Những kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bổ ích với các tín đồ du lịch

17/07/2022 Biên Tập

Sài Gòn được biết đến là một trong những địa điểm du lịch có sức hút lớn và thú vị đối với khách du lịch. Thành phố nổi tiếng với sự năng động và nhộn nhịp này luôn có những nét đặc trưng khó trộn lẫn so với những nơi khác. Vì vậy, hôm nay hãy cùng nhau tìm hiểu những điều thú vị và cẩm nang kinh nghiệm du lịch Sài Gòn bổ ích dành cho các tín đồ du lịch đang có dự định khám phá vẻ đẹp nơi đây nhé.

1. LỰA CHỌN THỜI ĐIỂM DU LỊCH THÍCH HỢP

Sài Gòn là khu vực nằm ở vùng Đông Nam Bộ nên thường chia ra 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô thường bắt đầu từ tháng 12 và kéo dài đến tháng 4. Trong khi đó, mùa mưa thường trải dài từ tháng 5 đến tháng 11. Ở mùa nào thì Sài Gòn cũng mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì để di chuyển thuận tiện hơn. Mùa khô sẽ là mùa hợp lí để bạn có thể đến thành phố vui chơi. Tuy nhiên, mùa khô ở Sài Gòn cũng sẽ có những đợt nắng mang đến cảm giác nóng bức vì thế bạn cũng nên lưu ý nhé.

>> Tham khảo gia ve may bay di Tphcm – Vé nội địa giá tốt

2. CÁC PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN SÀI GÒN

Sài Gòn được biết đến là điểm đến nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước. Vì thế để đến tham quan Sài Gòn du khách không quá khó khăn để tìm kiếm sự lựa chọn về phương tiện di chuyển.

2.1. Di chuyển bằng máy bay

Hiện nay phần lớn các hãng hàng không đều có những chuyến đi nội địa đến Sài Gòn. Trong khi đó thì sân bay Tân Sơn Nhất là địa điểm đón các chuyến bay từ khắp mọi miền cả nước và ngoài nước đến với thành phố. Du khách có thể tham khảo thông tin về các chuyến bay đến Sài Gòn qua các bài viết từ Vietnam Booking để có thể tìm kiếm cho mình giá vé thích hợp theo từng thời điểm trong năm nhé.

>> Xem thêm: Vé máy bay từ Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh khứ hồi giá rẻ

2.2 Di chuyển bằng xe lửa

Xe lửa cũng là một trong những phương tiện thú vị mà bạn có thể dùng để đi đến Sài Gòn. Không những thế xe lửa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trên đường đi như có thể ngắm cảnh núi non, tận hưởng không gian yên bình.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - xe lửa

Xe lửa cũng là một phương tiện thú vị để di chuyển đến Sài Gòn

2.3 Di chuyển bằng xe khách

Nói đến những phương tiện dùng để đến Sài Gòn thì không thể bỏ qua được xe khách. Ở Sài Gòn có 2 bến xe lớn nhất là bến xe miền Đông và bến xe miền Tây là 2 nơi tập trung nhiều xe nhất từ các tỉnh đổ về. Do đó, du khách có thể mua được vé xe khách từ các tỉnh khác nhau.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - xe khách

Xe khách là phương tiện phổ biến dùng để di chuyển đến Sài Gòn

2.4 Di chuyển bằng xe máy

Xe máy được xem là phương tiện được nhiều người dân ưa chuộng, đặc biệt là người dân ở các vùng lân cận. Nhiều người lựa chọn đi bằng xe máy vì không chỉ tiết kiệm được chi phí đi lại mà còn có thể chủ động được thời gian. Ngoài ra, nếu như du khách có xe riêng như ô tô sẽ rất thuận tiện vì xe máy cũng phương tiện rất phổ biến để có thể di chuyển đường xa.

3. LỰA CHỌN PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH Ở SÀI GÒN

Ở Sài Gòn, bạn sẽ có khá nhiều sự lựa chọn về phương tiện du lịch như xe máy, xe đạp, xe buýt là những loại xe thông dụng mà du khách có thể sử dụng để khám phá Sài Gòn. Hiện nay tại Sài Gòn đã có nhiều dịch vụ cho thuê xe đạp hay xe máy để đi dạo xung quanh thành phố. Ngoài ra các dịch vụ xe ôm, taxi công nghệ như Grab, Gojeck,… cũng giúp cho du khách có thể đặt xe thuận tiện hơn.

4. GỢI Ý LỰA CHỌN KHÁCH SẠN NGHỈ DƯỠNG

4.1. Hotel Majestic Saigon

Khách sạn Hotel Majestic Saigon là khách sạn nổi tiếng lâu đời ở Sài Gòn được xây dựng vào năm 1920 gây ấn tượng với lối kiến trúc cổ điển pha lẫn với nét hiện đại tạo nên một vẻ đẹp sang trọng nhưng không kém phần cổ kính nằm ngay trung tâm thành phố.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - khách sạn Majestic

Vẻ nổi bật của khách sạn Hotel Majestic tại trung tâm 

  • Địa chỉ: Số 1 Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Tp.HCM.
  • Giá phòng: 2.500.000Đ – 7.370.000Đ/phòng/ngày

>> Xem thêm: Đt phòng khách sạn Caravelle Sài Gòn quận 1 giá ưu đãi

4.2. The Reverie Saigon

Một trong những khách sạn khác nằm ngay trung tâm quận 1 là The Reverie Saigon. Ngoài không gian thoáng mát giúp du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm toàn Sài Gòn từ trên cao, khách sạn còn có sở hữu nhiều dịch vụ khác như spa, hồ bơi, quầy bar giúp du khách có thể thư giãn và vui chơi.

  • Địa chỉ: 22 – 36 Nguyễn Huệ, quận 1, Tp.HCM
  • Giá phòng: 6.200.000Đ – 7.400.000Đ/phòng/ngày

4.3. Lucky Star Hotel 

Lucky Star Hotel là một khách sạn với mức giá phải chăng nhưng vẫn sở hữu đầy đủ cơ cở vật chất hiện đại, không gian khang trang để phục vụ du khách trong thời gian nghỉ dưỡng.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Lucky Star Hotel

Không gian đầy đủ tiện nghi của khách sạn Lucky Star

  • Địa chỉ: 146 Nguyễn Trãi, quận 1
  • Giá phòng: 400.000Đ – 630.000Đ/phòng/ngày

4.4. Alleyway Home

Alleyway Home lựa chọn cho mình lối kiến trúc đơn giản không quá cầu kỳ. Tuy nhiên vẫn toát lên vẻ đẹp tinh tế, sự tươi trẻ của Sài Gòn. Ngoài ra khách còn giúp du khách cảm nhận được không gian ấm cúng và ngoài phòng đơn thì khách sạn còn có thêm những phòng dorm cho du khách đi theo nhóm chung có thể lưu trú.

  • Địa chỉ: 162/7 Bùi Thị Xuân, quận 1, Tp.HCM.
  • Giá phòng: 440.000Đ/phòng/ngày, 160.000Đ/giường/ngày (phòng dorm)

4.5. Otro homestay

Otro homestay được xây dựng với phong cách hoài cổ. Được bày trí bằng nhiều vật dụng gần gũi hằng ngày được sắp xếp một cách nghệ thuật. Từ đó giúp du khách thể đắm chìm với vẻ đẹp Sài thành ngày xưa.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Otro Homestay

Không gian phòng hoài cổ tại Otro Homestay

  • Địa chỉ: 16 Phạm Viết Chánh, quận Bình Thạnh
  • Giá phòng: 250.000Đ – 900.000Đ/phòng/ngày

4.6. The Common Room Project

The Common Room Project tọa lạc bên trong một con hẻm nhỏ. Căn homestay hữu nét hoài cổ và sự yên bình nhưng vẫn pha lẫn nét hiện đại và đẹp mắt. Ngoài ra tại đây có nhiều địa điểm check-in và quầy bar để du khách có thể thưởng thức những ly nước thơm ngon và chill với bạn bè.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - The Common Room Project

Phòng dorm tại The Common Room Project

  • Địa chỉ: 80/8 Nguyễn Trãi, quận 5, Tp.HCM
  • Giá phòng: 1.300.000Đ/phòng/ngày, 330.000Đ/giường/ngày (phòng dorm)

>>> Xem thêm: Du lịch Sài Gòn – thành phố của ánh đèn sôi động

5. GỢI Ý MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH THÚ VỊ Ở THÀNH PHỐ

5.1. Bưu điện thành phố

Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh nằm tại địa chỉ số 2 đường công xã Paris, quận 1. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được xem là một trong số ít nơi vẫn còn giữ được nét đẹp cổ kính ngày xưa. Bưu điện được thiết kế theo lối kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu kết hợp Á Đông tạo nên một vẻ đẹp sang trọng, cổ xưa nổi bật giữa lòng thành phố nhộn nhịp.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Bưu điện Sài Gòn

Một góc tại Bưu điện Sài Gòn

Bưu điện nằm khá gần với những địa điểm như nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập,… Vì thế bạn cũng có thể di chuyển dễ dàng giữa 2 nơi. Công trình được chạm khắc các hoa văn tỉ mỉ, thiết kế mái vòm độc đáo cùng tông vàng rực rỡ. Nơi đây không chỉ là nơi trao đổi thư từ mà còn trở thành địa điểm du lịch Sài Gòn thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp hình.

5.2. Nhà hát lớn thành phố

Nếu đã đặt chân đến Sài Gòn thì Nhà hát lớn thành phố chắc chắn là địa điểm bạn không thể không ghé thăm. Tọa lạc tại số 7 đường Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, quận 1. Đây là một công trình mang theo lối kiến trúc Châu Âu cổ điển. Nhà hát sầm uất nằm tại trung tâm thành phố là nơi tổ chức các chương trình sân khấu và các sự kiện lớn nhỏ khác.

5.3. Bảo tàng mỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh nằm tại số 97 Phó Đức Chính, quận 1. Nếu bạn muốn tìm một địa điểm du lịch Sài Gòn mang phong cách hoài cổ thì bạn nên đến đây tham quan. Bảo tàng là nơi mang các dấu ấn lịch sử, văn hóa nghệ thuật… với bộ sưu tập hiện vật lên đến 21.000 món. Với lối kiến trúc cổ kình mang đến sự cổ điển, trang trọng. Bảo tàng nghệ thuật không chỉ là địa điểm tham quan của du khách mà còn là nơi ra đời của nhiều bức ảnh mang dấu ấn ngày xưa.

>> Xem thêm: Cập nhật lịch bay từ Đài Bắc về Sài Gòn

5.4. Chợ Bến Thành

Chợ Bến Thành nằm tại đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Nổi bật với biểu tượng tháp đồng hồ ba mặt ở cửa nam ngôi chợ với nét kiến trúc cổ mang vẻ cổ kính giữa khu trung tâm tấp nập. Bên trong chợ Bến Thành được có đầy đủ các mặt hàng từ thực phẩm, quần áo, trái cây, nhu yếu phẩm,… được chia thành nhiều khu khác nhau. Với vẻ đẹp ấn tượng và giá trị văn hóa nên chợ từ lâu trở thành một điểm đến thú vị thu hút du khách đến tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Chợ Bến Thành

Check-in tại chợ Bến Thành

5.5. Nhà thờ Đức Bà

Nằm tại Công trường Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Nhà thờ Đức Bà là một trong những biểu tượng nổi tiếng ở Sài Gòn. Sở hữu nét kiến trúc Pháp cổ nổi bật giữa trung tâm. Phía trước là một công viên nhỏ – địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để chụp ảnh với nhà thờ. Ở trung tâm của khuôn viên là bức tượng Đức Mẹ Hòa Bình được điêu khắc bởi G.Ciocchetti vào năm 1959.

5.6. Landmark 81

Hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết đến Landmark 81. Tòa nhà được mệnh danh cao nhất Việt Nam với độ cao ấn tượng 461,3 m. The Landmark 81 được xây dựng bên trong khu dân cư phức hợp Vinhomes Central Park. Nằm tại địa chỉ số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Bởi vì sở hữu một độ cao ấn tượng như thế nên tòa nhà đã trở thành một biểu tượng mới được nhiều người nghĩ ngay tới khi nhắc đến Sài Gòn.

5.7. Dinh Độc Lập

Dinh Độc Lập có địa chỉ tại số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Nghé, quận 1, Hồ Chí Minh. Trải qua hơn 100 năm, nơi đây không chỉ mang giá trị ý nghĩa lịch sử mà còn thể hiện nét kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam thời kỳ trước. Do đó, Dinh Độc Lập đã trở thành một địa điểm mà bất kì du khách nào cũng nên ghé thăm.

5.8. Khu du lịch Cần Giờ

Cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 50km về hướng Đông Nam. Khu du lịch Cần Giờ nằm trong Khu Du lịch 30/4, đường Thạnh Thới, Long Hòa, Cần Giờ, TP. HCM. Nếu bạn muốn tạm rời xa khỏi chốn thành thị xô bồ, áp lực công việc thì có thể tìm đến đây. Như một cách để trở về với không gian bình yên, hòa mình vào thiên nhiên trong lành để xua tan đi sự mệt mỏi. Ngoài ra khu du lịch Cần Giờ còn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển điển hình bậc nhất thế giới. Vì thế nên hằng năm nơi đây đều đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn - Khu du lịch Cần GIờ

Khu du lịch Cần Giờ luôn tạo sức hút với khách du lịch đến tham quan

5.9. Chùa Bửu Long

Chùa Bửu Long nằm tại địa chỉ 81 Nguyễn Xiển, Phường Long Bình, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh. Ngôi chùa sở hữu nét kiến trúc đặc biệt nổi bật và là các địa điểm du lịch về tâm linh nổi tiếng ở Sài Gòn. Ngôi chùa nổi bật với ánh vàng lấp lánh cùng với ánh sáng mây trời tạo nên một công trình nguy nga vô cùng tráng lệ nhưng vẫn giữ cho mình nét tôn nghiêm và tâm linh vốn có.

5.10. Đầm Sen

Đầm Sen là một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Sài Gòn. Tại Đầm Sen có đầy đủ nhiều loại hình trò chơi từ giải trí đến cảm giác mạnh hấp dẫn. Đầm Sen hằng năm luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch từ nhiều nơi trên cả nước. Do đó khi đến với Sài Gòn đừng quên tham quan và vui chơi tại Đầm Sen nhé.

>> Xem thêm: Top 12 địa điểm du lịch Sài Gòn hấp dẫn dành cho các tín đồ chụp ảnh

6. KHÁM PHÁ NÉT ẨM THỰC Ở SÀI GÒN

6.1. Bánh mì Sài Gòn

Đã đến với Sài Gòn thì du khách không nên bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đường phố. Trong đó, không thể không nhắc đến bánh mì – một món ăn vô cùng quen thuộc của người dân Sài Gòn.

6.2. Các món ăn vặt 

Với kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì khi đã đến đây, du khách không nên bỏ qua việc khám phá những món ăn vặt với đa dạng hình thức, nguyên liệu và cách chế biến ở Sài Gòn. Được xem như thiên đường với các tín đồ ăn vặt nói riêng với nhiều món ăn quen thuộc với giới trẻ như các món ăn liên quan đến bánh tráng, gỏi cuốn, các loại xiên que, bột chiên,…

6.3. Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm là món ăn đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Sài Gòn. Sự hòa quyện của hương vị của miếng sườn thơm ngon, miếng chả, tóp mỡ, mỡ hành cũng đã đủ khiến cho du khách xao xuyến không thôi.

>> Xem thêm: >> Vé máy bay từ Đà Nẵng vào Sài Gòn

6.4. Phá lấu

Phá lấu được xem là một món ăn mà du khách nên thưởng thức khi đi đến Sài Gòn du lịch. Ở Sài Gòn không khó để bạn có thể bắt gặp món ăn này. Phá lấu ở Sài Gòn không chỉ sở hữu hương vị béo từ nước cốt dừa. Ngoài ra còn ở nhiều cách chế biến khác nhau tạo nên một hương vị độc đáo của Sài Gòn.

6.5. Ốc

Nếu bạn là một tín đồ ăn đêm thì ở Sài Gòn thì không nên bỏ qua các món ốc ở đây. Với sự phong phú trong nguyên liệu và cách chế biến. Đặc biệt là khi có một nhóm bạn tụ tập lại thì món ốc lại càng là sự lựa chọn lý tưởng đấy.

7. MỘT VÀI LƯU Ý KHI DU LỊCH TẠI SÀI GÒN

  • Với các dịch vụ, đặc biệt là đi xe ôm hoặc mua sắm tại đây. Bạn nên hỏi giá trước hoặc có thể mặc cả để tránh tình trạng bị “chặt chém”. Với kinh nghiệm du lịch Sài Gòn thì bạn có thể tham khảo các app đặt xe ôm công nghệ hiện nay để thuận tiện trong việc tham khảo giá trước khi book nhé.
  • Khi đi dạo ở Sài Gòn hoặc đi các phương tiện công cộng như xe buýt. Bạn nên giữ tư trang cẩn thận để tránh cướp giật, móc túi trên đường nhé.
  • Bạn nên chuẩn bị một chiếc điện thoại hoặc bản đồ để phòng trường hợp lạc đường. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngại khi hỏi đường người dân xung quanh để giúp đỡ cho bạn nhé.
  • Vì lưu lượng giao thông tại Sài Gòn khá đông vì thế theo kinh nghiệm đi du lịch Sài Gòn thì bạn nên hạn chế ra ngoài vào những khung giờ cao điểm nhé.

Trên đây là những gợi ý từ kinh nghiệm liên quan đến du lịch Sài Gòn. Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị tốt cho chuyến du lịch sắp tới một phần thuận lợi hơn. Ngoài ra có thể khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay. Hãy liên hệ ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ đặt tour du lịch Sài Gòn cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH SÀI GÒN GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi