ bạn khám phá. Và thật tuyệt nếu bạn đặt vé máy bay đi Hà Lan hãng Aeroflot tìm hiểu về nền văn hóa ẩm thực thông qua các món ăn ngon nổi tiếng ở xứ sở hoa tulip.

Book vé máy bay đi Hà Lan ăn những món ăn nào?

Xứ sở hoa tulip không chỉ nổi tiếng với danh lam thắng cảnh xinh đẹp mà còn được biết đến với nhiều món ăn làm nên bản sắc ẩm thực như cá herring, Hutspot, phô mai và bánh poffertjes… Nếu có cơ hội săn vé máy bay Aeroflot đi Hà Lan, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn này nhé!

Phô mai

Phô mai hẳn không còn xa lạ đối với các thực khách phương tây, dù vậy món ăn phổ biến này lại là đặc sản làm nên nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Hà Lan.

giá vé máy bay đi Hà Lan bao nhiêu

Phô mai – món ăn truyền thống Hà Lan – Ảnh: Internet

Trải qua nhiều công đoạn chế biến, sữa được ủ kín cho tới lúc đông lại, sau đó tách nước và trộn với men mốc ủ trong hai ngày nhằm ngăn sự mất nước. Chưa hết, một số loại phô mai còn được người bản địa trộn với thảo mộc hoặc gia vị tạo thành món ăn có hương vị vô cùng đặc trưng và khác với các quốc gia khác.  Tìm vé máy bay đi Hà Lan từ Sài Gòn, bạn có thể mua những bánh phô mai béo ngậy về làm quà bởi thực phẩm này giữ được từ vài tuần đến vài năm hoặc lâu hơn… 

Bánh Poffertjes

Bánh poffertjes là món ăn nhanh thường xuất hiện trong bữa sáng hoặc sau bữa ăn của người Hà Lan. Món bánh này được làm từ nấm men và bột kiểu mạch với bơ, đường… Sau khi tạo hình, bánh được chiên phồng, tỏa hương thơm quyến rũ. Nếu như người Việt Nam làm bánh chưng vào dịp tết thì người dân bản địa lại không thể thiếu món bánh này vào mùa lễ hội. Poffertjes thể hiện sự ngọt ngào và tình cảm yêu thương dành tặng người thân, bạn bè. Mua vé máy bay đi Hà Lan từ Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cách chế biến món bánh này. Đặc biệt, mỗi gia đình ở xứ tulip đều có công thức làm bánh poffertjes riêng và được xem là bí mật trong gia đình.

Cá Herring

săn vé máy bay đi Hà Lan giá tốt nhất

Cá Herring, thực phẩm giàu Omega 3 – Ảnh: Internet

Cá herring là thực phẩm giàu omega 3 tốt cho sức khỏe được người Hà Lan sử dụng như là một thực phẩm chức năng. Hay còn gọi là cá trích, người dân bản địa thương chế biến loại cá này thành nhiều món ăn khác nhau. Đặc biệt nhất trong số đó là món cá sống hay còn gọi là gỏi cá. Được gọi là cá sống nhưng herring fish phải trải qua khá nhiều công đoạn như làm sạch, lọc thịt, sau cùng là ướp các loại gia vị và để trong khoảng 24 – 48 giờ cho cá chín. Sở hữu vé máy bay khứ hồi đi Hà Lan, bạn hãy một lần thử món ăn này để cảm nhận hương vị độc đáo từ món ăn bản sắc của người dân xứ sở hoa tulip nhé!

Hutspot

Hutspot là một món ăn truyền thống và là niềm tự hào ẩm thực của người Hà Lan. Bất kì du khách nào tìm vé máy bay rẻ đi Hà Lan khi đặt chân đến đất nước xinh đẹp này cũng được người dân xứ sở hoa tulip giới thiệu món hutspot để thưởng thức.

tìm vé máy bay khứ hồi đi Canada giá rẻ

Hutspot – niềm tự hào ẩm thực của Canada – Ảnh: Internet

Món ăn chỉ đơn giản với khoai tây nghiền nhỏ, cà rốt, hành tây và thịt bò băm nhưng lại vô cùng hấp dẫn, không chỉ bởi vị ngon mà còn bởi màu sắc rực rỡ của các loại rau củ quả kết hợp với nhau.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi