Đăng ký sớm chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội ngay tháng 10

26/10/2021 Biên Tập

Với tinh thần nhân đạo và đồng lòng của người Việt, Việt nam đã quyết định mở thêm nhiều chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội, hòng cứu trợ người Việt đang gặp khó khăn tại Malaysia. Song song trong quá trình giải cứu người Việt, Việt Nam đồng thời cho phép các chuyên gia từ Malaysia đến Việt Nam. Thông tin lịch bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội mới nhất vưa được cập nhật, bạn đọc đừng bỏ lỡ nhé.

Đăng ký sớm chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội

Đăng ký sớm chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội

Lưu ý: Đối tượng từ Malaysia được phép nhập cảnh vào Việt Nam

Có 2 nhóm đối tượng sau đây được phép nhập cảnh vào Việt Nam thông qua chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội, dưới sự ban bố công văn của Chính Phủ Việt, bao gồm:

1. Nhóm 1

Tất cả những người Việt Nam thuộc diện:

  • Người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại Malaysia cùng thân nhân của họ (bao gồm cả người Việt lẫn người nước ngoài) có nguyện vọng trở về Việt Nam.
  • Lao động bị mất việc do ảnh hưởng của dịch bệnh, lao động hết thời hạn hợp đồng, gặp khó khăn về chỗ ở, chi phí sinh hoạt, chỗ ở, trong vài tháng trở lại đây không có thu nhập, nơi làm việc tại Malaysia không có điều kiện hỗ trợ.
  • Người đang mang thai, người mắc bệnh hiểm nghèo hoặc về nước vì lý do nhân đạo (bố mẹ ốm, mất…)
  • Du học sinh đã hoàn thành chương trình học, đã tốt nghiệp nhưng chưa tìm được việc làm, đang gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, chỗ ở trong thời gian lưu trú tại Malaysia.
  • Người Việt Nam đi du lịch thăm người thân, khám chữa bệnh, hết hạn visa và bị mắc kẹt tại Malaysia vì tình hình dịch bệnh/ gặp khó khăn về tài chính.
  • Doanh nhân, tri thức người Việt thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn và bị mắc kẹt tại Malaysia không có khả năng về tài chính.
Đối tượng từ Malaysia được phép nhập cảnh vào Việt Nam

Đối tượng từ Malaysia được phép nhập cảnh vào Việt Nam

2. Nhóm 2

Nhóm 2 bao gồm các chuyên gia lao động và chuyên gia ngoại giao đến Việt Nam. Cụ thể:

Chuyên gia lao động

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam từ 14 ngày trở lên, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao, các đối tượng theo thoả thuận hợp tác. Những chuyên gia này được phép nhập cảnh vào Việt Nam cùng với thân nhân của mình (cha, mẹ, vợ, chồng, con).
  • Học sinh, sinh viên quốc tế và thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chuyên gia ngoại giao 

Đây là nhóm đối tượng có thời hạn lưu trú tại Việt Nam dưới 14 ngày, bao gồm:

  • Người nước ngoài là chuyên gia nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ. Đến Việt Nam với tư cách đại sứ nước bạn hoặc với tư cách khách mời được các cơ quan, tổ chức trong nước mời đến với mục đích ngoại giao, công vụ.
  • Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả.

Chú ý: Thủ tục từ Malaysia nhập cảnh vào Việt Nam

Thủ tục nhập cảnh trước khi bùng nổ dịch Covid vốn đã đòi hỏi nhiều giấy tờ và quy trình. Hiện thời, di chuyển qua lại giữa các nước trong thời kỳ dịch bệnh thế kỷ vẫn đang đe doạ toàn nhân loại buộc chính phủ các nước phải đòi hỏi các thủ tục nhập cảnh gắt gao. Điều này dành cho cả hành khách nhập cảnh là người Việt chứ không riêng gì các chuyên gia nước ngoài.

Đê có thể nhập cảnh thành công tốt đẹp vào Việt Nam, hành khách tham gia các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội cần lưu ý các vấn đề công văn, thị thực sau đây:

1. Thủ tục dành cho hành khách Việt

Các thủ tục nhập cảnh đặc biệt đối với người Việt từ Kuala Lumpur về Hà Nội:

  • Người Việt đăng ký về nước phải có đầy đủ giấy tờ xuất cảnh theo quy định của Malaysia và Việt Nam.
  • Chỉ dùng hộ chiếu Việt Nam hợp lệ (còn hạn, không hỏng rách, không nhòe ảnh) để đăng ký về nước.
  • Hãng hàng không chỉ bán vé cho những người mang hộ chiếu Việt Nam và xuất vé theo đúng tên, ngày sinh, số HC như trong danh sách ĐSQ đã duyệt.
Thủ tục dành cho hành khách Việt

Thủ tục dành cho hành khách Việt

  • Có giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với virus SARS-CoV-2 sử dụng kỹ thuật xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP… của cơ quan y tế có thẩm quyền nước sở tại cấp trước ngày khởi hành từ 3-5 ngày (thủ tục xét nghiệm này phải được các phòng xét nghiệm do Tổ chức Y tế thế giới công nhận).
  • Thực hiện khai báo y tế điện tử trong vòng 12 giờ trước khi khởi hành (https://tokhaiyte.vn).
  • Cài đặt ứng dụng Vietnam Health Declaration và các ứng dụng truy vết để đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin lịch sử cá nhân khi về nước, giúp Việt Nam tiện theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh.

1. Thủ tục dành cho hành khách nước ngoài

Để có thể an toàn và thuận lợi thông hành qua cửa khẩu Việt Nam, các chuyên gia cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và quy trình nhập cảnh cần thiết. Bởi vì lo sợ mầm bệnh sẽ từ bên ngoài thâm nhập vào cộng đồng trong nước, thế nên quy trình kiểm tra các công văn dành cho người nước ngoài càng gắt gao hơn nữa.

Hành khách đi theo diện chuyên gia cần chuẩn bị và in các giấy tờ công văn chấp thuận được thông qua, bao gồm:

  • Công văn của UBND tỉnh nơi tiếp nhận cách ly.

  • Công văn của Sở y tế về phương án cách ly.

  • Công văn của nhập cảnh của cục Xuất nhập cảnh kèm danh sách hành khách.

  • Công văn gửi cảng vụ hàng không về phương án đón đoàn.

Thủ tục dành cho hành khách nước ngoài

Thủ tục dành cho hành khách nước ngoài

Đảm bảo các điều kiện bắt buộc dưới đây:

  • Phải được xét nghiệm SAR-CoV02 bằng kỹ thuật Real time – PCR trong thời gian từ 03 – 07 ngày trước ngày nhập cảnh vào Việt Nam.
  • Xét nghiệm SAR-CoV02 phải được thực hiện tại phòng xét nghiệm do chính phủ phê duyệt hoặc thuộc hệ thống phòng xét nghiệm của Tổ chức Y tế thế giới.
  • Chuyên gia có bảo hiểm y tế quốc tế hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị mắc COVID – 19.
  • Đơn vị mời chuyên gia chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID – 19 khi mời chuyên gia vào làm việc.
  • Hành khách và Công ty bảo lãnh phải chịu trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề phát sinh nào khác từ phía hành khách liên quan đến chuyến bay đặc biệt.

Kế hoạch bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội trong tháng 11

Hiện các hãng hàng không đã bắt đầu mở lại chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội, nhằm đón người Việt về nước và chuyên gia đến Việt Nam an toàn giữa mùa dịch. Chuyến bay dự kiến khởi hành tại thành phố Kuala Lumur vào tháng 11 sắp tới, với tần suất 1 – 2 chuyến/ tháng. Cụ thể lịch trình chuyến bay như sau:

1. Lịch bay dành cho người Việt

Chuyến bay hồi hương

Chuyến bay từ Malaysia

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Kuala Lumpur – Hà Nội

(VN680)

12/11 460 – 3.050

2. Lịch bay dành cho chuyên gia

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội dành cho chuyên gia hiện thời chưa cập nhật lịch bay mới nhất. Bạn đọc thân mến không cần quá lo lắng về vấn đề này, vì chúng tôi tin chắc các chuyến bay về Hà Nội sẽ sớm cập nhật trong nay mai thôi. Hãy giữ gìn sức khỏe thật tốt và cập nhật tin tức thường xuyên để đón chờ chuyến bay kế tiếp bạn nhé.

3. Lưu ý quan trọng đối với chuyến bay

  • Thời gian và địa điểm khởi hành ở trên chỉ là dự kiến và có thể thay đổi, tuỳ thuộc vào quy định khai thác của hãng hàng không, tình hình thời tiết và dịch bệnh.
  • Vì là chuyến bay đặc biệt nên số lượng chuyến khá hạn chế, do đó hành khách nên đặt vé chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội trước thời gian khởi hành tầm 7 – 14 ngày.
  • Nếu hành khách thắc mắc về thời gian chuyến bay, giá vé, thủ tục xuất nhập cảnh, bạn có thể gọi đến Hotline tư vấn 24/7 +8428 7303 6167 hoặc liên hệ qua địa chỉ email cuutro@vietnambooking.com. Sau khi tiếp nhận thông tin, đội ngũ booking sẽ tư vấn và giải đáp các vấn đề giúp bạn nhanh chóng.
  • Các hãng hàng không khai thác chuyến bay sẽ tuân thủ quy định bay mùa dịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách trên chuyến bay về Việt Nam, hạn chế tối thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Quan trọng: cách ly y tế 14 ngày khi từ Kuala Lumpur về Hà Nội

Ngay sau khi hạ cánh tại các sân bay ở Việt Nam, hành khách sẽ được kiểm tra y tế, hỗ trợ thủ tục nhập cảnh và đưa đến khu cách ly tập trung. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể lựa chọn dịch vụ cách ly tại khách sạn.

Song song với quá trình cách ly 14 ngày, hành khách sẽ được xét nghiệm y tế và chăm sóc sức khoẻ hàng tuần. Trong trường hợp hành khách bị nhiễm bệnh sẽ được đưa đến cơ sở y tế để được điều trị (chi phí tự túc). Cụ thể quy trình cách ly, chúng ta có:

1. Nhập cảnh vào Việt Nam

Các trình tự cơ bản khi nhập cảnh vào Việt Nam là:

Khai báo y tế

  • Xuất trình các tài liệu về chứng nhận sức khỏe trước đó đã chuẩn bị tại Nhật Bản.
  • Khai báo y tế trên các ứng dụng y tế của Việt Nam.

Kiểm tra sức khỏe

  • Xếp hàng đợi đến lượt theo sự chỉ đạo của các nhân viên chuyên trách.
  • Nhân viên y tế được trang bị bảo hộ cá nhân tiến hành lấy mẫu xét nghiệm dịch từ mũi tại khu kiểm dịch.
Kiểm tra sức khỏe

Kiểm tra sức khỏe

  • Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh.
  • Những hành khách có sức khỏe ổn định sẽ được đưa về khách sạn để cách ly trong thời gian quy định của Bộ Y Tế.

Di chuyển đến địa điểm cách ly

  • Xe và chuyên viên Y tế chuyên chở sẽ đón hành khách từ sân bay về khu vực cách ly tập trung hay khách sạn/ resort theo nguyện vọng đăng ký ban đầu của hành khách.
  • Đối với những người chọn loại hình lưu trú trong thời gian cách ly là khách sạn, cần chọn số người lưu trú trong một phòng. Có 2 phương án lựa chọn: Ở 02 người/ phòng hoặc ở 01 người/ phòng.

2. Cách ly tại khách sạn

Trong thời gian cách ly tại khách sạn, các bạn sẽ được nhân viên y tế kiểm tra & xét nghiệm COVID-19 theo đúng yêu cầu của Bộ Y Tế. Dịch vụ cách ly bao gồm:

  • 14 ngày lưu trú tại Khách sạn (tính từ ngày nhập cảnh). Khách sạn phải thuộc trong danh sách được Bộ Y Tế chỉ định.
  • Xe đưa đón từ sân bay Đà Nẵng đến Khách sạn. Hành khách được khử trùng và phun thuốc an toàn.
  • Nhân viên y tế hỗ trợ di chuyển từ sân bay đến khách sạn.
  • Trang bị quần áo bảo hộ khi di chuyển từ sân bay về khách sạn (ngày đầu tiên).
  • Phục vụ đầy đủ 3 bữa sáng, trưa, tối/ ngày tại phòng. Riêng ngày 14 (cách ly nửa buổi) sẽ được phục vụ thêm bữa sáng.
Cách ly tại khách sạn

Cách ly tại khách sạn

  • Cung cấp bình nước 19 lít trong phòng hoặc 2 chai nước/phòng/ngày (tùy khách sạn).
  • Miễn phí giặt quần áo (tùy khách sạn).
  • Xử lý chất thải y tế.
  • Miễn phí cuộc gọi trong nước.
  • Xét nghiệm y tế kiểm tra COVID-19 2 lần theo hướng dẫn của bộ y tế trong thời gian cách ly.
  • Phí xét nghiệm y tế tiêu chuẩn được Bộ Y Tế công bố: 734,000đ/ lần.

3. Kết thúc cách ly

Sau thời gian cách ly tại khách sạn và kiểm tra sức khỏe theo yêu cầu của Bộ Y Tế, nếu kết quả thực nghiệm trong xét nghiệm là âm tính với COVID-19, hành khách trên chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội có thể yên tâm rời khỏi khách sạn, trở về nơi lưu trú của mình tại Việt Nam, hoàn tất quá trình cách ly theo quy định.

Trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV 2, hành khách đó sẽ được đưa đến bệnh viện điều trị (chi phí tự túc).

Một vài lưu ý để bảo vệ sức khỏe trong thời gian dịch bệnh

Để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất, bạn đọc cần biết tự ưu tiên bảo vệ sức khỏe bản thân hàng đầu, theo sau đó là gia đình và bạn bè. Dưới đây chúng tôi chia sẻ một vài phương cách bảo vệ sức khỏe trong thời gian “sống chung với dịch bệnh” của toàn thế giới hiện nay như sau:

  • Không được dùng các phương tiện công cộng như: Xe bus, taxi chở hành khách nhập cảnh từ sân bay đến khu vực cách ly tập trung, nơi ở, khách sạn cách ly cho đến nơi làm việc.
  • Sau khi kết thúc đợt cách ly tại nơi lưu trú, hành khách cần theo dõi sức khỏe thường xuyên trong 14 ngày tiếp theo (trừ những trường hợp nhập và lưu trú ngắn hạn dưới 14 ngày).
  • Cài đặt những phần mềm hay ứng dụng khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và thường xuyên mở kết nối như: Vietnam Health Declaration và Bulezone.
Cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi thông tin, khai báo y tế và bảo vệ sức khỏe bản thân

Cài đặt ứng dụng Bluezone để theo dõi thông tin, khai báo y tế và bảo vệ sức khỏe bản thân

  • Tập thói quen thường xuyên theo dõi và cập nhận tình trạng cơ thể, sức khỏe của bản thân, nhằm đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.
  • Cập nhận thông tin, tin tức về tình hình dịch bệnh trong nước cũng như trên thế giới. Bạn hãy bảo vệ bản thân tốt nhất trong mùa dịch này, đeo khẩu trang, mặc đồ bảo hộ và không được mất cảnh giác trong thời gian dịch bệnh vẫn còn chưa ổn định như hiện nay nhé.

Lời kết

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Hà Nội đang dược các hãng hàng không trong nước và quốc tế tích cực khai thác. Hiện thời tình hình dịch bệnh đang ngày một trở nên nghiêm trọng hơn tại Việt Nam và quốc tế. Chính vì vậy mà trong thời gian này, bạn đọc có nguyện vọng trở về nước nhớ tranh thủ đặt vé ngay nhé.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi