TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀ GIANG MÀ CÁC TÍN ĐỒ CHECK-IN KHÔNG NÊN BỎ QUA

28/01/2022 Biên Tập

Hà Giang được biết đến là điểm đến luôn có sự thu hút hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước bởi thiên nhiên thanh bình và là nơi sinh sống của cộng đồng nhiều dân tộc với nhau. Điều này đã khiến cho Hà Giang trở thành nơi hòa quyện nhiều bản sắc dân tộc cũng như những giá trị văn hóa. Ngoài sở hữu những con đường đèo nổi tiếng như đèo Mã Pì Lèng thì Hà Giang còn sở hữu nhiều điểm đến thú vị khác.

Vì thế Vietnam Booking sẽ giới thiệu với bạn một số địa điểm du lịch Hà Giang thú vị đặc biệt là đối với những tín đồ check-in không thể bỏ qua khi đến tham quan du lịch trong chuyến du lịch sắp tới cùng gia đình hay bạn bè nhé.

1.PHỐ CỔ ĐỒNG VĂN

Phố Cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm khi đến với Hà Giang. Phố Cổ Đồng Văn nằm tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Phố cổ Đồng Văn là nơi sinh hoạt văn hóa của nhiều dân tộc khác nhau như người Tày,Mông,Hoa và sau này là người Nùng, Dao, Kinh bắt đầu đến đây để sinh sống. Dù đã trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng đến bây giờ phố cổ vẫn giữ cho mình một nét đẹp cổ kính, truyền thống với những ngôi nhà mái âm dương và khung cảnh thiên nhiên giản dị. Đến đêm thì nơi đây được trang trí với những lồng đèn tạo nên nét cổ xưa đặc trưng và có sức hút hấp dẫn đối với du khách đến tham quan

Địa điểm du lịch Hà Giang - phố cổ Đồng Văn

Khu Phố Cổ Đồng Văn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang

Giá vé tham quan khu phố cổ Đồng Văn:

  • Người lớn : 50.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 20.000 VNĐ/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

2.CỘT CỜ LŨNG CÚ

Cột cờ Lũng Cú có địa chỉ nằm tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Cột cờ Lũng Cú có ý nghĩa quan trọng vì đây là cột cờ nơi cực bắc Quốc gia, tọa lạc tại đỉnh Lũng Cú ( còn được gọi là đỉnh núi Rồng) với độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển. Cột cờ có chiều cao 33,15 m và được thiết kế theo hình bát giác. Từ xa du khách đã có thể nhìn thấy ngọn cờ Tổ quốc tung bay trong gió càng khiến cho khách du lịch cảm thấy muốn chinh phục và chụp ngay những tấm ảnh kỉ niệm với cột cờ thiêng liêng.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Cột cờ Lũng CúCột cờ Lũng Cú là địa điểm ý nghĩa được nhiều du khách đến tham quan

Đứng từ trên cột cờ nhìn xuống du khách có thể chiêm ngưỡng một cảnh sắc vô cùng nên thơ. Xung quanh cột cờ là một khung cảnh hùng vĩ với núi non xanh mướt, mây trời trong lành. Phía xa xa là nơi sinh sống của người dân từ các bản làng của người Lô Lô, người Mông, người Giáy tạo nên một bức tranh hữu tình. Chính vì thế nên cột cờ Lũng Cú là một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua nếu đã đến Hà Giang du lịch.

Giá vé tham quan cột cờ Lũng Cú : 25.000 VNĐ/người

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

>> Xem thêm : Mua vé máy bay Tết giá rẻ ở đâu?

3. CỔNG TRỜI QUẢN BẠ

Cổng trời Quản Bạ là địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn bởi cách sắc trữ tình và còn là điểm đến check-in của nhiều tín đồ chụp ảnh mỗi khi có dịp đế thăm. Cổng trời có độ cao hơn 1500m cách thành phố Hà Giang khoảng 43 km. Đứng từ cổng trời, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn thấy toàn cảnh bao la của thiên nhiên và đoạn đường đến với cổng trời cũng là nơi được nhiều bạn trẻ ghé lại chụp ảnh làm kỉ niệm với cảnh đẹp nơi đây. Vì thế nên nơi đây dần trở thành một địa điểm chụp ảnh lý tưởng của nhiều du khách khi đến với Hà Giang.

Địa điểm du lịch Hà Giang - cổng trời Quản Bạ

Khung cảnh thơ mộng tại con đường lên đến cổng trời Quản Bạ

4.CAO NGUYÊN ĐÁ ĐỒNG VĂN

Nếu đã đến Hà Giang mà du khách không tìm đến cao nguyên đá Đồng Văn sẽ là một thiếu sót lớn. Cao nguyên đá Đồng Văn nằm trên địa phận cả 4 huyện của tỉnh Hà Giang là Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ và Mèo Vạc. Cao nguyên là nơi hiếm hoi tập trung đầy đủ các loại hình địa chất khác nhau. Cao nguyên còn sở hữu cảnh quan hùng vĩ, không khí trong lành. Ngoài ra, cao nguyên còn là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân tộc khác nhau như H’Mông, Lô Lô, Dao,.. tạo nên một sự đa dạng về văn hóa và bản sắc dân tộc. Từ đó, nơi đây trở nên nổi tiếng và thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan và check-in mỗi năm.

Địa điểm du lịch Hà Giang - cao nguyên đá Đồng Văn

Địa điểm du lịch Hà Giang – Cao nguyên đá Đồng Văn

5. THỊ TRẤN PHÓ BẢNG

Thị trấn Phó Bảng là thị trấn có nhiều nét cổ kính vá cũng là địa điểm được nhiều người yêu thích khi tìm đến chụp ảnh.Thị trấn Phó Bảng là một thị trấn nhỏ nằm tại huyện Đồng Văn, sát với biên giới Việt Trung và là nơi sinh sống chủ yếu của người Mông và Hoa. Không quá ồn ào, tấp nập, thị trấn giữ cho mình một nét bình yên và yên ả. Đến đây, du khách sẽ được bắt gặp nhiều căn nhà cổ nằm sát cạnh nhau và đi dạo trên những con đường nhỏ trong làng. Mặc dù không quá đông đúc nhưng thị trấn vẫn mang trong mình một màu sắc của sự cổ kính, nhẹ nhàng phù hợp với những du khách yêu thích sự tĩnh lặng, bình yên. Cảm giác như thời gian dần trôi chậm lại và được tám gạc sự xô bồ của nhịp sống hiện tại để tìm về một thị trấn nhỏ, không quá nhộn nhịp nhưng lại khiến cho tâm trạng trở nên thanh tịnh hơn.

Địa điểm du lịch Hà Giang - thị trấn Phó Bảng

Không khí cổ kính, yên bình tại thị trấn Phó Bảng

6. LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH LŨNG CẨM

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm là địa điểm du lịch Hà Giang thú vị được nhiều du khách tìm đến tham quan hằng năm. Làng văn hóa Lũng Cẩm có địa chị thuộc thôn Lũng Cẩm, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ngôi làng là nơi sinh sống của phần lớn người Mông và một số ít dân tộc khác như người Hoa, người Lô Lô,… Nơi đây sở hữu một không khí yên bình và mộc mạc được bao bọc bởi núi rừng hùng vĩ tạo nên một vẻ đẹp gây dấy ấn đối với du khách ngay lần đầu ghé thăm. Đến đây du khách có thể tham quan những ngôi nhà tại làng văn hóa được xây dựng theo lối truyền thống cổ xưa đã tồn tại lâu đờ. Chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín, những vườn hoa rực rỡ, đi dạo trên con đường làng với những hàng cây xanh dọc hai bên đường.

Địa điểm du lịch Hà Giang - làng văn hóa Lũng Cẩm

Địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn – Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm

Được bắt gặp những người dân trong làng với những bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc. Ngoài ra, du khách còn được tìm hiểu thêm về lối sinh hoạt hằng ngày, những phong tục, tập quán và truyền thống canh tác của người dân tộc như thế nào. Hơn nữa, đến với làng văn hóa du khách không nên bỏ qua một địa điểm nổi tiếng là ngôi nhà của ông Mua Súa Páo. Đây là ngôi nhà được chọn làm bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng “nhà của Pao” và từ đó đã tạo nên cơn sốt check-in và được nhiều du khách tìm đến tham quan.

  • Giá vé tham quan nhà của Pao tại làng văn hóa Lũng Cẩm: 10.000VNĐ/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

7. SÔNG NHO QUẾ

Sông Nho Quế là con sông trữ tình và mang nét đẹp thơ mộng tại Hà Giang thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang và được bắt nguồn từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Dòng sông Nho Quế làm xao xuyến con tim của nhiều du khách bởi nằm uốn mình uyển chuyển và mang một xanh đặc trưng và độc đáo. Vi vu trên những chiếc thuyền, ghe xuôi dọc theo hồ. Du khách còn được chiêm ngưỡng hai bên là một bức tranh hữu tình xanh mát với núi non bao bọc và mây trời trong xanh được tạo hóa ban tặng. Được hòa mình trong cảnh trời núi non hữu tình và tận hưởng những phút giây như được sống chậm lại cùng thiên nhiên sẽ khiến cho du khách khi đến nơi đây có một cảm xúc không thể quên.

Địa điểm du lịch Hà Giang - sông Nho Quế

  • Giá vé thuê thuyền tham quan Sông Nho Quế – Hẻm Tu Sản: 100.000 đ – 150.000 đ/khách/lượt.
  • Lưu ý:
  • Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.
  • Ngoài ra bạn cũng gọi điện để hẹn đặt lịch và thuyền trước để tránh tình trạng đông quá tải và phải chờ đợi quá lâu nhé.

8. LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CỘNG ĐỒNG DÂN TỘC MÔNG THÔN PẢ VI HẠ

Thôn Pả Vi Hạ nằm tại địa chỉ thuộc xã Pả Vi là địa điểm du lịch Hà Giang nổi tiếng với các tín đồ chụp ảnh. Ngôi làng mang đến cho du khách một cảm giác như lạc một không gian mang đậm bản sắc văn hóa của người Mông được xây dựng ở giữa khu rừng núi yên bình. Tại làng, du khách sẽ được tham quan nhiều ngôi nhà cổ có lối thiết kế truyền thống đã tồn tại lâu đời. Xung quanh làng được trồng nhiều loại cây cỏ, hoa lá màu sắc tạo nên sức sống tuyệt vời cho ngôi làng. Ngoài được check-in chụp ảnh, tham quan, du khách khi đến với làng có thể tham gia những trò chơi cùng dân hay tìm hiểu về nếp sống của người Mông tại thôn Pả Vi Hạ.

Địa điểm du lịch Hà Giang - thôn Bả Vi Hạ

Vẻ đẹp mộc mạc, nên thơ tại làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông

Tại làng,ngoài việc được thỏa sức chụp ảnh, du khách có thể tham quan kiến trúc xung quanh ngôi làng, khám phá phong tục, nếp sống của người dân. Cảm nhận được bầu không khí núi rừng êm ả, thanh bình. Tản bộ trên con đường làng nhỏ xinh, vui đùa cùng những trẻ em trong làng hay được bắt gặp những cô gái Mông trong bộ trang phục truyền thống. Du khách khi đến với làng có thể tham gia những trò chơi cùng dân hay tìm hiểu về nếp sống của người Mông tại thôn Pả Vi Hạ. Hơn nữa, tại làng hiện nay cũng được bổ sung thêm dịch vụ homestay cho du khách có thể ở lại nghỉ ngơ.

9. HANG ĐỘNG LÙNG KHÚY

Hang động Lùng Khúy là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp ảo diệu phía bên trong hang động. Động Lùng Khúy nằm tại thôn Lùng Khúy, xã Quản Bạ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Khi đến tham quan hang động, du khách sẽ được có cảm giác choáng ngợp khi chiêm ngưỡng hệ thống những thạch nhũ hùng vĩ, cột đá thô ráp, với đa dạng hình dạng và được trang trí thêm đèn tạo khung cảnh lung linh,huyền ảo.

Địa điểm du lịch Hà Giang - hang động Lùng Khúy

Khung cảnh bên trong hang động Lùng Khúy

Đặc điểm của những khối thạch đá tại đây là gây ấn tượng với du khách không chỉ nằm ở kích thước, cấu tạo mà ở mật đồ dày đặc. Ngoài ra, trong hang động còn là nơi chứa những hồ nước nên tạo ra một bức tranh ảo diệu. Càng đi sâu vào bên trong thì du khách sẽ có thêm chiêm ngưỡng thêm nhiều khối thạch thú vị và đặc sắc hơn. Đối với các tín đồ du lịch thích khám phá thì hang động sẽ là nơi lí tưởng để có thể đến tham quan.

Giá vé tham quan hang động Lùng Khúy:

  • Người lớn: 50.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 20.000 VNĐ/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

10. HẺM TU SẢN

Hẻm Tu Sản là một thắng cảnh kỳ vĩ nằm dưới chân đèo Mã Pí Lèng nổi tiếng (Mèo Vạc, Hà Giang). Hẻm Tư Sản được biết đến con hẻm cao và sâu nhất Đông Nam Á, sở hữu độ cao tới 800m, chiều dài 1,7km, với con sông Nho Quế chảy qua tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời giữa một thiên nhiên hùng vĩ mà du khách nào cũng nên đến đây tham quan. Một phần để tận hưởng không gian rộng lớn mênh mông của núi rừng mây trời xanh ngắt. Chính vẻ đẹp này khiến cho hẻm Tu Sản trở thành một địa điểm check-in gây sốt đối với các tín đồ chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Hà Giang - hẻm Tu Sản

Khung cảnh hùng vĩ tại hẻm Tu Sản

11. DINH THỰ VUA MÈO

Dinh thự Vua Mèo (hay còn gọi là Dinh thự họ Vương) có địa chỉ tại nằm ở thung lũng Sà Phìn, xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Dinh thự là công trình cổ được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thông với tuổi đời đã hơn trăm năm tuổi. Dù đã tồn tại trong thời gian dài, trải qua nhiều giai đoạn khác nhau nhưng dinh thự vẫn giữ nguyên được nét cổ kính và uy quyền. Chính vì những giá trị mà dinh mang lại nên nơi đây không chỉ trở thành một địa điểm du lịch Hà Giang thu hút khách du lịch đến tham quan và check-in thú vị.

Địa điểm du lịch Hà Giang - dinh thự Vua Mèo

Khu dinh thự Vua Mèo nhìn từ trên cao

  • Giá vé tham quan dinh thự họ Vương : 20.000 VNĐ/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

12. RỪNG THÔNG YÊN MINH

Rừng thông Yên Minh nằm trải dài trên 3 xã Na Khê, Lao Và Chải và Bạch Đính. Rừng thông Yên Minh được xem như “Đà Lạt thu nhỏ ở Hà Giang” vì không khí cũng như cảnh sắc khá tương đồng với nhau. Đến với rừng thông Yên Minh, du khách sẽ như lạc vào một nơi thiên nhiên trong lành, không còn là nhịp sống tấp nập như trước đây. Với những cây thông cao vút, những bãi cỏ xanh, những con đường đất gần gũi. Tất cả tạo nên nơi mang lại cảm giác yên bình cho những du khách tìm đến đây.

Địa điểm du lịch Hà Giang - rừng thông Yên Minh

Địa điểm check-in lý tưởng của nhiều bạn trẻ – rừng thông Yên Minh

13. THUNG LŨNG SỦNG LÀ

Thung lũng Sũng Là là thung lũng du lịch nổi tiếng ở Hà Giang với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và núi non hùng vĩ nằm trên quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn 20km và cách thành phố Hà Giang khoảng 127 km. Thung lũng sở hữu một khung cảnh yên bình và cảnh sắc nên thơ đặc biệt là vào mùa xuân khi những cánh đồng hoa cải vàng khoe sắc dưới ánh nắng tươi sáng tạo nên một không gian rực rỡ. Do đó, du khách không chỉ có thể đến thăm những bản làng xung quanh thung lũng, hòa nhập với cuộc sống người dân, tìm hiểu nét văn hóa mà còn thỏa thích được chụp ảnh ở nhiều cảnh đẹp xung quanh thung lũng Sủng Là.

Địa điểm du lịch Hà Giang - thung lũng Sủng Là

Bức tranh thiên nhiên trữ tình tại thung lũng Sủng Là

14. HỒ NOONG

Hồ Noong là hồ nước sở hữu cảnh sắc tựa như một chốn bồng lại tiên cảnh giữa thiên nhiên núi rừng yên ả. Hồ nằm trên dãy núi Tây Côn Lĩnh thuộc địa phận xã Phú Linh, Vị Xuyên, Hà Giang thuộc Đông Bắc Việt Nam. Xung quanh hồ được bao bọc bởi cảnh núi non hùng vĩ và khung cảnh yên bình, trong xanh tạo cho hồ một vẻ đẹp thơ mộng. Hồ Noong được thiên nhiên ban tặng có nguồn nước ngầm từ khe đá trong núi chảy ra nên hồ luôn có lượng nước dồi dào. Hồ còn là nơi sinh sống của nhiều loài cá khác nhau như cá chép, cá diếc, cá trê, cá đắng,… Do đó, nếu bạn muốn tận hưởng không khí trong lành và thưởng thức cảnh đẹp thì hồ Noong là điểm đến thú vị mà du khách có thể đến tham quan.

Địa điểm du lịch Hà Giang - hồ Noong

Thiên nhiên hoang sơ và thanh bình tại hồ Noong

15. HOÀNG SU PHÌ

Hoàng Su Phì là địa điểm du lịch Hà Giang nằm trên địa bàn 6 xã là: Bản Luốc, Sán Sả Hồ, Bản Phùng, Hồ Thầu, Nậm Ty và Thông Nguyên. Hoàng Su Phì là điểm đến gây ấn tượng với du khách bởi những thửa ruộng bậc thang mang vẻ đẹp độc đáo tạo nên một cảnh sắc thơ mộng cho vùng đất nơi đây. Đặc biệt, khi đứng từ trên cao, cảnh tượng sẽ khiến cho du khách choáng ngợp với màu vàng ươm khi tới mùa lúa chín, hòa quyện cùng với không gian sương mờ ảo diệu.

Địa điểm du lịch Hà Giang - Hoàng Su Phì

Hình ảnh hùng vĩ từ những thửa ruộng bậc thang tại Hoàng Su Phì

Ngoài ra, du khách khi đến tham quan và vui chơi tại Hoàng Su Phì còn được thưởng thức thêm những món đặc sản như món Thắng Cố nổi tiếng, thịt trâu gác bếp, thịt lợn gác bếp,… Đây cũng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích du lịch tìm đến check-in tại Hoàng Su Phì. Tại Hoàng Su Phì còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác như núi Tây Côn Lĩnh, đỉnh núi Chiêu Hầu,… là những địa điểm thu hút một lượng nhiều tín đồ khám phá đến tham quan.

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch Hà Giang hấp dẫn và thú vị ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để vui chơi cùng gia đình hay bạn bè và khám phá những điều thú vị tại vùng đất thú vị này nhé. Để có thêm thông tin về tour du lịch Hà Giang,lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline của chúng tôi là 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn để giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀ GIANG GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi