TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH CẦN THƠ THÚ VỊ MÀ BẠN NÊN GHÉ THĂM

17/01/2022 Biên Tập

Cần Thơ từ lâu đã không còn quá xa lạ với du khách bởi đây là điểm đến du lịch nổi tiếng của nhiều du khách trong và ngoài nước. Cần Thơ thu hút với du khách không chỉ với phong cảnh non nước hữu tình của miền Tây mà tại đây vẫn còn nhiều điểm đến thú vị đang chờ khám phá. Do đó, Vietnam Booking sẽ giới thiệu với bạn một số địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm nếu bạn đang có dự định chọn Cần Thơ cho chuyến đi sắp tới nhé.

1. BẾN NINH KIỀU

Nhắc đến Cần Thơ thì bến Ninh Kiều là một trong những biểu tượng nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến tham quan nhất. Bến Ninh Kiều có địa chỉ nằm tại  phường Tân An, quận Ninh Kiều, Tp. cần Thơ có vị trí nằm ven bờ phải sông Hậu. Bến được hình thành lâu đời từ thế kỷ thứ XIX và trở thành địa điểm du lịch Cần Thơ tiêu biểu mà ai đã đến Cần Thơ thì không nên bỏ lỡ. Đến đây vào buổi sáng bạn có thể ngắm nhìn dòng sông Hậu thơ mộng và đi dọc bến để vừa thư giãn vừa tham quan khung cảnh phía bên kia sông. Hơn nữa đây còn là điểm đến giúp bạn chiêm ngưỡng bình minh thơ mộng vào những buổi chiều gió mát.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều – một trong những biểu tượng nổi tiếng ở Cần Thơ

Yên bình vào buổi sáng là thế, nhưng khi bến Ninh Kiều khi đã lên đèn vào buổi tối thì khung cảnh mới thật sự nhộn nhịp, đông vui. Khi đêm xuống bến Ninh Kiều được thắp sáng bằng những ngọn đèn ảo diệu, lung linh. Hơn nữa, đây còn là thời điểm mà nhiều người xuống phố để đi dạo và tham quan, ăn uống những món ăn hấp dẫn tại chợ đêm Ninh Kiều. Do đó, nếu bạn muốn cảm nhận sự tấp nập, vui tươi thì có thể chọn đến bến vào buổi tối nhé.

2. CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Bên cạnh bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng cũng là một địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng mà sẽ thật thiếu sót nếu như ghé thăm. Chợ nổi tọa lạc trên sông Cần Thơ, số 46 đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Có lịch sử hình thành từ những năm đầu thế kỉ 20, do đó chợ nổi Cái Răng đã trở thành nơi mang đậm sắc thái văn hóa của người dân Cần Thơ. Chợ nổi luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách đến tham quan với quy mô lớn và sầm uất nhất,  đặc biệt là đối với những bạn muốn tìm hiểu văn hóa sông nước miền Tây.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - chợ nổi Cái Răng

Không khí tấp nập, nhộn nhịp buôn bán tại chợ nổi Cái Răng

Hàng hóa ở chợ nổi Cái Răng ngày nay đã trở nên phong phú hơn so với ngày trước. Hầu như tại chợ nổi đều có đầy đủ tất cả các mặt hàng từ các loại hoa quả trái cây , rau củ, thịt cá đến hàng nhu yếu phẩm,.. được bán trên những chiếc ghe, xuồng. Ngoài ra, ẩm thực chợ nổi Cái Răng cũng rất nổi tiếng với nhiều món ăn như hủ tiếu, bún riêu,bánh canh, bún mắm,… Dù ở trên ghe nhưng những món ăn vẫn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn không kém như trên bờ. Đồ uống tại chợ cũng có nhiều sự lựa chọn từ nước dừa, chè, cafe,… Để tham quan chợ nổi Cái Răng du khách sẽ phải ngồi thuyền hay ghe,xuồng để cảm nhận sự thú vị và cảm giác thích thú khi mua sắm tại đây.

Giá vé tham khảo các phương tiện tham quan chợ nổi Cái Răng :

  • Giá thuyền : 300.000 – 500.000 VNĐ/ thuyền từ 10 – 12 người
  • Ghép đoàn : 30.000 – 50.000 VNĐ/người

Lưu ý : Giá vé có thể thay đổi theo từng thời điểm và tùy theo tour, giá cả thương lượng của mỗi loại phương tiện cũng như đơn vị cung cấp.

3. CHỢ ĐÊM TÂY ĐÔ

Chợ đêm Tây Đô (hay còn gọi là chợ đêm Cần Thơ) là khu chợ mua sắm có thời gian tồn tại lâu đời và đã trở thành địa điểm du lịch Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua. Chợ đêm có địa chỉ nằm trên đường Hai Bài Trưng, bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Chợ đêm được xây dựng theo lối kiến trúc Á Đông cổ kính với lớp mái ngói cong. Tuy nhiên vào ban đêm, chợ đêm sẽ khoác lên mình một màu sắc khác bằng ánh sáng rực rỡ từ những ánh đèn lấp lánh nổi bật. Chợ đêm là nơi tổng hợp của nhiều mặt hàng đa dạng từ đồ lưu niệm, thủ công, túi xách, quần áo, giày dép, các đặc sản của miền Tây,… Một điều hấp dẫn ở chợ nữa là khu ẩm thực với nhiều món ăn ngon như bánh tráng nướng, chè, xiên nướng,.. để bạn có thể nhâm nhi ăn uống cùng với gia đình hay bạn bè.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ thu hút nhiều du khách tham quan

  • Giờ mở cửa : 17h – 23h hàng ngày

4. CẦU ĐI BỘ CẦN THƠ

Cầu đi bộ Cần Thơ ( cầu tình yêu Cần Thơ) là một công trình nằm ở bến Ninh Kiều. Cầu được khánh thành vào năm 2016 với chiều dài 200m, nối liền bến Ninh Kiều và cồn Cái Khế và có hình giống chữ S uốn cong mềm mại. Cầu đẹp nhất là khi được lên đèn lung linh về đêm và luôn thu hút một lượng lớn du khách đến ghé thăm và tận hưởng không khí mát mẻ từ sông thổi vào. Điểm nhấn nổi bật của cầu là hình ảnh hai đóa hoa sen Việt Nam được thiết kế độc đáo, mới mẻ như tô điểm thêm cho cây cầu thêm tỏa sáng về đêm. Do đó nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch Cần Thơ mà còn là địa điểm check-in thú vị được nhiều du khách yêu thích.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ lung linh từ trên cao khi màn đêm buông xuống

> > Xem thêm : Khách sạn Cần thơ đẹp, giá rẻ cho chuyến du lịch tiết kiệm

5. CHỢ ĐÊM NINH KIỀU

Chợ đêm Ninh Kiều cũng là địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng nằm rất gần bến Ninh Kiều. Đây là nơi vui chơi, ăn uống, mua sắm đông đúc và hấp dẫn nhiều du khách tìm đến mỗi khi về đêm. Lối đi tại chợ đêm khá thoáng mát và không gian thoải mái. Tại chợ đêm Ninh Kiều có khá nhiều mặt hàng đa dạng như quần áo, trang sức, giày dép, đồ thủ công,trái cây,..Ẩm thực ở chợ cũng phong phú không kém từ đồ ăn vặt, xiên nướng, các loại chè, bánh tráng,… cùng nhiều loại nước uống. Vì thế, về đêm bạn có thể đi dạo tại bến Ninh Kiều sau đó ghé qua chợ đêm để tham quan, cảm nhận không khí nhộn nhịp và mua sắm tại đây nhé.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - chợ đêm Ninh Kiều

Chợ đêm Ninh Kiều tấp nập khi về đêm

6. NHÀ CỔ BÌNH THỦY

Nhà cổ Bình Thủy là một trong những địa điểm tham quan Cần Thơ được nhiều bạn trẻ tìm đến để check-in nổi tiếng tại Cần Thơ. Nhà cổ nằm tại số 142/144 Bùi Hữu Nghĩa, Bình Thủy, Cần Thơ. Căn nhà được xây dựng từ năm 1870 và là một trong những ngôi nhà cổ vẫn giữ được nét kiến trúc truyền thống đến ngày nay và vẫn thuộc quyền quản lí của chủ nhân họ Dương. Với tuổi đời lâu năm cùng nhiều thú vị nên nhà cổ Bình Thủy đã trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước tìm đến để chiêm ngưỡng.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Nhà cổ Bình Thủy

Vẻ đẹp hoài cổ, sắc sảo từ bên ngoài của nhà cổ Bình Thủy nổi tiếng

Nhà cổ là công trình thể hiện sự kết hợp giữa lối kiến thiết kế Đông – Tây. Khung cảnh xung quanh canh nhà được trang trí với nhiều loại cây cảnh được trao chuốt khác nhau. Tạo cho căn nhà có vẻ ngoài cổ kính, hoài niệm và mang màu sắc rực rỡ, nổi bật. Ngoài ra bên trong căn nhà vẫn còn giữ cách bày trí đặc trưng thời xưa cùng những đồ vật cổ quý hiếm. Du khách sẽ có cảm giác như được quay trở về những thập niên trước, được hòa mình trong không gian cổ xưa tuyệt vời này. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt ngay tour du lịch Cần Thơ thú vị để bản thân có những trải nghiệm thú vị tại nơi đây nhé.

Giá vé tham quan bên trong nhà cổ Bình Thủy : 15.000 VNĐ/người

Giờ mở cửa :

  • Buổi sáng : 8h – 12h
  • Buổi chiều : 14h – 18h

7. VƯỜN CÒ BẰNG LĂNG

Vườn cò Bằng Lăng có địa chỉ nằm tại Thới Bình 1, phường Thuận An, quận Thốt Nốt, Cần Thơ. Vườn cò hiện tại là nơi cư trú của hơn 20 loài cò khác nhau như  cò bông, cò cá, cò ruồi, cò sen, .. Ngoài ra tại vườn còn có một số loài chim như vạc, bồ nông, điên điển, bìm bịp,… Đã tạo nên một hệ sinh thái vô cùng độc đáo cũng như trở thành một điểm đến du lịch thú vị của những du khách yêu thích được khám phá thiên nhiên. Đến đây du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng những loài cò quý hiếm và môi trường sống của chúng.  Hiểu thêm về lối sống cũng như hòa mình trong không gian yên bình tại đây.

Khung cảnh những con cò tại vườn cò Bằng Lăng

>> Xem thêm : Đặt vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ

Giờ mở cửa : 5h – 19h30

Giá vé tham quan vườn cò Bằng Lăng:

  • Giá vé khách Việt : 10.00 VNĐ/người
  • Giá vé khách nước ngoài : 20.000 VNĐ/người

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

8. VƯỜN SINH THÁI XẺO NHUM

Xẻo Nhum là một trong những khu du lịch được nhiều du khách yêu thích tại Cần Thơ. Vườn sinh thái Xẻo Nhum có địa chỉ tại khu dân cư Hồng Loan thuộc phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng. Xẻo Nhum là vườn sinh thái được bao quanh bởi một không gian đậm chất miệt vườn yên bình, mộc mạc. Nào là những vườn cây trĩu quả, ao hồ, khu trồng rau,.. mang đến cho khách du lịch cảm giác miền Tây thanh bình. Ngoài ra vườn còn có những khu vườn bày trí những giàn bầu, mướp, hình ảnh lưới giăng hay ghe,xuồng quen thuộc của miền quê thân thương.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Khu du lịch sinh thái Xẻo Nhum

Vườn sinh thái Xẻo Nhum – địa điểm du lịch sinh thái ở Cần Thơ

Tại vườn sinh thái Xẻo Nhum có thêm những căn nhà homestay nhỏ xinh với đủ màu sắc, phù hợp cho những bạn muốn ở lại vài ngày tại vườn để tham quan. Thêm vào đó du khách sẽ được thưởng thức những món ăn dân dã , đặc sản miền Tây thơm ngon và trải nghiệm nhiều dịch vụ vui chơi, giải trí dân gian phù hợp cho những du khách đi theo nhóm hay đoàn.

  • Giờ mở cửa : 10h – 22h hàng ngày
  • Giá vé tham quan : miễn phí vé cổng.

Lưu ý : Với các dịch vụ trò chơi và một số dịch vụ khác thì du khách sẽ cần phải mua vé nhé. Vì thế bạn có thể tìm hiểu thêm hay liên hệ với khu du lịch để tham khảo thêm thông tin nhé.

9. LÀNG DU LỊCH MỸ KHÁNH

Làng du lịch Mỹ Khánh nằm ở số 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Đây là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng và được yêu thích với những du khách muốn tìm đến một bầu không khí miền quê thanh bình. Làng du lịch Mỹ Khánh được bày trí nhiều khu vực khác nhau nhằm tái hiện đầy đủ những khung cảnh đặc trưng của một làng quê miền Tây. Từ những vườn trái cây đủ loại đến những ngôi nhà cổ phong cách Nam Bộ, xung quanh là những ao hồ, cây cối xanh tươi.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Làng du lịch Mỹ Khánh

Vườn hoa tại làng du lịch Mỹ Khánh nổi tiếng

Ngoài ra, làng cũng không quên tạo nên nhiều khu trồng hoa, những tiểu cảnh trang trí đẹp mắt để du khách có thể check-in khi đến tham quan. Không những thế, tại làng du lịch Mỹ Khánh có rất nhiều hoạt động du lịch. Chẳng hạn như du khách sẽ được trải nghiệm hái trái cây tại vườn, chơi những trò chơi dân gian vui nhộn hay bơi xuồng,.. Ngoài ra du khách còn được tham quan thêm làng nghề làm bánh tráng và nấu rượu bên trong làng và có cơ hội thử sức làm thử bánh tráng như một trải nghiệm thú vị cho bản thân.

Giờ mở cửa : 7h – 22h hàng ngày

Giá vé tham quan làng du lịch Mỹ Khánh :

  • Người lớn : 70.000 VNĐ/người
  • Trẻ em : 30.000 VNĐ/ người

Lưu ý : Giá vé trên chưa bao gồm các dịch vụ vui chơi khác tại làng du lịch. Vì thế bạn có thể tìm hiểu thêm hay liên hệ với khu du lịch để tham khảo thêm thông tin nhé.

10. VƯỜN SINH THÁI BAO GIA TRANG VIÊN

Vườn sinh thái Bảo Gia Trang Viên tọa lạc tại số 268 Khu vực Phú Quới, P. Thường Thạnh, Quận Cái Răng. Đây cũng là một khu du lịch sinh thái, vui chơi tại Cần Thơ được nhiều du khách tìm đến để vui chơi, giải trí vào dịp cuối tuần. Sở hữu cảnh quan đậm chất miền Tây sông nước nên nơi đây luôn mang không khí mát mẻ, dễ chịu và gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, tại đây cũng có những dịch vụ vui chơi hấp dẫn dành cho khách đến tham quan. Chẳng hạn tát mương bắt cá, các trò chơi thú vị chèo thuyền thúng, đua xe địa hình,..

Địa điểm du lịch Cần Thơ - vuồn sinh thái Bao Trang Viên

Trải nghiệm những hoạt động ngoài trời thú vị tại vườn sinh thái Bao Gia Trang Viên

Không những thế tại vườn sinh thái còn có nhiều trò chơi cho các bạn yêu thích mạo hiểm như trò leo núi hay đi cầu dây. Vườn sinh thái còn có một khu nông trại rau sạch để du khách có thể vào tham quan và có thể thu hoạch nữa. Với nhiều hoạt động thú vị khác nữa nên đây là địa điểm lý tưởng để bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè đến đây để vui chơi, hoạt động dã ngoại để bản thân có thể thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

  • Giờ mở cửa : 8h – 22h hàng ngày
  • Giá vé tham quan : miễn phí.

Lưu ý : Với các dịch vụ trò chơi và một số dịch vụ khác thì du khách sẽ cần phải mua vé nhé. Vì thế bạn có thể tìm hiểu thêm hay liên hệ với khu du lịch để tham khảo thêm thông tin nhé.

12. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM PHƯƠNG NAM

Thiền Viện Trúc Lâm nằm ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Thiền viện trúc lâm Cần Thơ cũng là thiền viện lớn nhất miền Tây với lối kiến trúc mang phong cách thời Lý – Trần. Thiền viện có diện tích rộng lớn lên đến 38.016 m2. Do đó, khuôn viên nơi đây được bày trí với nhiều công trình đặc sắc như: chính điện, tháp chuông,tháp trống, hậu điện, Quan Âm điện…  Thiền viện gây ấn tượng với du khách với tông màu ngói nâu đỏ chủ đạo ở hầu hết các công trình với các cột gỗ chống lớn vững chắc thể hiện sự trang nghiêm của thiền viện. Do đó, nếu bạn đã đến với Cần Thơ, hãy một lần đến với thiền viện để tham quan nhé.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Thiền Viện Trúc Lâm

Toàn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam từ trên cao

13. CHÙA ÔNG

Nói đến ngôi chùa mang đậm phong cách Trung Hoa tại Cần Thơ. Chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua được Chùa Ông nằm tại số 32 đường Hai Bà Trưng, thuộc địa phận phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Chùa là một trong những công trình tiêu biểu cho lối kiến trúc của người Hoa Nam Bộ. Ngoài ra bước vào bên trong chùa, du khách sẽ choáng ngợp với những nén nhang vòng lớn hình chóp nón màu đỏ được treo lơ lửng ở phía trên cùng với khung cảnh trang nghiêm mang đậm dấu ấn tâm linh của người Hoa .Chính vì diện mạo nổi bật của ngôi chùa cũng như lối thiết kế ấn tượng nên Chùa Ông dần trở thành một địa điểm du lịch mà nhiều du khách tìm đến để tham quan và check-in.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - chùa Ông

Chùa Ông – địa điểm được nhiều du khách tìm đến tham quan khi đến Cần Thơ

  • Giờ mở cửa  : 7h – 17h

14. LÀNG HOA BÀ NỘ

Làng hoa Bà Nộ có địa chỉ nằm tại tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Làng hoa Bà Bộ là làng hoa nổi tiếng tại Cần Thơ nên luôn thu hút một lượng lớn du khách tham quan hằng năm. Tại đây, du khách có thể tham quan, ngắm cảnh, đồng thời ghi lại cho mình những bức hình check-in tuyệt đẹp. Làng hoa sẽ chủ yếu trồng và thu hoạch vào dịp Tết đến nên đây cũng là thời điểm làng được bao phủ bởi rất nhiều loại hoa khác nhau. Tạo nên một bức tranh xinh đẹp, nên thơ cho làng hoa Bà Nộ. Do đó, đây cũng là thời điểm mà nhiều du khách tìm đến làng để thưởng ngoạn cũng như chụp ảnh mang không khí Tết từ nơi này.

Địa điểm du lịch Cần Thơ - Làng hoa Bà Nộ

Khung cảnh tại làng hoa Bà Nộ Cần Thơ

15.  CHÙA POTHISOMRON

Chùa Pothisomron là một trong những ngôi chùa của người Khmer nổi tiếng ở Cần Thơ. Đây là công trình nổi bật cho lối kiến trúc phật giáo của người Khmer và thu hút một lượng lớn du khách tìm đến mỗi năm. Chùa nằm có địa chỉ nằm tại số 415, khu vực 4, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, Tp. Cần Thơ. Trải qua nhiều lần trùng tu khác nhau và với lịch sử lâu đời nên chùa luôn mang trong mình những dấu ấn đậm sâu với người dân nói chung và du khách nói riêng. Công thiết kế theo phong cách cổ kính và mang đậm dấu ấn kiến trúc tâm linh của người Khmer. Đến đây du khách sẽ được cảm nhận không gian thanh tịnh, bình yên cũng như có thể tham quan một những vẻ đẹp thú vị tại chùa Pothisomron.

 

Địa điểm du lịch Cần Thơ - chùa Pothisomron

Không khí yên bình, uy nghiêm tại chùa Pothisomron

  • Giờ mở cửa: 7h – 18h00 mỗi ngày

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn và thú vị ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để vui chơi cũng như khám phá hết những vẻ đẹp tại nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn để giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH CẦN THƠ GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi