TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH PHÚ YÊN THÚ VỊ BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

28/01/2022 Biên Tập

Phú Yên là một tỉnh thành với nhiều điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua của các tín đồ du lịch. Nhờ có nhiều lợi thế về địa hình gần biển và sở hữu phong cảnh non nước hữu tình. Do đó du lịch đến Phú Yên dần trở thành một trong những sự lựa chọn được yêu thích bởi nhiều du khách đến tham quan và check-in. Vì thế, Vietnam Booking sẽ giới thiệu với bạn một số địa điểm du lịch Phú Yên thú vị mà bạn nên đến tham quan và khám phá tại mảnh đất thú vị cùng gia đình hay bạn bè trong chhttp://www.aeroflotgiare.com/Blog/dia-diem-du-lich-phu-yenuyến du lịch của mình nhé.

1. GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN

Ghềnh Đá Đĩa được xem là một trong những địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng với khách du lịch bởi hình dạng độc đáo và đặc sắc. Ghềnh Đá Đĩa có địa chỉ tại nằm tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt vời được tạo nên bởi tự nhiên khi các khối đá với những kích thước khác nhau như hình tròn, trụ, vuông tựa như không liên quan nhưng được sắp xếp chồng lên một cách đẹp mắt, hài hòa ngỡ như được chính bàn tay con người tạo nên.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Ghềnh Đá Đĩa

Vẻ đẹp ấn tượng và kỳ ảo của Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên

Chính vì vẻ đẹp kỳ vĩ này nên nơi đây trở nên được biết đến gần xa và thu hút nhiều du khách tìm đến để tham quan. Ngoài ra do vị trí của ghềnh nằm sát biển nên du khách không chỉ được chụp ảnh mà còn có thể ngồi lại để ngắm cảnh biển bao la và mây trời trong xanh. Đặc biệt là vào những buổi chiều hoàng hôn thì nơi đây sẽ trở nên thêm thơ mộng và du khách có thể tìm đến vào thời gian này để ngắm mặt trời lặn và không khí yên bình tại nơi đây.

Giá vé tham quan Ghềnh Đá Đĩa :

  • Người lớn ( Từ 16 tuổi trở lên ) : 20.000 đồng/người/lượt.
  • Trẻ em ( Từ 6 tuổi đến 16 tuổi ) : 10.000 đồng/người/lượt.

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

2. NHÀ THỜ MẰNG LĂNG

Nhà thờ Mằng Lăng là công trình kiến trúc theo lối Gothic cổ kính lâu đời nằm tọa lạc tại xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Nhà thờ mang vẻ đẹp nhuốm màu của thời gian khi được xây dựng vào thế kỉ XIX bởi người Pháp. Vì thế nên thiết kế của nhà thờ mang đậm dấu ấn phong cách châu Âu với đầy tính mỹ thuật. Nhà thờ được yêu thích bởi nhiều tín đồ check-in tìm đến để chụp ảnh “sống ảo”. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng một công trình có giá trị về thời gian và tham quan về kiến trúc nghệ thuật độc đáo.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Nhà thờ Mằng Lăng

Nét cổ kính từ công trình kiến trúc nhà thờ Mằng Lăng

3. ĐẦM Ô LOAN

Đầm Ô Loan có địa chỉ nằm tại thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Đầm Ô Loan là địa điểm du lịch Phú Yên sở hữu vẻ đẹp mộc mạc, yên bình với những chiếc thuyền cá đậu neo bờ trên đầm nước mênh mông này. Đầm không chỉ có nguồn sản vật phong phú như hàu, sò huyết, cá mú,.. mà còn kết hợp với phong cảnh thiên nhiên trữ tình từ những những thửa ruộng bao la nằm trên những ngọn đồi và núi non.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Đầm Ô Loan

Khung cảnh nên thơ tại Đầm Ô Loan

Tất cả đã tạo nên một cảnh sắc thanh bình và sự thu hút đối với khách du lịch. Không những vậy, du khách có thể đến đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn để có thể chiêm ngưỡng được bức tranh non nước cũng như được cuộc sống bắt đầu một ngày mới đánh bắt của người dân hằng ngày. Đã đến đây thì du khách đừng quên tham quan những đầm nuôi cũng như hãy thưởng thức những món ăn thơm ngon được chế biến từ những loại hải sản tươi sống tại đây nhé.

>> Xem thêm : Mua vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Tuy Hòa giá rẻ

4. HÒN YẾN PHÚ YÊN

Hòn yến Phú Yên có địa chỉ tại thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An, với khoảng cách khoảng 20km di chuyển từ trung tâm của thành phố Tuy Hòa. Hòn Yến là địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn nhiều khách du lịch đến tham quan. Hòn Yến nổi tiếng với những rạn san hô bạn có thể nhìn ngắm ngay gần bờ vì thường ở đây khi vào thời điểm thủy triều rút, những rạn hô đủ màu sắc và hình dáng khác nhau sẽ dần hiện ra tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp ngay trên cạn.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn Yến

Những bãi đá ấn tượng tại Hòn Yến Phú Yên

Do đó, du khách nên tìm hiểu trước và canh thời gian để có thể sắp xếp lịch đi thích hợp tham quan hòn vào những ngày này nhé. Không chỉ có những bãi san hô ảo diệu mà nơi đây còn sở hữu thiên nhiên yên bình với những bãi đá , tảng đá lớn thường nằm dọc theo bờ biển. Do sở hữu nhiều cảnh đẹp nên hòn vừa giúp khách du lịch tìm được một không gian yên bình để thư giãn, vừa có thể check-in với những góc view đẹp tại hòn.

5. CAO NGUYÊN VÂN HÒA

Cao nguyên Vân Hòa nằm ở trung tâm tỉnh Phú Yên, thuộc địa bàn các xã Sơn Long, Sơn Định, Sơn Xuân của huyện Sơn Hòa và một phần huyện Tuy An. Cao nguyên nằm trên độ cao 400m và có kiểu khí hậu nhiều nắng gió và mây mờ nên nơi đây trở thành một địa điểm du lịch Phú Yên được nhiều du khách tìm đến tham quan.Địa điểm du lịch Phú Yên - Cao nguyên Vân Hòa

Toàn cảnh vẻ thơ mộng tại cao nguyên Vân Đài

>> Xem thêm : Đặt vé máy bay Tuy Hòa giá rẻ

Cao nguyên sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình,núi non hùng vĩ, không quá ồn ào, náo nhiệt nhưng vẫn tạo nên cảm giác gần gũi với khách du lịch. Vì là mảnh đất sở hữu đất đỏ bazan màu mỡ nên nơi đây phù hợp để trồng nhiều loại trái cây như bơ, chuối,.. và các loại cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu,.. Với khung cảnh hài hòa với thiên nhiên nên được nhiều du khách tìm đến để thư giãn cho bản thân và tạm gác lại sự xô bồ cuộc sống.

6. RÊU XANH XÓM RỚ

Rêu xanh Xóm Rớ là một địa điểm du lịch Phú Yên thú vị nằm tại Phường Phú Đông, Thành phố Tuy Hòa, Tỉnh Phú Yên. Nơi đây gây ấn tượng bởi những dải rêu xanh lá nổi bật nằm phủ lên phần lớn những tảng bê tông vuông và những tảng đá đủ kích thước tại bờ kè tạo nên một diện mạo mới mẻ và độc đáo cho bờ kè. Tùy theo vào ánh sáng mà những lớp rêu này có có một màu sắc khác nhau, đôi khi là xanh nhạt hay xanh đậm. Tuy nhiên, nơi đây vẫn gây được dấu ấn với nhiều người tìm đến để check-in “sống ảo” bởi vẻ lạ mắt lại còn là một nơi ngắm cảnh biển và mây trời hiền hòa lý tưởng. Bạn cũng nên chú ý giữ an toàn khi đến đây chụp ảnh cùng gia đình hay bạn bè nhé.

Địa điểm du lịch Phú Yên -Rêu xanh Xóm Rớ

Rêu Xanh Xóm Rớ trở thành địa điểm check-in lý tưởng thu hút nhiều du khách

7. CẦU GỔ ÔNG CỌP

Ở Phú Yên có một chiếc cầu gỗ nổi tiếng được nhiều bạn trẻ tìm đến tham quan chụp ảnh. Đó là cầu gỗ Ông Cọp nối liền các thôn phía bắc xã An Ninh Tây (huyện Tuy An) với thị xã Sông Cầu. Với chất liệu chủ yếu là gỗ và tre nên cây cầu luôn mang trong mình vẻ đẹp bình dị, gần gũi và được thiết kế riêng để dành cho người đi bộ, xe đạp hay xe máy qua lại trên cầu. Cây cầu dần trở thành địa điểm du lịch Phú Yên của nhiều tín đồ thích khám phá, chụp ảnh bởi khung cảnh hai bên cầu là cảnh núi non thiên nhiên trữ tình cùng màu nước xanh trong và mây trời bao la tạo nên một sự yên bình và nhẹ nhàng cho nơi này. Hãy đặt ngay tour du lịch Phú Yên để có một chuyến đi thú vị tham quan những điểm đến này nhé.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Cầu gỗ Ông Cọp

Nét đẹp hùng vĩ, yên bình tại Cầu Gỗ Ông Cọp

Giá vé tham quan cầu gỗ Ông Cọp:

  • 10.000 đồng/người lớn/xe máy (trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí)
  • Khách đi bộ : 2.000 đồng/người/lượt.

8. VỊNH XUÂN ĐÀI

Vịnh Xuân Đài có vị trí nằm dưới chân dốc Găng thuộc địa phận Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Vịnh Xuân Đài là địa điểm du lịch Phú Yên gây ấn tượng cho du khách bởi thiên nhiên ảo diệu và thơ mộng cũng như những bãi biển trong xanh và bãi cát trắng. Vịnh có nhiều bãi đá nằm gần bờ biển với nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Du khách không chỉ được tận hưởng khoảng thời gian vui chơi tuyệt vời mà khi đến đây du khách có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống của ngư dân trên biển và đến xem làng nghề Thạch Anh có truyền thống ủ nước mắm lâu đời. Ngoài ra, tại vịnh Xuân Đài du khách có thể đến tham quan nhiều điểm đến du lịch nổi tiếng như biển Vịnh Hòa, Gành Đỏ, bãi Tràm Phú Yên,…

Địa điểm du lịch Phú Yên - Vịnh Xuân Đài

Buổi chiều hoàng hôn lãng mạn tại Vịnh Xuân Đài

9. MŨI ĐIỆN PHÚ YÊN

Mũi điện Phú Yên (hay còn gọi là mũi Đại Lãnh) có địa chỉ thuộc thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Mũi điện là một trong những điểm đến đón bình minh đẹp tại Phú Yên và cũng là nơi có view để du khách chụp ảnh ấn tượng. Để đến được mũi Điện, du khách sẽ cần phải đi bộ theo lối đi nhỏ uốn lượn quanh sườn núi. Tạo nên cảm giác vừa được chinh phục vừa có thể ngắm cảnh biển trên đường đi. Ngọn hải đăng Mũi Điện được đặt ở vị trí sừng sững trên cao và có hướng quay mặt ra biển. Xung quanh mũi Điện cũng có nhiều phong cảnh thiên nhiên thanh bình, yên tĩnh không kém phần hoang sơ mà bạn có thể tự do khám phá mọi ngóc ngách cũng như được nhìn ngắm khung biển biển bao la nhé.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Mũi Điện Phú Yên

Địa điểm du lịch tham quan hấp dẫn tại Phú Yên – Mũi Điện Phú Yên

  • Giá vé tham quan Mũi Điện Phú Yên : 20.000 đồng/người lớn (trẻ em từ 5 đến 10 tuổi là 10.000 đồng).
  • Lưu ý : Bạn nên canh vào giờ hành chính để đi đến Hải đăng Mũi Điện nhé. Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

10. ĐẢO NHẤT TỰ SƠN

Đảo Nhất Tự Sơn thuộc địa phận xã Xuân Thọ 1, thị xã Sông Cầu, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 50km về phía bắc. Đảo trở thành điểm đến nổi tiếng với du khách do đảo có một con đường thú vị được nối từ đất liền ra đến đảo. Tuy nhiên chỉ khi thủy triều rút xuống thì con đường mới xuất hiện rõ hơn so với những lúc nước biển dâng lên. Do đó, con đường đã trờ thành một địa điểm check-in hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm và được thử cảm giác vượt biển để đến với đảo. Đảo Nhất Tự Sơn mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ với những rừng cây xanh mát cùng với bãi biển dài và cát trắng. Ngoài ra đảo còn có nhiều hang động cho những du khách thích khám phá.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Nhất Tự Sơn

Con đường biển đặc biệt dẫn đến đảo Nhất Tự Sơn

  • Giá vé tham quan đảo Nhất Tự Sơn : 50.000 đồng/người lớn (trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí).
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

11. HẢI ĐĂNG GÀNH ĐÈN

Hải đăng Gành Đèn tọa lạc tại xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Do vị trí của hải đăng Gành Đèn nằm sát ngay bên Gành Đá Dĩa nên du khách dành thời gian để di chuyển đến đây. Đây được xem là địa điểm check-in lý tưởng được nhiều bạn trẻ tìm đến do có nhiều góc view “sống ảo” nên thơ từ không gian thiên nhiên mang lại. Ngọn hải đăng mang trong mình lối kiến trúc cổ điển và nổi bật giữa một khung trời bởi hai màu đỏ và trắng. Xung quanh ngọn hải đăng là những gành đá đa dạng đủ mọi hình thù tạo cho nơi đây có một vẻ đẹp hòa mình với thiên nhiên và không kém phần thú vị cho du khách đến tham quan. Qua đó, nơi đây trở thành một địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn cho những tín đồ chụp ảnh.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hải đăng Gành Đèn

Hải đăng Gành Đèn là địa điểm hấp dẫn nhiều bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh

12. CHÙA THANH LƯƠNG

Chùa Thanh Lương là địa điểm du lịch tâm linh thú vị ở Phú Yên, có địa chỉ tại thôn Mỹ Quang Nam của xã An Chấn, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Chùa được thiết kế theo lối kiến trúc độc đáo và mới lạ với 2 nguyên liệu chính mà ít ai nghĩ đến là san hô và gáo dừa. Điều này đã tạo nên cho chùa một một nét đẹp riêng biệt và đặc sắc thu hút sự quan tâm của du khách. Do ngôi chùa nằm gần biển nên chùa luôn nhận được không khí mát mẻ, dễ chịu. Ngoài ra, xung quanh chùa được bày trí một cách đẹp mắt với nhiều cây cảnh và tượng Phật tạo nên một không gian thanh tịnh, yên bình cho ngôi chùa. Trong đó, bức tượng Phật bà nằm giữa hồ Long Ẩn nổi tiếng với nhiều du khách bởi thiết kế sáng tạo nhưng vẫn toát lên sự tôn nghiêm cho khuôn viên chùa.

Địa điểm du lịch Phú Yên - chùa Thanh Lương

Ngôi chùa Thanh Lương sở hữu lối kiến trúc độc đáo tại Phú Yên

13. HÒN NƯA

Hòn Nưa là hòn đảo có vị trí đặc biệt khi nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa. Hòn Nưa mang trong mình một vẻ đẹp nên thơ với những bãi cát trắng trải dài và những ghềnh đá to, nhỏ có nhiều hình dáng đặc sắc và kích thước khác nhau, tạo nên sự đặc biệt dành cho nơi đây. Do Hòn Nưa vẫn còn giữ dáng vẻ hoang sơ, yên bình nên nơi đây thường thích hợp với những du khách yêu thích khám phá và check-in.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Hòn Nưa

Vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ tại Hòn Nưa

Đến đây, du khách sẽ có thể đi dọc bờ biển, tận hưởng làn nước biển trong lành mà có được trải nghiệm cảm giác được leo lên những ghềnh đá cao vút để ngắm nhìn toàn cảnh mây trời trong xanh và khung cảnh hùng vĩ ở xung quanh. Giúp du khách tìm được một nơi nhẹ nhàng giúp bản thân thư giãn sau khoảng thời gian hối hả với cuộc sống hằng ngày.

14. BÃI XÉP

Bãi Xép là một bãi biển thơ mộng gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây. Bãi Xép nằm cách thành phố Tuy Hòa – Phú Yên tầm khoảng 14km về hướng Bắc tại xã An Chấn, huyện Tuy An. Đến với bãi Xép, du khách sẽ có thể tận hưởng cảm giác thư thái và mát mẻ mà dòng biển mang lại. Đặc biệt, tại bãi có những gành đá cao dọc bờ với những bãi xương rồng mọc san sát nhau ở phía bên ngoài hướng ra biển xen lẫn những bãi cỏ khô. Đây là nơi mà du khách có thể từ đứng từ trên cao và ngắm nhìn toàn cảnh sắc biển cả mênh mông, xa là những hòn đảo nhỏ khác cùng tiếng sóng dạt dào và sự mát mẻ từ gió biển thổi vào. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình mà ai cũng muốn được tận hưởng sau những ngày bận rộn với cuộc sống.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Bãi Xép

Bãi Xép sở hữu một nét đẹp thơ mộng thu hút nhiều sự quan tâm của các tín đồ du lịch

  • Giá vé tham quan Bãi Xép : 20.000 đồng/người lớn
  • Phí tắm nước ngọt : 20.000 đồng/người.
  • Lều nghỉ mát bên biển : 200.000 đồng/lều.
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

Đây là nơi mà du khách có thể từ đứng từ trên cao và ngắm nhìn toàn cảnh sắc biển cả mênh mông, xa là những hòn đảo nhỏ khác cùng tiếng sóng dạt dào và sự mát mẻ từ gió biển thổi vào. Tất cả tạo nên một khung cảnh yên bình mà ai cũng muốn được tận hưởng sau những ngày bận rộn với cuộc sống.

15. THÁP NHẠN PHÚ YÊN

Tháp Nhạn Phú Yên là một công trình tháp cổ lâu đời của người Chăm tọa lạc tại phường 1, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây là địa điểm du lịch được yêu thích bởi nhiều du khách có niềm đam mê khám phá và check-in tại Phú Yên. Tháp được xây dựng mang đậm dấu ấn văn hóa kiến trúc của người Chăm Pa với hình dáng đặc trưng, được xây dựng bởi nguyên liệu là gạch nung được xếp khin khít với nhau tạo nên sự vững chất cho tháp qua bao năm và những chi tiết được chạm trổ tỉ mỉ.

Địa điểm du lịch Phú Yên - Tháp Nhạn

Công trình tháp Nhạn hấp dẫn du khách đến khám phá bởi giá trị văn hóa lâu đời

Dù đã trải qua một thời gian dài nhưng tháp vẫn giữ gìn được vẻ đẹp như ban đầu và trở thành một di tích lịch sử có giá trị văn hóa của thời kì Chăm. Do tháp được xây dựng trên núi Nhạn nên khi đứng từ trên cao du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp toàn cảnh của thành phố Phú Yên. Chính vì nét đẹp cổ kính, uy nghiêm này mà tháp trở thành một địa điểm du lịch thú vị được nhiều du khách tìm đến tham quan.

  • Giá vé tham quan tháp Nhạn Phú Yên : 15.000 đồng/người lớn (trẻ em dưới 10 tuổi được miễn phí).
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch Phú Yên hấp dẫn và thú vị ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để vui chơi cũng như khám phá hết vẻ đẹp tại nơi này nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline của chúng tôi là 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn để giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH PHÚ YÊN GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi