Top 15 địa điểm du lịch Huế hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua

07/01/2022 Biên Tập

Cố đô Huế là một trong những địa điểm du lịch luôn thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan hằng năm. Sở hữu nét đẹp thơ mộng, cổ kính do đó Huế luôn để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng của khách du lịch gần xa. Vì vậy hôm nay, Vietnam Booking sẽ giúp bạn giới thiệu những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng hiện nay mà bạn nên tìm đến ghé thăm nếu có dịp đến cố đô Huế xinh đẹp tham quan nhé.

1. ĐẠI NỘI HUẾ

Đã đến với Huế thì một trong những nơi đầu tiên bạn nên đến để tham quan trong chuyến đi của mình là Đại Nội Huế. Đây là địa điểm du lịch Huế vô cùng nổi tiếng và là một trong những công trình kiến trúc có giá trị văn hóa – lịch sử lâu đời của nước ta. Đại Nội Huế nằm tại địa chỉ đường 23/8, phường Thuận Hòa, Thành phố Huế .Đại Nội Huế cũng là một quần thể kiến trúc có quy mô lớn và đồ sộ từ thời nhà Nguyễn vẫn còn được gìn giữ đến ngày nay.

Địa điểm du lịch Huế - Đại Nội Huế

Vẻ đẹp cổ kính của công trình Đại Nội Huế

Vào năm 1993 thì nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Do đó, hằng năm thì địa điểm luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch tham quan và tìm hiểu về kiến trúc, lịch sử xoay quanh nơi này. Bước vào Đại Nội Huế bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thiết kế công trình, dấu ấn thời triều đình nhà Nguyễn như Cổng Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Điện Cần Chánh,… với một không gian cổ kính, cảm nhận được sự quyền quy và tôn nghiêm cũng như được trang bị thêm về kiến thức lịch sử bổ ích.

Giá vé tham quan:
  • Người lớn: 150.000 đ/người. 
  • Trẻ em: 30.000 đ/người.
  • Khách nước ngoài: 200.000 đ/người.
  • Trẻ em: 40.000 đ/người

Giờ mở cửa:

  • Mùa hè: 6h30 – 17h30
  • Mùa đông: 7h00–17h00

2. CÁC KHU LĂNG TẨM HUẾ

Ngoài Đại Nội Huế, bạn còn có thể tìm đến để tham quan các khu lăng tẩm của các vị vua nổi tiếng thời nhà Nguyễn như : Lăng Gia Long, Lăng Minh Mạng, Lăng Triệu Trị, Lăng Tự Đức, Lăng Đồng Khánh, Lăng Dục Đức, Lăng Khải Định. Ở mỗi lăng vua sẽ có một kiểu kiến trúc, cách xây dựng khác nhau nhưng ở tất cả các lăng vua đều toát lên vẻ uy quyền, trang nghiêm.Nếu đã đến cố đô Huế, bạn không nên bỏ qua việc tham quan các khu lăng tẩm vua. Không chỉ được hiểu thêm về phong cách kiến trúc ngày xưa, bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều điều về lịch sử ở mỗi vị vua và các giá trị văn hóa liên quan khác.

Địa điểm du lịch Huế - các khu lăng tẩm

Nét đẹp cổ kính tại lăng vua Minh Mạng

>> Xem thêm : Mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Huế | Ưu đãi bất ngờ

3. CHÙA THIÊN MỤ

Chùa Thiên Mụ được xem là một trong những địa điểm du lịch ở Huế mà không ai không biết đến. Chùa Thiên Mụ nằm trên ngọn đồi Hạ Khuê – thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long. Không chỉ là địa điểm du lịch tâm linh mà chùa Thiên Mụ còn sở hữu một khung cảnh vô cùng trữ tình khi nằm ngay cạnh dòng sông Hương lãng mạn, xung quanh là mây trời non nước hữu tình tạo nên nét cổ kính và thanh tịnh cho ngôi chùa.

Địa điểm du lịch Huế -Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ – một trong những biểu tượng nổi tiếng của Huế

Chùa sở hữu lối kiến trúc độc đáo với các công trình trong chùa đều nằm trên ngọn đồi hình chữ nhật hướng Bắc – Nam. Bắt đầu được xây dựng vào đời chúa Nguyễn Hoàng và đã tồn tại trên 400 năm với nhiều lần tu sửa. Chùa Thiên Mụ ngày nay không chỉ là một biểu tượng đặc trưng của thành phố Huế thơ mộng mà còn lại ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách khi đến đây. Hãy đặt ngay dịch vụ tour du lịch Huế để bạn có thể có những trải nghiệm thú vị tại nơi đây nhé.

4. ĐỒI VỌNG CẢNH

Đồi Vọng Cảnh nằm tại số 102 đường Huyền Trân Công Chúa, xã Thủy Biều. Sở dĩ đồi trở thành địa điểm du lịch Huế được nhiều khách du lịch, nhất là giới trẻ yêu thích. Đồi là địa điểm lý tưởng giúp bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn thơ mộng ở nơi cố đô mà còn được hòa mình vào thiên nhiên mây trời yên bình. Từ con đường lên đồi hai bên đã có những hàng thông vô cùng thơ mộng mà giúp bạn có thể vừa tản bộ vừa cảm nhận không khí thiên nhiên.

Địa điểm du lịch Huế - Đồi Vọng Cảnh

Đồi Vọng Cảnh vào một buổi chiều hoàng hôn

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thể nhìn ngắm vẻ đẹp của sông Hương thơ mộng phía dưới chân đồi. Đặc biệt là vào lúc hoàng hôn, khi mặt trời bắt đầu chuyển mình cũng là lúc không gian trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Vì thế bạn có thể canh thời gian để đến tham quan Đồi Vọng Cảnh vào thời gian này để có thể làm vài tấm ảnh “sống ảo” xinh lung linh và tận hưởng không khí yên bình này nhé.

5. CẦU TRƯỜNG TIỀN

Cầu Trường Tiền (còn có tên gọi là cầu Tràng Tiền) với đầu cầu phía bắc thuộc phường Đông Ba, đầu cầu phía nam thuộc phường Phú Hội bắc qua dòng sông Hương hữu tình nằm tại trung tâm thành phố Huế. Cùng với Chùa Thiên Mụ, sông Hương, cầu Tràng Tiền đã trở thành một trong những biểu tượng nổi tiếng gắn liền với xứ Huế thơ mộng. Cầu Tràng Tiền được hoàn thành và đi vào hoạt động từ năm 1899 với tên gọi ban đầu là cầu Thành Thái.

Địa điểm du lịch Huế - cầu Tràng Tiền

Du khách check-in trên cầu Trường Tiền nổi tiếng

Đây là cây cầu đầu tiên ở Đông Dương được áp dụng theo kỹ thuật và vật liệu mới ở phương Tây cùng với kết hợp xây dựng theo kết cấu thép. Với vẻ đẹp độc đáo và tồn tại qua nhiều thời kì thăng trầm của lịch sử, cây cầu không chỉ là một công trình hỗ trợ việc đi lại cho người dân hai bên bờ mà cầu nằm bên bờ sông Hương ngọt ngào còn là cảm hứng cho nhiều tác phẩm thi ca lãng mạn ra đời. Cầu Tràng Tiền đã là hình tượng gắn liền trong tâm trí không chỉ của người dân mà còn là du khách khi tìm đến cây cầu có tuổi đời hàng trăm năm này.

>> Xem thêm : Mua vé máy bay Huế giá rẻ

6. NÚI NGỰ BÌNH

Núi Ngự Bình tọa lạc tại xã An Cựu, thành phố Huế, Thừa Thiên Huế. Núi Ngự Bình sở hữu cảnh vật thiên nhiên hữu tình. Đặc biệt bạn nên tìm đến đây vào lúc hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ cảm nhận được được khung cảnh vô cùng lãng mạn với không gian non nước hùng vĩ. Núi Ngự Bình đã trở thành một địa điểm quen thuộc và có ý nghĩa đối với người dân cố đô Huế với lịch sử tồn tại lâu đời. Với những điều thú vị này nếu đã đến với Huế, chắc chắn bạn nên đến núi Ngự Bình một lần để thưởng ngoạn hết cảnh sắc non nước nổi tiếng tại nơi đây.

Địa điểm du lịch Huế - Núi Ngự Bình

Một góc tại núi Ngự Bình hùng vĩ

7. SÔNG HƯƠNG

Nói đến Huế mà bên không tìm đến dòng sông Hương quả là một thiếu sót. Con sông nổi tiếng là cảm hứng của nhiều tác phẩm thi ca, văn học này đã trở thành địa điểm du lịch Huế đến được du khách tìm đến để thưởng ngoạn cảnh sắc thơ mộng. Cùng với cầu Trường Tiền, đây là bộ đôi tạo nét một nét đặc trưng không lẫn vào đây của xứ Huế.

Địa điểm du lịch Huế - sông Hương

Dòng sông Hương nổi tiếng trong thi ca

Ngoài ra việc ngắm sông Hương bạn có thể trải nghiệm ngồi trên du thuyền tham quan hay du dương thưởng thức những điệu hò Huế trứ danh. Đây chắc chắn sẽ những hoạt động làm cho bạn có cảm giác khó quên bởi sự ngọt ngào, tình cảm của giọng hát người nghệ sĩ đặt vào cũng như không khí trầm bổng, sâu lắng mà sông Hương mang lại.

Giá vé nghe ca Huế trên sông Hương:
  • Đối với khách Việt Nam: 100k/ khách
  • Đối với khách quốc tế: 150k/ khách

8. TRƯỜNG QUỐC HỌC HUẾ

Trường Quốc Học Huế là một trong những địa điểm du lịch Huế thú vị không kém mà bạn nên đến tham qua. Nằm ở vị trí đặc địa dễ tìm thấy trên trục đường chính Lê Lợi ở giữa trung tâm thành phố, ngôi trường còn có tên gọi khác là THPT Chuyên Quốc học Huế là một ngôi trường đã có lịch sử lâu đời và là một trong những công trình đặc sắc mang đậm dấu ấn kiến trúc cổ kính của cố đô Huế.

Địa điểm du lịch Huế - trường Quốc Học Huế

Một góc check-in tại ngôi trường Quốc Học Huế

Trường Quốc Học Huế được xây dựng từ năm 1896 dưới đời vua Thành Thái với tên gọi ban đầu là Pháp tự Quốc học Đường. Với tuổi thọ lâu đời, trải qua quá trình dài với nhiều lần được sửa chữa, với những thành tựu lớn và nổi bật trong việc dạy và học. Vì thế bạn không nên bỏ qua một địa điểm tham quan đặc sắc này nhé.

9. LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN

Làng hương Thủy Xuân nằm tại 84 Huyền Trân Công Chúa, Thủy Xuân, Thành phố Huế. Đây là ngôi làng nổi tiếng với nghề làm hương lâu đời và cũng là địa điểm không chỉ được du khách tìm hiểu về làng nghề mà còn là nơi mà du khách yêu thích để check-in “sống ảo” với cảnh tượng màu sắc rực rỡ. Theo những nghệ nhân làm tại đây thì nghề làm hương đã hình thành khoảng từ 700 năm trước dưới thời nhà Nguyễn.

Địa điểm du lịch Huế - Làng Hương Thủy Xuân

Làng Hương Thủy Xuân truyền thống tại Huế

Dù đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài với nhiều thăng trầm khác nhau nhưng làng nghề vẫn giữ được giá trị vẹn nguyên như lúc đầu. Hương Thủy Xuân có mùi thoang thoảng, nhẹ nhàng, phải trải qua nhiều công đoạn làm tỉ mỉ, công phu. Do đó, sức hút của làng chưa bao giờ hạ nhiệt theo năm tháng mà còn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến đi để ghé thăm và cũng như hiểu thêm về cách làm hương truyền thống tại nơi này.

10. THIỀN VIỆN TRÚC LÂM BẠCH MÃ

Viện Trúc Lâm Bạch Mã nằm tại xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Thiền viện là một trong những địa điểm du lịch tâm linh mà du khách không nên bỏ qua khi đến Huế. Vào những dịp lễ lớn, Thiền viện Trúc Lâm luôn thu hút một lượng lớn các tín đồ phật tử, khách du lịch tìm đến để lễ phật.

Địa điểm du lịch Huế - Viện Trúc Lâm Bạch Mã

Toàn cảnh Thiền Viện Trúc Lâm từ trên cao

Do Thiền viện có vị trí giữa Hồ Truồi cùng cảnh núi đồi thiên nhiên xung quanh nên cảnh sắc ở đây lúc nào cũng mang vẻ đẹp thanh tịnh, yên bình. Ngoài ra bức tượng tượng thờ Phật Thích Ca tọa thiền trên ngọn đồi là một trong những biểu tượng nổi bật khi mọi người nhắc đến Thiền Viện Trúc Lâm và tìm đến dâng hương, cầu an. Ngoài ra Thiền viện còn sở hữu nét kiến trúc độc đáo cùng nét cổ kính do đó bạn cũng sẽ cảm nhận được sự tịnh tâm trong tâm hồn khi đến nơi đây.

11. CHỢ ĐÔNG BA

Chợ Đông Ba là khu chợ truyền thống đã tồn tại lâu đời tại Huế và cũng là địa điểm du lịch Huế nổi tiếng bạn nên ghé thăm nếu muốn thưởng thức các món ăn đặc sản và mua quà về biếu cho gia đình, bạn bè và người dân. Chợ Đông Ba nằm tại số 2 Trần Hưng Đạo, Phú Hòa,Thành phố Huế, ngay giữa cầu Gia Hội và cầu Trường Tiền.

Địa điểm du lịch Huế - Chợ Đông Ba

Khung cảnh tấp nập tại chợ Đông Ba

Tại chợ Đông Ba bạn không thể bỏ qua khu ẩm thực là một trong những khu được du khách yêu thích với các món ăn nổi bật, các đặc sản như là bún thịt nướng, bánh canh Nam Phổ, bánh khoai, bánh lọc, mắm sò, mắm ruốc,.. Ngoài ra trong chợ sẽ có mỗi khu bao gồm bán quần áo, đồ mỹ nghệ, đồ thủ công được làm từ các làng nghề khác nhau.

  • Giờ mở cửa: 6h sáng – 18h chiều

12. KHU DU LỊCH BẠCH MÃ VILLAGE

Khu du lịch Bạch Mã Village có địa chỉ tại thôn Khe Su, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Một trong những điều khiến cho khu du lịch trở địa điểm du lịch Huế thu hút khách du lịch chính là ở tạo hình giống với ngôi làng cổ tích Hobbit của những chú lùn như trong bộ phim ” Chúa tể của những chiếc nhẫn” , khiến cho chúng ta có cảm giác như đang lạc vào một xứ sở thần tiên có thật y như trong phim.

Địa điểm du lịch Huế - khu du lịch Bạch Mã

Một mô hình căn nhà nhỏ nhắn tại Bạch Mã Village

Do được lấy cảm hứng từ ngôi làng kì diệu trên nên khi bạn đến đây sẽ có dịp chiêm ngưỡng nhiều mô hình những ngôi nhà nhỏ xinh với thiết kế bằng gỗ vô cùng đáng yêu cùng với cách sắp xếp đẹp mắt, xung quanh là những bãi cỏ xanh mướt tạo nên một không gian vô cùng ảo diệu mà bạn như đang trở về với tuổi thơ. Do đó, đây cũng là địa điểm được nhiều du khách tìm đến check-in nhất trong khu du lịch Bạch Mã. Ngoài ra bạn còn có thể trải nghiệm dịch vụ cắm trại cũng rất thú vị mà bạn có thể lựa chọn.

Giá vé ở đây như sau:

  • Người lớn : Giá 100k/vé
  • Trẻ em trên từ 1m – 1m3 : Giá 60k
  • Trẻ em dưới 1m : Miễn phí

Combo giá vé vào cửa và lều trại:

  • Người lớn : 250.000 đ/người
  • Trẻ em: 120.000 đ/người

13. ĐỒI THIÊN AN

Đồi Thiên An là địa điểm du lịch Huế nổi tiếng nằm tại xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế. Không chỉ là nơi du lịch mà đồi còn là một trong những nơi được nhiều du khách tìm đến để chụp ảnh. Đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích không khí nhẹ nhàng, thiên nhiên yên bình. Đồi Thiên An Mang đến cho du khách cảm giác xua tan đi không khí đông đúc, xô bồ của phố thị mà trở về không gian thiên nhiên.Con đường dẫn lên đồi rất thơ mộng với hai bên là những hàng cây bạt ngày xanh tươi. Nếu bạn muốn tìm một nơi để check-in  lý tưởng thì không nên bỏ qua đồi Thiên An.

Địa điểm du lịch Huế - đồi Thiên An

Địa điểm check-in nổi tiếng của giới trẻ tại đồi Thiên An

14. BIỂN THUẬN AN

Biển Thuận An nằm tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, thành phố Huế. Cùng với biển Lăng Cô, biển Thuận An là một trong những bãi biển xinh đẹp và được nhiều du khách ghé thăm. Với làn nước biển trong xanh, bãi cát trắng dài cùng với khí hậu mát mẻ. Biển Thuận An là địa điểm giúp bạn tìm thấy không gian thư giãn sau những ngày vi vu ở xứ Huế thơ mộng. Không những thế bạn có thể hiểu thêm về cuộc sống của ngư dân ở cảng cá gần ngay bãi biển Thuận An. Ngoài ra đến đây bạn đừng quên thưởng thức những loại hải sản phong phú như tôm, cua, ốc, ghẹ,… khi đến nơi đây nhé.

Địa điểm du lịch Huế - biển Thuận An

Một góc tại bãi biển du lịch Thuận An

15. VỊNH LĂNG CÔ

Nhắc đến Huế thì vịnh Lăng Cô là một trong những địa điểm bạn cũng không nên bỏ lỡ. Vịnh nằm tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa – Thiên Huế. Với vị trí nằm ngay bên dưới chân đèo Hải Vân nên nơi đây không những sở hữu cảnh sắc biển cả xanh mát, mênh mông mà còn là hình ảnh núi non hùng vĩ xung quanh. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp nên thơ không trộn lẫn với nơi khác.

Địa điểm du lịch Huế - Vịnh Lăng Cô

Bãi biển tại vịnh Lăng Cô nổi tiếng

Vịnh Lăng Cô hằng năm luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Đến với vịnh Lăng Cô, bạn có thể tản bộ ngắm cảnh bình minh hay hoàng hôn thơ mộng dọc bờ biển, nhìn ngắm mây trời bao quanh. Ngoài ra bạn có thể tham gia thêm các hoạt động trải nghiệm thú vị tại nơi này nhé.

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch Huế hấp dẫn ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH HUẾ GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi