Các lưu ý khi đi chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam

01/03/2021 Tuấn Phát

Các hãng hàng không trong nước đang nhanh chóng triển khai khai thác các chuyến bay từ nước ngoài. Trong đó có các chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam. Đây chính là cơ hội để cho người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại xứ sở kim chi trở về quê hương sau thời gian mắc kẹt tại nước ngoài do dịch bệnh covid-19. Hiện các hãng đã triển khai các chuyến bay này. Ngoài việc đăng ký vé bay ra bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau.

Thông tin mới nhất về các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Lưu ý khi đi các chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam

Các chú ý khi đi chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam

1. Thường xuyên vệ sinh, rửa tay

Đây là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn sự tấn công của virus covid-19. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể tay với xà phòng và nước trong khoảng 20s. Do đó, bạn nên trang bị thêm cho bản thân mình một chai nước rửa tay khô, dung dịch, xịt sát khuẩn để vệ sinh thường xuyên. Bạn lấy một lượng nhỏ vừa đủ xoa đều cả bàn tay, cổ tay cho đến các ngón tay và kẽ tay. Hiệu quả của nước rửa tay sẽ phát huy khi bạn để tay khô trong vòng 30 giây sau khi rửa.

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam quy định

Nên có 1 chai nước rửa tay cầm tay mang theo khi đi đến sân bay.

2. Nên đeo khẩu trang cẩn thận

Bên cạnh việc rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang cũng là một cách giúp phòng ngừa covid-19 đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đeo khẩu trang sao cho đúng? Và việc đeo khẩu trang lên máy bay cũng sẽ có một chút khác so với bình thường.

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang mọi lúc để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Đầu tiên, bạn phải thay khẩu trang ít nhất 2 lần, từ lúc làm thủ tục ở sân bay cho đến khi chuyến bay kết thúc về đến Việt Nam. Bạn nên lựa chọn loại khẩu trang có thêm lớp chống bám nước ở phía mặt ngoài. Điều này góp phần ngăn chặn sự tấn công của virus covid-19 hiệu quả.

Ngoài ra, khi đeo khẩu trang hành khách cần lưu ý: Lựa chọn khẩu trang vừa với khuôn mặt bản thân, lúc đeo nên bấm gọng sắt gần phía sống mũi để khẩu trang bao quanh mặt sát nhất. Đặc biệt, lúc tháo khẩu trang, bạn nên nắm dây đeo kéo xuống, tránh đụng, tiếp xúc đến lớp bề mặt bên ngoài của khẩu trang.

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam kinh nghiệm

Đeo khẩu trang đúng cách giúp ngăn ngừa sự tấn công của virus

3. Hạn chế dùng các dịch vụ tại sân bay

Khi đến sân bay, hành khách nên hạn chế việc ăn uống và dùng các dịch vụ ở đây. Bạn có thể ăn uống ở nhà trước, chuẩn bị một bình nước cá nhân để uống khi khát. Bạn cũng không nên đụng vào những nơi thường có người tiếp xúc: Tay vịn, nắm cửa, thành ghế, thang máy… Khi bạn cần đi vệ sinh, bạn nên rửa tay lại với nước rửa tay đồng thời với dung dịch sát khuẩn, không dùng tay chạm lên mặt hoặc vùng mắt để tránh virus xâm nhập được cơ thể của mình nhé.

các chuyến bay từ hàn quốc về việt nam vấn đề

Hạn chế ăn uống tại sân bay trong thời điểm dịch bệnh

4. Làm sạch và khử trùng ghế ngồi trên máy bay

Các nhân viên sẽ dọn dẹp các khoang ghế sau khi chuyến bay kết thúc. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và vệ sinh trong thời điểm dịch bệnh nguy hiểm này, bạn hãy tự vệ sinh chỗ ngồi của mình trên chuyến bay. Hãy chuẩn bị thêm khăn lau khử trùng, xịt sát khuẩn để làm sạch chỗ ngồi. Bạn nên vệ sinh cẩn thận một số vị trí bạn thường đụng vào như: Chỗ đặt tay, tựa đầu, dây an toàn, nút bấm, màn hình…

các chuyến bay từ hàn quốc về việt nam khử trùng

Khử trùng ghế ngồi trên máy bay thật cẩn thận

Bạn dùng khăn khử trùng lau qua chỗ ngòi hoặc dùng xịt sát khuẩn/ lọ cồn 70 độ xịt quanh chỗ ngồi, rồi lấy khăn khô khử trùng lau qua (tuyệt đối không sử dụng cồn 90 độ, vì loại cồn này bị cấm đem theo lên máy bay).

Đặc biệt, bạn đừng sử dụng khăn ướt để lau bởi điều này sẽ làm vi khuẩn lây lan nhiều và nhanh chóng. Sau khi vệ sinh chỗ ngồi, bạn dùng nước rửa tay khô và tránh dùng tay chạm lên mặt nhé. Hãy lựa chọn vị trí ngồi gần cửa sổ thứ nhất vừa có view để ngắm nhìn trên bầu trời, thứ 2 là hạn chế đi lại trong chuyến bay bạn nhé.

các chuyến bay từ hàn quốc về việt nam khăn ướt

Không dùng khăn ướt lau ghế ngồi trên máy bay tránh virut lây lan

5. Không dùng chăn gối của máy bay

Nhiều hành khách hay dùng chăn gối do dịch vụ của các hãng cung cấp. Đây là điều không tốt chút nào trong tình hình dịch bệnh covid-19 căng thẳng. Bởi bạn sẽ không biết hành khách đã dùng chăn gối trước đó có tình trạng sức khỏe ra sao và nguy hiểm với bản thân, Do đó, bạn nên tự đem theo chăn gối, để có thể nghỉ ngơi thoải mái suốt hành trình chuyến bay. Sau khi xuống máy bay, bạn hãy giặt ủi chăn gối thật cẩn thận nhé.

các chuyến bay từ hàn quốc về việt nam chăn gối

Không nên sử dụng chăn gối của máy bay

6. Cung cấp sức đề kháng cho cơ thể

Việc tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe từ bên trong là một trong các phương pháp tốt nhất, để ngăn ngừa dịch bệnh lúc này. Bạn nên uống nhiều nước, bởi khi cơ thể thiếu nước sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Không chỉ vậy, bạn cũng cần bổ sung thêm khoáng chất và vitamin để nâng cao sức đề kháng, ngăn chặn sự tấn công của virus.

các chuyến bay từ hàn quốc về việt nam bổ sung dưỡng chất

Uống nước cam để tăng sức đề kháng và chống sự xâm nhập của virut

 

7. Nghiêm chỉnh chấp hành khai báo y tế

Trước khi lên máy bay và sau khi đáp chuyến tại sân bay, mỗi hành khách cần phải khai báo y tế một cách trung thực, để giảm tối đa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của bản thân lẫn cộng đồng. Hiện nay, bạn phải thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trong 24 giờ trước khi chuyến bay cất cánh. Bạn có thể khai báo thông qua hệ thống trang web của Bộ Y Tế, giấy khai y tế online trên ứng dụng điện thoại, vừa giúp chúng ta không cần phải chen lấn, tiếp xúc đồng thời còn diễn ra nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian.

các chuyến bay từ hàn quốc về việt nam khai báo y tế

Nghiêm túc thực hiện khai báo y tế trước và sau chuyến bay

 

Thông tin của các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Hiện nay, dịch bệnh covid-19 đang được đẩy lùi dần trên toàn thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Cũng vì vậy, mà nhiều hành khách đang sinh sống, làm việc và học tập đang mắc kẹt tại Hàn Quốc mong muốn trở về quê hương hơn bất cứ lúc nào. Do đó, các hãng hàng vẫn đang cố gắng khai thác các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, để đón những công dân Việt Nam tại xứ sở Kim chi về nước sớm nhất.

Tổng quan các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Các hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam

Đặc biệt, sau Tết Nguyên Đán, các hãng hàng không đã tiếp tục triển khai các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, vào tháng 2, 3 và tháng 4. Đây có lẽ chính là thông tin ý nghĩa nhất với những người Việt tại Hàn Quốc, ngay thời điểm dịch bệnh này. Theo đó, trong tháng 2 sẽ có 2 chuyến bay, tháng 3 và tháng 4 cũng tương tự. Tuy nhiên, hiện có khá ít chuyến bay nên hành khách cần nhanh tay đặt vé để có thể về quê hương ngay nhé. Bạn có thể tham khảo lịch trình các chuyến bay dưới đây.

Lịch trình dự kiến của các chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam

Dưới đây, là thời gian khởi hành của các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam mà mọi người cần nắm rõ, để sắp xếp đặt vé nhanh chóng. Cụ thể lịch trình bay như sau:

Các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam vào tháng 3,4

Các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam Thời gian bay dự kiến Đối tượng của các chuyến bay Link đăng ký chuyến bay

Từ Seoul (Hàn Quốc) về Việt Nam (VN409)

13/3; 18/3

  • Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.
  • Người lao động bị mất công việc, chưa có việc mới (trong 2 – 3 tháng gần đây), đang gặp khó khăn về chi phí ăn ở, sinh hoạt mà nơi làm việc lại không thể phụ cấp, hỗ trợ.
  • Du học sinh đã tốt nghiệp nhưng lại mắc kẹt vì dịch chưa thể về nước, gặp khó khăn về chi phí sinh hoạt, ăn ở khi sống ở Hàn Quốc.
  • Hành khách là người Việt đi du lịch, thăm người thân, khám và điều trị bệnh tại Hàn Quốc hay hết hạn visa.
  • Doanh nhân, người Việt thuộc trường hợp xuất cảnh ngắn hạn, đang mắc kẹt tại Hàn chưa thể về nước do tình hình dịch bệnh. Họ đang gặp khó khăn về nơi ở, chi phí sinh trong thời gian lưu trú tại Hàn Quốc.

Form đăng ký chuyến bay

Incheon (Seoul) – Hà Nội 05/4;10/4
  • Hành khách là các doanh nhân, chuyên gia, nhà đại diện, chủ đầu tư của các công ty có trụ sở đặt ở Việt Nam.
  • Người lao động, kỹ sư làm việc tại công ty Việt Nam có nhu cầu từ Hàn Quốc trở về Việt Nam để tiếp tục công việc.
  • Người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập hoặc những du khách đi du lịch đang mắc kẹt tại Hàn Quốc do tình hình dịch bệnh.

 

Bên cạnh đó, hành khách cũng lần lưu ý một số điều sau:

  • Thời gian và địa điểm cất cánh có thể bị thay đổi.
  • Khi về đến Việt Nam, quý khách sẽ được đưa đến nơi nhập cảnh và cách ly là ở: Nhật Bản.
  • Bên cạnh đó, hành khách có thể ghi rõ lý do không thể đến địa điểm khởi hành là: Seoul vào trong phiếu đăng ký chuyến bay của các công ty bán vé/ hãng hàng không, để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Những chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam bắt đầu khởi hành từ tháng 4/2021, đều do Bamboo Airways khai thác. Cụ thể về thời gian dự kiến cất cánh của các chuyến bay này như sau:

Dịch vụ đi kèm của  chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam tháng 4

Không chỉ có vé máy bay, những chuyến bay charter từ Seoul về Việt Nam vào tháng 4 còn đi kèm thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn, an toàn, thuận tiện cho hành khách khi hồi hương. Cụ thể các dịch vụ này như sau:

  • Chuẩn bị đầy đủ vé máy bay từ Seoul về đến Việt Nam.
  • Thực hiện và hoàn thiện các thủ tục nhập cảnh về Việt Nam cho hành khách.
  • Cung cấp thêm những dịch vụ/combo cách ly trọn gói tại các khách sạn từ 3 – 5 sao ở Việt Nam (gồm yêu cầu nghỉ dưỡng, đảm bảo 3 bữa ăn/ngày). Đây là điều bắt buộc khi về đến Việt Nam.
  • Tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hành khách.
  • Hỗ trợ thêm dịch vụ xe đưa đón từ sân bay về khách sạn cách ly.

Lưu ý về các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam vào tháng 4

Ngoài ra, quý khách cũng nên lưu ý một vài vấn đề sau khi tiến hành đặt vé máy bay, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến bay nhé. Cụ thể đó là:

  • Hành khách cần chú ý giá vé của những chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam đã gồm trọn gói các chi phí dịch vụ được nêu ở trên.
  • Về tới Việt Nam, theo dự kiến, quý khách sẽ được cách ly tại hai tỉnh là: Thanh Hóa hoặc Hải Phòng.
  • Hành không cần phải làm hay chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục xuất/nhập cảnh.
  • Hành khách bắt buộc phải thực hiện và chấp hành nghiêm túc các quy định bay, nhằm đảo bảo an toàn trong mùa dịch của các hãng hàng không.
  • Các chuyến bay từ Seoul về Việt Nam khá đặc biệt và còn khá ít chuyến trong tháng 4/2021. Hiện tại, những chuyến bay charter này gần như đã được đặt vé hết và chỉ còn tầm 8-10 vé chưa đặt. Do đó, nếu hành khách có mong muốn về Việt Nam cần nhanh tay đặt vé ngay nhé.
  • Toàn bộ hành khách trên các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam, đều được về nước bình an, đảm bảo an toàn về sức khỏe và tránh sự lây nhiễm từ dịch bệnh.

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam tháng 3

Có chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam vào tháng 2 và tháng 3

 

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam tháng 4

Bamboo Airway khai thác chuyến bay charter

 

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam dịch vụ

Đặt vé máy bay charter kèm theo các dịch vụ vip trọn gói

 

các chuyến bay từ Hàn Quốc về Việt Nam lưu ý

Lưu ý nghiêm túc chấp hành quy định an toàn về phòng dịch covid-19 trên chuyến bay charter

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin cũng như những lưu ý mới nhất về các chuyến bay charter từ Hàn Quốc về Việt Nam. Hãy nhanh tay đặt vé máy bay ngay để đoàn tụ với gia đình sớm nhất, sau thời gian dài bị trì hoãn do dịch bệnh nhé. Chúc bạn có một chuyến bay thật an toàn nhé.

Hotline riêng hỗ trợ đặc biệt cho chuyến bay charter: +8428 7303 6167​,

Email: cuutro@vietnambooking.com

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi