Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn vừa cập nhật lịch bay mới

20/10/2021 Biên Tập

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn mới nhất đã cập nhật lịch bay trong tháng 10/2021. Đây là một cơ hội hiếm có đối với những ai đang có nguyện vọng từ Malaysia về Việt Nam sau thời gian dài bị trì hoãn. Vậy thì còn chần chừ gì nữa, tham khảo ngay bài viết dưới đây cùng chúng tôi và chọn ngay cho mình tấm vé phù hợp bạn nhé.

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

Chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn

Chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam

Để đáp ứng nhu cầu trở về nước của người Việt, đồng thời toại nguyện mong muốn nhập cảnh lưu trú của các chuyên gia quốc tế và các trường hợp đặc biệt khác, Việt Nam đang bắt đầu mở lại cửa khẩu hàng không với các nước bạn trên thế giới, trong đó Malaysia.

Các quý bạn đọc đang sinh sống, học tập và làm việc tại Malaysia hoặc có người thân đang mắc kẹt tại đó vì tình hình dịch bệnh; nếu có mong muốn, nguyện vọng trở về quê nhà đừng bỏ lỡ thông tin các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn trong tháng 10 này nhé.

1. Chuyến bay dành cho người Việt hồi hương

Chuyến bay hồi hương

Chuyến bay từ Malaysia

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Kuala Lumpur – Việt Nam

25/10

460 – 3.050

2. Chuyến bay dành cho các chuyên gia Malaysia

Chuyến bay chuyên gia

Chuyến bay từ Malaysia

Lịch bay mới nhất

Giá vé hạng phổ thông

(USD)

Kuala Lumpur – Tp Hồ Chí Minh

(MH766)

23/10

350 – 2.200

3. Các lưu ý đối với lịch trình bay

  • Lịch bay và thời gian bay là dự kiện và có thể thay đổi bởi hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Lịch trình khởi hành, thời gian bay giữa Kuala Lumpur về Sài Gòn hai nơi và địa điểm xuất phát có thể phát sinh, thay đổi phụ thuộc nhiều yếu tố về mặt kỹ thuật, thời tiết.
  • Hành khách không khởi hành từ Kuala Lumpur có thể chủ động di chuyển đến thành phố này hoặc điền thông tin vào phiếu đăng ký thông tin ở trên để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.
  • Thời gian đặt vé tốt nhất theo yêu cầu của hãng hàng không: trước ngày khởi hành ít nhất 07 ngày đối với người Việt, trước ngày khởi hành từ 7 – 14 ngày đối với các chuyên gia nước ngoài.
  • Liên hệ tổng đài tư vấn 24/7: +8428 7303 6167 để được tư vấn và hỗ trợ đặt vé nhanh nhất. Hoặc đặt vé trên trang Vietnambooking.com – đại lý vé máy bay uy tín toàn quốc.

4. Các quy định về giá vé

Hiện thời các hãng hàng không đều đang cập nhật giá vé cho hành khách tham khảo. Bạn đọc nếu quan tâm có thể theo dõi những cập nhật mới nhất về giá vé của các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn trên cac trang thông tin, diễn đàn và đại lý bán vé.

Một số lưu ý về giá vé dưới đây bạn đọc cần ghi nhớ:

  • Mức giá vé và hành lý được công bố theo quy định của hãng hàng không khai thác chuyến bay.
  • Giá vé máy bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn chỉ là giá vé tham khảo, chưa chính thức. Giá vé chính thức sẽ được cập nhật vào khoảng thời gian sớm nhất trước khi chuyến bay khởi hành.
  • Giá vé chỉ mới tính cho một người lớn, áp dụng cho hành trình một chiều và chưa bao gồm chi phí thuế với những phụ phí khác.
Giá vé máy bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn chỉ là giá vé tham khảo, chưa chính thức

Giá vé máy bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn chỉ là giá vé tham khảo, chưa chính thức

  • Giá vé có thể thay đổi tùy thuộc vào hạng ghế ngồi và thời gian hành khách đã lựa chọn đặt vé.
  • Để đăng kí chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn một cách chuẩn xác và an toàn hơn, hành khách nên điền đầy đủ vào phiếu đăng ký thông tin về nước để được hỗ trợ tốt nhất.
  • Để đặt vé và cập nhật thông tin giá vé máy bay chính xác nhất cho từng ngày bay, bạn đọc có thể liên hệ đến tổng đài tư vấn đặt vé:  +8428 7303 6167 
  • Hoặc liên hệ qua địa chỉ email cuutro@vietnambooking.com để được tư vấn tốt nhất.

Các đối tượng được xét duyệt nhập cảnh vào Việt Nam

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày một căng thẳng tại khắp nơi trên thế giới buộc các quốc gia phải thắt chặt các quy định về nhập cảnh, ngoại giao… Chính vì vậy mà Việt Nam đã ban hành các quy định đối với người nhập cảnh, bao gồm cả người Việt và người nước ngoài.

Hành động này hòng bảo vệ sức khoẻ và quyền lợi an toàn của người dân trong nước, đồng thời thể hiện tinh thần nhân đạo đối với người ngoại quốc và các kiều bào Việt Nam của ta. Đối với hành khách tham gia chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn, có các đối tượng sau đây được Nhà nước ưu tiên, bao gồm:

1. Người Việt nhập cảnh vào Việt Nam

Người Việt Nam đăng ký hồi hương trên các chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn bao gồm các đối tượng được ưu tiên:

  • Công dân có Quốc tịch Việt Nam.
  • Người xuất khẩu lao động bị mất việc, người xuất khẩu lao động hết thời hạn hợp đồng.
  • Doanh nhân, cử nhân học tập tại Malaysia thuộc diện xuất cảnh ngắn hạn.
  • Du học sinh đã tốt nghiệp tại Malaysia nhưng chưa về nước được.
  • Người Việt Nam đi du lịch, thăm người thân, khám chữa bệnh hoặc hết hạn visa đang bị mắc kẹt tại Malaysia do ảnh hưởng của dịch bệnh.
  • Phụ nữ mang thai, người mắc bệnh nền, người cần được ưu tiên về nước chữa trị…
Các đối tượng được xét duyệt nhập cảnh vào Việt Nam

Các đối tượng được xét duyệt nhập cảnh vào Việt Nam

Những hành khách trên sẽ đặc biệt được ưu tiên khi là những người đang gặp khó khăn về mặt tài chính, chẳng hạn như là:

  • Không có thu nhập trong vài tháng trở lại đây (từ 1-2 tháng).
  • Nơi làm việc tại Malaysia không có điều kiện hỗ trợ đủ.
  • Gặp trở ngại về nơi cơ sở lưu trú.
  • Khó khăn về kinh tế, tài chính.
  • Không được hỗ trợ tối ưu về các chính sách y tế, an toàn sức khẻo cộng đồng.

2. Các chuyên gia Malaysia nhập cảnh vào Việt Nam

Trên chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn, có 2 trường hợp hành khách đi theo diện chuyên gia được Chính phủ Việt Nam ưu tiên hỗ trợ nhập cảnh, đó là:

Trường hợp 1: Người nước ngoài có thời hạn lưu trú trên 14 ngày

Người nhập cảnh vào làm việc tại Việt Nam trên 14 ngày, bao gồm người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, nhà quản lý doanh nghiệp, các đối tượng theo thỏa thuận hợp tác cùng thân nhân; học sinh, sinh viên quốc tế; thân nhân người nước ngoài của người Việt từ các quốc gia đã kiểm soát tốt dịch bệnh.

Các đối tượng trên phải có công ty ở Việt Nam bảo lãnh và có các giấy tờ chứng minh sau:

STT Đối tượng Giấy tờ chứng minh
1 Người nước ngoài mang hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ Hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ
2 Nhà đầu tư, nhà quản lý doanh nghiệp Hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ
3 Chuyên gia, lao động tay nghề cao Xác nhận là chuyên gia, lao động tay nghề cao
4 Học sinh, sinh viên quốc tế Xác nhận thuộc diện học sinh, sinh viên
5 Các đối tượng theo thỏa thuận hợp tác cùng nhân thân Hợp đồng hợp tác, quan hệ gia đình
6 Nhân thân người nước ngoài của công dân Việt Nam Giấy chứng nhận quan hệ gia đình: đăng ký kết hôn, sổ hộ khẩu

Trường hợp 2: Người nước ngoài có thời hạn lưu trú dưới 14 ngày 

Đây là các chuyên gia và khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ.

Để nhập cảnh vào Việt Nam, các chuyên gia ngoại giao phải có bảo hiểm y tế quốc tế. Hoặc cơ quan, tổ chức mời chuyên gia đến với mục đích ngoại giao, công vụ phải cam kết chi trả chi phí điều trị trong trường hợp bị  mắc COVID-19.

Toàn bộ kinh phí cho việc cách ly, phương tiện đưa đón, xét nghiệm COVID- 19 do đơn vị, tổ chức mời chuyên gia chi trả. Đối với khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ sẽ được miễn thu phí (trừ chi phí cách ly tại khách sạn theo  nguyện vọng).

Sau 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh, nếu chuyên gia và khách nhập cảnh với  mục đích ngoại giao, công vụ tiếp tục có nhu cầu ở lại Việt Nam làm việc và kết quả SARS-CoV-2 âm tính thì được làm việc bình thường, không cần cách ly.

Từ Malaysia về Việt Nam có bị cách ly không?

Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ tiêu không để chủng mới của virus Corona xâm nhập và phát tán rộng khắp Việt Nam, chính phủ Việt Nam và bộ Y Tế đã ban hành lệnh về việc nhập cảnh và cách ly y tế. Cụ thể là tất cả những ai nhập cảnh từ nước ngoài về Việt Nam (kể cả có quốc tịch nước ngoài hay quốc tịch Việt Nam) đều buộc phải tuân thủ nghiêm túc và đầy đủ các bước xét nghiệm dịch tễ. Đồng thời tham gia cách ly và kiểm tra theo dõi sức khỏe trên 14 ngày.

Từ Malaysia về Việt Nam có bị cách ly không?

Từ Malaysia về Việt Nam có bị cách ly không?

Nếu sau 14 ngày cách ly hoặc đang trong quá trình cách ly các hành khách trên chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn nói riêng, cùng các chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam nói chung, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính thì lập tức sẽ được cán bộ giám sát đưa đi đến cơ sở để điều trị bệnh. Còn trường hợp các hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được bộ Y tế cấp giấy “chứng nhận đã hoàn thành cách ly”.

Sau khi khai báo y tế và kiểm tra sức khoẻ tại sân bay, tất cả hành khách đều phải được xét nghiệm nhanh và đưa đến khu cách ly tập trung (chi phí cách ly được áp dụng theo quy định của Chính Phủ) hoặc cách ly tại khách sạn theo yêu cầu (hành khách tự chi trả chi phí dịch vụ cách ly tại khách sạn).

Quy trình cách ly bảo đảm an toàn dịch bệnh Sar – Covi

Đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP. HCM trên chuyến bay từ Kuala Lumpur về Sài Gòn, hành khách bắt buộc phải tham gia cách ly y tế theo hướng dẫn. Dưới đây là trình tự cách ly đã được chúng tôi tổng hợp, thân gửi đến bạn đọc nắm rõ.

1. Trước khi cách ly

Trước khi cách ly cần đảm bảo đầy đủ các công văn, giấy tờ cần thiết để bảo đảm việc được phép tham gia bay. Nếu không có đầy đủ giấy tờ cần có, hành khách không thể tham gia chuyến bay và có thể sẽ phải hoãn lại lần sau.

Bước 1: Đăng ký cơ sở cách ly tập trung để thực hiện cách ly khi nhập cảnh kèm theo lịch trình làm việc cụ thể tại Việt Nam.

Bước 2: Xin phê duyệt danh sách nhập cảnh tại Ủy ban nhân dân tỉnh/ thành phố và Xin phê duyệt phương án cách ly tại Sở y tế tỉnh/ thành phố.

Trước khi cách ly cần đảm bảo đầy đủ các công văn, giấy tờ cần thiết

Trước khi cách ly cần đảm bảo đầy đủ các công văn, giấy tờ cần thiết

Trong thời hạn 20 ngày làm việc Ủy ban nhân dân sẽ gửi xin ý kiến các Cơ quan có thẩm quyền liên quan (Sở lao động thương binh và xã hội đối với người nước ngoài là chuyên gia, lao động) để lấy ý kiến. Nếu hồ sơ hợp lệ thì hành khách sẽ nhận được kết quả sau:

  • Công văn phê duyệt danh sách nhập cảnh tại địa phương của UBND.
  • Công văn của Sở y tế đồng ý cách ly tại Khách sạn.
  • Công văn của Sở y tế đồng ý thực hiện cách ly tại khách sạn.
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì UBND sẽ ra thông báo trả lời.

Bước 3: Nộp hồ sơ xin visa tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.

Thời hạn giải quyết hồ sơ: 7 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Bước 4: Chuẩn bị giấy xác nhận (có ngôn ngữ tiếng Anh) âm tính với SARS- CoV-2.

Giấy xác nhận yêu cầu sử dụng kỹ thuật xét nghiệm phát hiện di truyền (ARN) của vi rút (RT-PCR/RT-LAMP…) từ cơ quan y tế có thẩm quyền trước khi nhập cảnh 3-5 ngày.

2. Trong khi cách ly

Trong quá trình cách ly cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ định, hướng dẫn của nhân viên y tế và các nhà chức trách. Việc thực hiện nghiêm túc, tận tâm sẽ giúp quá trình cách ly được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ. Như vậy cũng góp phần vào việc giúp việc trở về nhà (trong trường hợp sau 14 ngày được chứng nhận khoẻ mạnh) nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn.

Tại sân bay

Khai báo y tế, thực hiện kiểm dịch y tế quốc tế, cài đặt và sử dụng các ứng dụng truy vết, xét nghiệm SARS-COV-2.

Trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, có dấu hiệu bệnh, người nhập cảnh được chuyển đến cơ sở y tế để cách ly và điều trị.

Khai báo y tế, thực hiện kiểm dịch y tế quốc tế

Khai báo y tế, thực hiện kiểm dịch y tế quốc tế

Trường hợp không có dấu hiệu bệnh, người nhập cảnh thực hiện cách ly tại cơ sở khách sạn được phép cách ly tập trung.

Ký hợp đồng xe đưa đón với đơn vị được chỉ định của Sở y tế quận/thành phố để đưa đón khách nhập cảnh từ sân bay/cửa khẩu về nơi cách ly tập trung.

Tại cơ sở cách ly tập trung

Đối với trường hợp không được xét nghiệm tại cửa khẩu hoặc kết quả xét nghiệm không rõ thì lấy mẫu xét nghiệm ngay khi đến cơ sở cách ly tập trung. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính thực hiện ngay việc cách ly y tế tập trung tại cơ sở y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, chăm sóc điều trị theo quy định hiện hành với trường hợp mắc Covid-19. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính thì tiếp tục cách ly, theo dõi, giám sát y tế cho đến khi lấy mẫu xét nghiệm lần 2.

Cách ly tại cơ sở cách ly tập trung

Cách ly tại cơ sở cách ly tập trung

Nếu kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính thì được phép di chuyển về nơi lưu trú để tiếp tục tự cách ly đến khi đủ 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn hiện hành của Bộ Y tế.

Sau khi cách ly

Sau quá trình cách ly 14 ngày tại khach sạn/ khu cách ly tập trung, hành khách nào có kết quả âm tính với Sar-Covi-2, đồng thời đáp ứng đủ các điều kiện sức khoẻ, sẽ được Bộ Y Tế thông qua, cho trở về nhà tại Việt Nam và được cấp giấy xác nhận về tình hình sức khoẻ sau khi cách ly.

Lời kết

Các chuyến bay từ Luala Lumpur về Sài Gòn vẫn đang cập nhật liên tục, bạn đọc có thể theo dõi lịch trình bay phía trên mà Aeroflotgiare chia sẻ, đồng thời theo dõi các trang kênh tin tức, đại lý bán vé máy bay toàn quốc để tiện theo dõi thời gian, giá vé và các thủ tục yêu cầu khi có nguyện vọng nhập cảnh nhé.

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi