TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TÂY NINH HẤP DẪN NÊN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

17/01/2022 Biên Tập

Tây Ninh từ lâu đã trở thành điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích với biểu tượng núi Bà Đen nổi tiếng. Vì thế những điểm đến thú vị khác luôn là mối quan tâm của khách du lịch khi lựa chọn Tây Ninh cho chuyến đi của mình. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên đi đâu thì Vietnam Booking sẽ giới thiệu với bạn một sđịa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho chuyến hành trình của mình nhé.

1. HỒ DẦU TIẾNG

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước với diện tích nằm trải dài địa phận của ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. Trong đó, phần lớn diện tích của hồ thuộc địa phận tỉnh Tây Ninh. Do đó, hồ Dầu Tiếng đã trở thành địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng với nhiều du khách đến ghé thăm. Hồ là nơi đóng vai trò quan trọng không chỉ cung cấp nước cho sông Sài Gòn mà còn nước sinh hoạt, tưới tiêu các vùng lân cận khác,

Khung cảnh hữu tình của hồ Dầu Tiếng

Ngoài đóng vai trò thủy lợi, hồ Dầu Tiếng còn sở hữu một cảnh sắc yên bình, núi non bao quanh cùng thảm thực vật xanh tươi đã tạo nên một phong cảnh vô cùng hữu tình. Không những thế, đây còn là điểm đến thu hút  nhiều bạn trẻ tìm đến trải nghiệm hoạt động cắm trại, tiệc nướng vô cùng thú vị tại nơi đây. Đặc biệt khi vào những buổi bình minh hay vào chiều hoàng hôn, được đón những cảnh này ở hồ Dầu Tiếng bạn sẽ cảm nhận được cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Đừng quên những bức ảnh check-in lung linh để lưu lại những khoảnh khắc đẹp cho bản thân nhé.

2.NÚI BÀ ĐEN

Nhắc đến Tây Ninh, sẽ thật thiếu sót nếu không nói đến biểu tượng nổi tiếng của Tây Ninh là núi Bà Đen. Núi Bà Đen là địa điểm du lịch Tây Ninh thuộc quần thể di tích văn hóa lịch sử núi Bà Đen nằm tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh và cách trung tâm TP Hồ Chí Minh 110km về phía Tây Bắc. Núi Bà Đen còn là ngọn núi cao nhất ở Nam Bộ với độ cao là 986m. Để đến được đỉnh núi nhanh nhất thì bạn có thể di chuyển bằng hệ thống cáp treo. Ngoài ra ,đối với những bạn có đam mê phượt hay có dự định chinh phục thì cũng có thể di chuyển đến đỉnh núi bằng cách đi bộ.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - núi Bà Đen

Núi Bà Đen – biểu tượng nổi tiếng của Tây Ninh

Bước lên tới đỉnh núi, bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ cảnh sắc xinh đẹp của Tây Ninh ở phía dưới, ở trên thì là mây trời bao quanh tạo cho du khách sự thích thú với vẻ đẹp huyền ảo. Trên đường đi lên đỉnh, bạn đừng quên ghé thăm chùa Bà Đen nhé. Đây cũng là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Nam Bộ được người dân địa phương, nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để dâng hương, lễ phật mỗi dịp lễ lớn. Nếu bạn chọn di chuyển bằng cáp treo sẽ có 2 khoản phí cần phải trả là vé vào cổng và vé cáp treo. Thông tin giá vé bạn có thể tham khảo ở đây.

Giá vé vào cổng núi Bà Đen

  • Người lớn: 16.000đ/vé
  • Trẻ em (từ 1m – 1,4m): 8.000đ/vé.
  • Người già, khuyết tật: 8.000đ/khách
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Giá vé cáp treo từ chân núi đến đỉnh núi Bà Đen:

  • Giá vé người lớn: 250.000đ/vé/khứ hồi.
  • Vé trẻ em (từ 1m – 1,4m): 150.000đ/vé/khứ hồi
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

3. THUNG LŨNG MA THIÊN LÃNH

Thung lũng Ma Thiên Lãnh là điểm đến nằm giữa ba ngọn núi lớn là núi Bà Đen, núi Phụng và núi Heo. Thung lũng có địa chỉ tại xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh. Nơi đây sở hữu một cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và bình yên với mây trời, núi non cùng với hồ đá Ma Thiên Lãnh lớn trong xanh. Giúp bạn có thể tìm đến nơi yên tĩnh, thanh bình để tạm rời xa cuộc sống xô bồ nhộn nhịp hằng ngày.  Đây còn là điểm đến check-in nổi tiếng của nhiều bạn trẻ không chỉ ở địa phương mà các tín đồ chụp ảnh ở những nơi khác tìm đến.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - thung lũng Ma Thiên Lãnh

Không gian thơ mộng của thung lũng Ma Thiên Lãnh

Nơi đây còn có hệ thực vật phong phú với nhiều loại cây khác nhau tạo nên một bức tranh thơ mộng. Đây còn là địa điểm du lịch Tây Ninh lý tưởng để bạn có thể cắm trại qua đêm, làm một bữa tiệc nướng hay đơn giản, thưởng thức với nhau hay chỉ cần ngồi ngắm cảnh tượng hùng vĩ xung quanh cũng đủ khiến cho tâm hồn xao xuyến rồi phải không nào. Bạn nên lưu ý là hãy gìn giữ vệ sinh sau những bữa tiệc hay cắm trại để giữ gìn vẻ đẹp thơ mộng cho thung lũng nhé.

> > Xem thêm : Gợi ý các khách sạn Tây Ninh giá rẻ

4.THÁP CỔ BÌNH THẠNH

Tháp cổ Bình Thạnh là một trong những công trình có giá trị lâu đời của nền văn hóa Óc Eo. Tháp có địa chỉ tại ĐT786 ấp Bình Phú, xã Bình Thạnh, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh ở phía hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông. Tháp đã có tuổi đời hơn một nghìn năm tuổi và đồng thời là một trong số ít di tích vẫn còn tồn tại nguyên vẹn đến ngày nay. Kiến trúc của tháp cổ có nét tương đồng với tháp của người Chăm khi được xây dựng và chạm trổ khá tỉ mỉ. Tháp cổ Bình Thạnh đã góp phần thể hiện các giá trị liên quan đến đời sống, tôn giáo, tín ngưỡng của nền văn hóa Óc Eo ngày xưa.

Địa điểm du lịch Tây Ninh -tháp cổ Bình Thạnh

Vẻ đẹp của tháp cổ Bình Thạnh

5. TÒA THÁNH TÂY NINH

Tòa thánh Tây Ninh nằm tọa lạc tại đường Phạm Hộ Pháp, Thị trấn Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Đây là một trong những công trình nổi tiếng của đạo Cao Đài ở Tây Ninh. Được hoàn thành vào năm 1955 với lối kiến trúc tôn giáo độc đáo, các chi tiết chạm khắc tỉ mỉ, công phu đã tạo nên tòa thánh mang ý nghĩa tâm linh quan trọng như bây giờ. Hằng năm tòa thánh luôn đón tiếp một lượng lớn người dân địa phương và khách du lịch tìm đến để tham quan và chiêm ngưỡng công trình. Vì thế nếu đã đến Tây Ninh thì bạn đừng quên ghé thăm tòa thánh Tây Ninh nổi tiếng một lần nhé.

Địa điểm du lịch Tây Ninh -Tòa thánh Tây Ninh

Công trình kiến trúc độc đáo của Tòa thánh Tây Ninh

6. CĂN CỨ TRUNG ƯƠNG CỤC MIỀN NAM

Căn cứ Trung Ương Cục Miền Nam là khu di tích lịch sử nằm ở phía Bắc tỉnh Tây Ninh, sát biên giới Việt Nam – Campuchia, cách thị xã Tây Ninh khoảng 60km. Khu di tích có diện tích khoảng 70ha, nằm trong rừng Rùm Đuôn. Căn cứ bao gồm có hệ thống hào, công sự chiến đấu và từng là nơi họp và làm việc của các đồng chí như Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Phan Văn Đáng, Phạm Văn Xô,…

Khu di tích căn cứ trung ương cục miền Nam

Đến nơi đây khách du lịch không chỉ có cơ hội tham quan những khu nhà trong căn cứ để hiểu thêm về không gian, cuộc sống của các chiến sĩ ngày xưa. Đồng thời du khách còn được nghe về những câu chuyện,thời kì lịch sử gắn liền với căn cứ từ đó mà giúp cho bản thân được trang bị thêm những kiến thức bổ ích về lịch sử ngày xưa hơn.

7. KHU DU LỊCH LONG ĐIỀN SƠN

Khu du lịch Long Điền Sơn là địa điểm du lịch Tây Ninh thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Nơi đây có địa chỉ tại số 8 đường Trần Phú, xã Ninh Trung, huyện Ninh Sơn, Tây Ninh. Khu du lịch là nơi không chỉ có cảnh quan thiên nhiên được bố trí đa dạng, nhiều công trình được thiết kế độc đáo mà còn có nhiều trò chơi thú vị đang chờ du khách đến khám phá. Đây là một điểm đến mà bạn có thể cùng gia đình hay bạn bè tìm đến để tham quan, vui chơi vào dịp cuối tuần. Tại nơi đây không thiếu nhiều hoạt động giải trí như công viên nước, khu trò chơi có cả cảm giác mạnh. Giúp bạn có thể giải tỏa căng thẳng, có những giây phút vui vẻ cho bản thân sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Khu du lich Long Điền Sơn

Khu du lịch Long Điền Sơn tại Tây Ninh

Ngoài những hoạt động giải trí ở trên, bạn có thể rủ bạn bè hay gia đình đến đây để cắm trại, picnic với nhau vào ngày cuối tuần với phong cảnh non nước hữu tình để có được những thời gian bên nhau, vun đắp thêm tình cảm với mọi người hơn. Hãy đặt ngay tour du lịch Tây Ninh để có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị tại nơi đây nhé. Thông tin giá vé tham khảo dưới đây.

Giờ mở cửa :

  • Thứ 2 đến thứ 6: 6h00 – 18h00
  • Thứ 7, CN và các ngày lễ, Tết: 6h00 – 22h00

Giá vé tham quan khu du lịch:

  • Người lớn: 50.000 VNĐ/người
  • Trẻ em dưới 1m4: 30.000 VNĐ/người

Giá vé công viên nước tại khu du lịch Long Điền Sơn:

  • Người lớn: 120.000 VNĐ/ người
  • Trẻ em dưới 1m4: 80.000 VNĐ/người

Giá vé các trò chơi : sẽ dao động ở các mức giá khác nhau

Lưu ý : Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm

8.VƯỜN TRÁI CÂY GÒ CHÙA

Du khách đến với Tây Ninh có thể tìm về những vườn trái cây để tham quan. Trong đó vườn trái cây Gò Chùa là một trong những địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng và hằng năm đều thu hút nhiều du khách đến khám phá và vui chơi. Vườn trái cây Gò Chùa có địa chỉ tại Phước Trạch, Gò Dầu, Tây Ninh. Nơi đây mang đậm không gian miệt vườn với những hàng cây trĩu quả, xanh tươi và không khí trong lành.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Vườn trái cây Gò Chùa

Vườn trái cây Gò Chùa nổi tiếng

Đến với vườn trái cây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại trái cây khác nhau đặc sản ở miền Tây và tận hưởng không khí trong lành, yên bình cảm nhận được sự chân chất, mộc mạc nhưng lại nồng hậu, yên bình. Cảm giác vừa được đi dạo, vừa được ăn trái cây tại chỗ quả là tuyệt vời phải không nào. Ngoài ra, du khách cũng có thể thương lượng giá với chủ vườn và mua những trái cây tại vườn về làm quà cho gia đình.

9. VƯỜN NHO RỪNG TÂY NINH

Đã đến với Tây Ninh bạn đừng quên ghé thăm vườn nho rừng – một trong những đặc sản hấp dẫn của Tây Ninh. Vườn nho rừng nằm tại địa chỉ số 622 ấp Tân Phước, xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh và là một địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn của du khách. Do nằm ngay dưới chân núi Bà Đen, nên bạn có thể kết hợp việc du lịch núi Bà Đen và đến vườn nho để khám phá. Đặc điểm của những loại nho ở đây là nho rừng có màu đen sậm, khá nhỏ nhưng khi chín sẽ tạo thành chùm to trông khá đẹp mắt. Du khách đến đây có thể tham quan cũng như tìm hiểu thêm về giống nho cũng như quá trình chăm sóc.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Vườn nho rừng Tây Ninh

Vườn nho rừng Tây Ninh chín mọng

Đến đây du khách sẽ có cảm giác bị chìm đắm vào những giàn nho với những chùm nho to tròn, căng mọng dưới bàn tay nâng niu của người trồng. Những trái nho rừng ở đây khi ăn vào sẽ có vị hơi chua và chát chát khác với nho thường tạo cảm giác thích thú cho khách du lịch. Bạn có thể thưởng thức và ngoài ra còn có thể hỏi giá với chủ vườn để có thể mua những chùm nho mọng như thế này. Đây còn là địa điểm check-in được nhiều khách du lịch yêu thích khi được chụp ảnh với một vườn nho xinh đẹp thế này. Do đó, vườn nho rừng Tây Ninh là một điểm hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ mỗi khi có dịp nên Tây Ninh du lịch.

10. CHÙA GÒ KÉN

Chùa Gò Kén cũng là một điểm đến tâm linh nổi tiếng khác với du khách. Ngôi chùa có địa chỉ nằm tại Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh. Khuôn viên có tổng diện tích khoảng 6.000m2 bao quanh là những ruộng lúa mênh mông tạo nên một khung cảnh yên bình, thanh tịnh cho chùa. Ngôi chùa gây ấn tượng với du khách ở lối kiến trúc đậm dấu ấn phật giáo. Ngoài ra, chùa còn có nhiều bức tượng phật như tượng Thích Ca Mâu Ni thiền dưới gốc cây bồ đề, tượng Bồ tát Quán Thế Âm có độ cao là 25m, đứng trên con rồng cao 7m, tượng Phật nhập niết bàn dài 25m,…Do đo, vào những dịp lễ lớn, chùa là nơi được nhiều người dân cũng như du khách tìm đến để lễ phật cầu bình an.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Chùa Gò Kén

Toàn cảnh công trình chùa Gò Kén từ trên cao

11. VƯỜN QUỐC GIA LÒ GÒ XA MÁT

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát có địa phận nằm tại 4 xã là Tân Bình, Tân Lập, Hòa Hiệp, Thạnh Tây, huyện Tân Biên. Được chia thành 3 khu bao gồm khu bảo tồn nghiêm ngặt, khu phục hồi sinh thái và khu hành chính dịch vụ. Vườn quốc gia là nơi có thảm thực vật đa dạng, là nơi bảo tồn nhiều loại động-thực vật quý hiếm có trong sách đỏ. Đến đây, du khách sẽ có thể tham quan và chiêm ngưỡng một hệ sinh thái vô cùng phong phú và khám phá những điều thú vị đang chờ đợi tại vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - Lò Gò Xa Mát

Vườn quốc gia Lò Gò Xa Mát

12.  KHU DU LỊCH SINH THÁI LONG TRUNG

Khu du lịch sinh thái Long Trung có địa chỉ tại tổ 7, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành. Không còn vẻ tấp nập, xô bồ của nhịp sống bên ngoài. Đến đây bạn sẽ được quay về một không gian yên bình, giản dị của miền quê thân thương. Khu du lịch bao gồm nhiều căn nhà chòi xinh xắn nằm san sát nhau trên mặt hồ đã tạo nên cảm giác thân quen, mộc mạc cho du khách đến tham quan.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - khu du lịch sinh thái Long Trung

Một góc tại khu du lịch sinh thái Long Trung Tây Ninh

Ngoài ra, bên ngoài khu du lịch cũng có một hồ sen thơ mộng, trữ tình để du khách có thể check-in. Hơn nữa khi đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản miền Tây như chuột đồng nướng, gỏi, gà nướng,… cùng gia đình hay bạn bè. Tại khu du lịch còn có nhiều hoạt động trải nghiệm như bắt cá hay những trò giải trí hấp dẫn giúp bạn có thể xả stress sau những ngày làm việc vất vả.

13. THÁP CHÓP MẠT

Một công trình tháp khác của nền văn hóa Óc Eo là tháp cổ Chóp Mạt. Tháp Chóp Mạt có địa chỉ nằm tại ấp Xóm Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh. Tháp được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1993. Do đó, tháp đã trở thành một địa điểm du lịch thú vị mà khách du lịch ghé thăm khi đến Tây Ninh. Tháp đã trải qua một số lần trùng tu để có thể được gìn giữ vẻ đẹp đến ngày nay. Với chất liệu chính bằng đá phiến và gạch nung khổ lớn nên tháp cũng có nét giống với những tháp cổ của người Chăm.

Nét kiến trúc cổ kính của tháp Chóp Mạt

14. CHÙA BÀ ĐEN

Chùa Bà Đen là một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Tây Ninh nằm ở núi Bà Đen. Ngôi chùa với tuổi đời trăm năm này là nơi thờ Linh Sơn Thánh Mẫu (Bà Đen). Hằng năm, chùa luôn đón tiếp rất nhiều khách du lịch từ mọi miền đất nước đến để cầu an, sức khỏe, tài lộc. Đặc biệt là vào tháng Giêng và lễ vía Bà (5-6 tháng 5 âm lịch) thì chùa lại trở nên địa điểm thu hút nhiều du khách đến đông đúc hơn bao giờ hết. Do đó, mỗi khi đến thăm núi Bà Đen, bạn hãy nhớ đến Bà Đen và chuẩn bị thêm đồ cúng để cầu những điều tốt đẹp, bình an trong cuộc sống.

Ngôi chùa Bà Đen nổi tiếng ở Tây Ninh

Giá vé cáp treo từ chân núi đến Chùa Bà Đen

  • Người lớn: 140.000đ/vé/lượt – 250.000đ/vé/khứ hồi.
  • Trẻ em (từ 1m – 1,4m): 80.000đ/vé/lượt – 150.000đ/vé/khứ hồi
  • Giá vé cáp treo VIP: 400.000đ/vé người lớn khứ hồi – 250.000đ/ vé trẻ em khứ hồi.
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

15. NÔNG TRẠI NAM TRẠNG

Nông trại Nam Trạng là một trong những địa điểm thú vị ở Tây Ninh nằm tại địa tại xã Phan, huyện Dương Minh Châu ngay cạnh Núi Bà. Đây là địa điểm du lịch cuối tuần được nhiều người yêu thích và tổ chức các hoạt động trải nghiệm trồng trọt, thu hoạch rau củ thú vị. Nông trại có 5 khu nhà lưới trồng các loại rau củ, ngoài ra còn có các khu như khu trung tâm để ăn uống,nghỉ ngơi, khu vui chơi và khu lễ tân, cafe. Nông trại Nam Trạng là nơi vui chơi phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi từ các em nhỏ đến người lớn đều có những hoạt động trải nghiệm khác nhau.

Địa điểm du lịch Tây Ninh - nông trại Nam Trạng

Một buổi vui chơi, hoạt động tại nông trại Nam Trạng

Đối với các em sẽ được vào vai một người nông dân thực thụ khi sẽ được thực hiện các hoạt động trồng cây, chăm sóc, thu hoạch rau,… Đối với khách du lịch sẽ được tham quan quy trình sản xuất rau sạch và có thể tham gia cùng các em và tìm hiểu thêm về nhiều loại cây trồng cũng như cách chăm sóc hiệu quả chúng. Ngoài ra du khách sẽ còn có cơ hội tham gia nhiều trò chơi dân gian truyền thống đan xen trong nông trại tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời.

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn và thú vị ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để vui chơi cũng như khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn để cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH TÂY NINH GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi