Khách sạn cách ly ở Việt Nam – Thông tin chi phí, đối tượng đăng ký, dịch vụ

20/07/2021 Biên Tập

Khách sạn cách ly ở Việt Nam sẽ là một trong những phương án được đề xuất để giải quyết các vấn đề nan giải của các khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, mức giá tại các khách sạn này như thế nào và làm sao để biết được bản thân có thuộc đối tượng được đăng ký hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc đó của bạn.

BẢNG GIÁ HIỆN NAY CỦA CÁC KHÁCH SẠN CÁCH LY Ở VIỆT NAM

Một trong những điểm khác nhau giữa các khu tập trung và các khách sạn cách ly đó chính là mức hỗ trợ về chi phí. Việc lựa chọn ở tại khách sạn cách ly thì quý khách phải tự chi trả các chi phí liên quan đến phòng ở, ăn uống và các chi phí khác. Giá cách ly được công bố dựa trên chính sách của mỗi khách sạn. Cụ thể:

BẢNG GIÁ KHÁCH SẠN CÁCH LY Ở VIỆT NAM

Khách sạn Giá dành cho 1 khách phòng đơn (VNĐ)/đêm  Giá dành cho 1 khách phòng đôi (VNĐ)/đêm (*)
Danh sách khách sạn cách ly tại Tp Hồ Chí Minh chỉ từ 1,099,000VNĐ/Người
Danh sách khách sạn cách ly tại Hà Nội chỉ từ 1,299,000VNĐ/Người
Danh sách khách sạn cách ly tại Đà Nẵng chỉ từ 699,000 VNĐ/Người
Danh sách khách sạn cách ly tại Nha Trang chỉ từ 599,000 VNĐ/Người
Danh sách khách sạn cách ly tại Quảng Ninh chỉ từ 499,000VNĐ/Người
Danh sách khách sạn cách ly tại Hội An chỉ từ 699,000VNĐ/Người
Danh sách khách sạn cách ly tại Cần Thơ chỉ từ 999.000 VNĐ/Người

(*) Phòng đôi sẽ được ở tối đa 2 người/phòng trong trường hợp là người trong cùng một gia đình và phải dựa trên tự nguyện (ba mẹ, vợ chồng, con cái, anh chị em).

giá khách sạn cách ly ở Việt Nam

Phòng ngủ hiện đại có cửa sổ thông thoáng tại các khách sạn cách ly ở Việt Nam.

Lưu ý:

  • Giá trên chưa bao gồm VAT và phí dịch vụ;
  • Giá thực tế sẽ chênh lệch tùy theo hạng phòng (từng khách sạn), thời điểm đặt phòng (tình hình dịch đã thay đổi, lễ tết…);
  • Nếu quý khách
  • Đối với các trường hợp hủy đặt phòng do bị dương tính với SAR-CoV-2 trong thời gian cách ly tại khách sạn thì mức phí phụ thu sẽ được tính theo số đêm mà khách đã lưu trú thực tế.
  • Để được biết thêm các thông tin chi tiết về giá và chính  sách đi kèm của các khu vực mà bạn đang tìm kiếm, hãy gọi ngay đến tổng đài +8428 7303 6167 để được tư vấn chi tiết.

KHI ĐẶT DỊCH VỤ CÁCH LY TẠI CÁC KHÁCH SẠN VIỆT NAM, BẠN SẼ ĐƯỢC HƯỞNG NHỮNG ƯU ĐÃI GÌ?

Trong dịch vụ cách ly tại khách sạn ở Việt Nam sẽ bao gồm:

  • Phòng ngủ cao cấp đầy trang thiết bị với không gian thoáng mát, riêng tư theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế;
  • quý khách sẽ được phục vụ 3 bữa ăn hàng ngày tại phòng với thực đơn đa dạng trong suốt thời gian ở khách sạn. Riêng ngày cuối cùng khách sạn chỉ cung cấp một bữa sáng;
  • Nước uống cũng được cung cấp cấp đầy đủ tại phòng
  • Hỗ trợ đăng ký xét nghiệm Covid-19 với đầy đủ số lần;
  • Hỗ trợ tư vấn thủ tục, quy trình cách ly và đăng ký dịch vụ trọn gói;
dịch vụ khách sạn cách ly ở Việt Nam

Dịch vụ sẽ bao gồm hỗ trợ đăng ký xét nghiệm Covid đầy đủ số lần theo quy định.

Dịch vụ này sẽ không bao gồm:

  • Giá dịch vụ sẽ không bao gồm VAT và phí dịch vụ;
  • Chi phí xét nghiệm Covid-19 đủ số lần theo quy định của Bộ Y tế. Chi phí xét nghiệm cho mỗi lần: 734,000đ/lần.
  • Các khoản chi phí y tế và xử lý chất thải (nếu có);

Lưu ý: Quý khách khi di chuyển về khách sạn quý khách phải sử dụng phương tiện đưa đón đã được khử trùng, sát khuẩn an toàn (hạn chế sử dụng các phương tiện công cộng).

NHỮNG AI SẼ THUỘC DANH SÁCH ƯU TIÊN ĐƯỢC HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ KHÁCH SẠN CÁCH LY Ở VIỆT NAM

Để được ưu tiên đăng ký đặt phòng tại các khách sạn cách ly ở Việt Nam, thì quý khách phải nằm trong các đối tượng sau:

⇔ Người nhập cảnh vào Việt Nam tại các bến cảng, sân bay ở Việt Nam:

  • Các hành khách từ nước ngoài trở về Việt Nam trên các chuyến bay hồi hương, chuyên gia;
  • Những người đang làm việc trên tàu biển muốn được nhập cảnh vào Việt Nam bao gồm: Chủ tàu, thuyền viên…;

⇔ Những người có mong muốn được cách ly tại các khách sạn:

  • Các đối tượng thuộc diện nghi nhiễm F1, F2, F3 có nhu cầu cách ly tại các khách sạn. Riêng đối với F1 sẽ vẫn được hỗ trợ sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS CoV 2 đợt 1;
  • Tất cả những người đang cách ly tại các khu tập trung có nguyện vọng chuyển sang cách ly tại các khách sạn vẫn sẽ được hỗ trợ;

đối tượng ưu tiên đăng ký khách sạn cách ly ở Việt Nam

Những người từ nước ngoài về Việt Nam sẽ được ưu tiên đăng ký cách ly tại khách sạn.

⇔ Nếu quý khách không thuộc các trường hợp đã nêu ở trên vui lòng liên hệ đến tổng đài +8428 7303 6167 để được hướng dẫn các thủ tục đặc biệt khi đặt phòng khách sạn cách ly.

TẠI CÁC KHÁCH SẠN Ở VIỆT NAM, QUY TRÌNH CÁCH LY SẼ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?

Thời gian cách ly tại khách sạn đã được điều chỉnh từ 14 ngày lên thành 21 ngày. Có sự chỉnh đổi này là bởi vì virus Corona và biến chứng của nó ngày càng trở nên phức tạp, thời gian phát bệnh sẽ lâu hơn. Do đó để đảm bảo an toàn cho người cách ly và những người xung quanh bộ y tế đã kéo dài thời gian cách ly tập trung thêm 7 ngày.

Đối với những người đang cách ly tại các khu tập trung thì khi chuyển sang khách sạn thì chỉ cần cách ly thêm số ngày còn lại. Còn đối với các trường hợp nhập cảnh hoặc đăng ký cách ly khách sạn ngay từ đầu thì vẫn phải là 21 ngày đúng như quy định. Quy trình cụ thể:

Ngày 1: Nhập cảnh tại Việt Nam – Kiểm tra y tế – Di chuyển về khách sạn cách ly

Sau khi hạ cánh tại các sân bay, bến cảng, hành khách, thuyền viên sẽ bắt buộc thực hiện các thủ tục y tế:

  • Khai báo y tế;
  • Kiểm tra y tế;
  • Xét nghiệm nhanh.

Hoàn tất các thủ tục trên cùng thủ tục nhập cảnh thì những người có sức khỏe ổn định sẽ được xe y tế đón về khu vực khách sạn cách ly như đã đăng ký trước đó. Trong quá trình di chuyển quý khách phải luôn đeo khẩu trang y tế và chấp hành theo sự hướng dẫn của các nhân viên y tế.

quy trình tại khách sạn cách ly ở Việt Nam

Xe đưa đón sẽ đưa những người có sức khỏe ổn định từ sân bay, bến cảng về các khách sạn như đã đăng ký.

Ngày 2 – 21: Bắt đầu thực hiện cách ly 21 ngày tại khách sạn

Các khách sạn Việt Nam sẽ có nhân viên y tế để theo dõi sức khỏe của người cách ly thường xuyên. Đồng thời quý khách vẫn phải thực hiện xét nghiệm Covid đầy đủ 4 lần. Nếu như quý khách bị dương tính với SARS CoV2 trong thời gian cách ly tại khách sạn thì sẽ được chuyển đến bệnh viện chuyên điều trị kịp thời (chi phí sẽ do khách tự chi trả).

Hầu hết các khách sạn đều cung cấp 3 bữa ăn hàng ngày (sáng, trưa, tối) tại phòng. Do đó quý khách không phải lo lắng về vấn đề này. Hơn nữa các bữa ăn đều được thiết kế khoa học đảm bảo chất dinh dưỡng cho người cách ly. Quý khách hãy thư giãn trong không gian thoải mái và gần gũi tại các khách sạn.

Lưu ý: Trong trường hợp quý khách chọn khách sạn cách ly tại Thành phố Hồ Chí Minh thì thời gian cách ly sẽ là 22 ngày (21 ngày theo quy định + 1 ngày để nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 lần cuối).

Ngày 22: Kết thúc thời gian cách ly – tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú

Quý khách sẽ được về lại nơi lưu trú của mình nếu như sau 21 ngày cách ly và lần xét nghiệm cuối cùng là âm tính với SARS CoV 2. Theo khuyến cáo của bộ y tế thì người cách ly sau khi về nhà phải tự theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày kể từ ngày cuối cùng kết thúc cách ly tập trung. Để có thể thực hiện cách ly đúng cách tại nhà thì quý khách có thể dựa theo các hướng dẫn của bộ y tế đặc biệt là quy tắc 5K (khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn, không tập trung nơi đông người và khai báo).

quy định tại khách sạn cách ly ở Việt Nam

Thực hiện các biện pháp an toàn tại nhà để phòng chống dịch Covid.

CÁCH LY 7 NGÀY DÀNH CHO NGƯỜI NHẬP CẢNH – CHƯƠNG TRÌNH THÍ ĐIỂM TẠI QUẢNG NINH

Bộ y tế đã ban hành quyết định 3092/QĐ-BYT về việc triển khai chương trình thí điểm cho phép cách ly 7 ngày đối với những người nhập cảnh tại Quảng Ninh. Chương trình này được triển khai thời gian bắt đầu từ 1/7/2021 đến hết 31/7/2021. Thông tin chi tiết cụ thể của quyết định này như sau:

➤ Những đối tượng được xem xét áp dụng:

  • Những người được phép nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam theo quy định của chính phủ và ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19;
  • Chương trình sẽ không áp dụng cho những người nhập cảnh vào Việt Nam làm việc dưới 14 ngày.

➤ Những đối tượng trên phải đáp ứng được các điều kiện sau đây để được cách ly 7 ngày tại Quảng Ninh:

  • Đã thực hiện tiêm đủ liều lượng vacxin ngừa Covid-19 theo quy định hoặc đã được điều trị khỏi Covid-19 (nếu đã từng bị nhiễm bệnh trước đó). Lần tiêm cuối cùng phải được ít nhất 14 ngày;
  •  Phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 và xét nghiệm kháng thể kháng SARS-CoV-2 dương tính vào ngày thứ nhất sau khi nhập cảnh tại Việt Nam.

➤ Người nhập cảnh cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau (bằng tiếng Anh) theo yêu cầu của bộ y tế thì mới được áp dụng chương trình thí điểm này:

  • Người đã tiêm vacxin Covid-19: phải có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều (bằng tiếng Anh) do cơ quan có thẩm quyền tại nơi tiêm vacxin cấp;
  • Người đã được điều trị khỏi Covid-19: phải có giấy xác nhận đã khỏi bệnh (bằng tiếng Anh) do cơ quan có thẩm quyền nơi điều trị cấp. Trong đó, thời gian được chứng nhận khỏi bệnh không quá 12 tháng tính đến ngày nhập cảnh.
thông tin khách sạn cách ly ở Việt Nam

Tất cả những người nhập cảnh phải tiêm đầy đủ số liều vacxin thì mới đủ điều kiện áp dụng chương trình.

Lưu ý:

  • Sau khi hoàn thành cách ly tập trung 7 ngày tại khách sạn thì người nhập cảnh phải tiếp tự cách ly tại nhà/ nơi lưu trú trong vòng 14 ngày dưới sự giám sát của các nhân viên y tế;
  • Đây là công văn được công bố gần đây và chỉ đang thực hiện thí điểm tại Quảng Ninh nếu quý khách có những thắc mắc nào liên quan đến việc đặt khách sạn cách ly trọn gói 7 ngày hoặc quy trình đăng ký thì hãy gọi ngay đến hotline +8428 7303 6167 để được tư vấn.

KHÁCH SẠN CÁCH LY Ở VIỆT NAM – SỰ LỰA CHỌN THÔNG MINH TRONG MÙA DỊCH

Không phải tự nhiên mà việc dùng khách sạn trở thành nơi cách ly được đề xuất. Với phương án này có thể giải quyết nhiều vấn đề đang diễn ra. Đặc biệt đó là sự giảm áp lực khi các khu tập trung quá đông dẫn đến sự thiếu an toàn và thoải mái cho khách cách ly.

⇔ An toàn cao

Các khách sạn sẽ giới hạn người trong một phòng từ 1 đến 2 người. Trừ trường hợp là người trong cùng một gia đình như ba mẹ, anh chị em, con cái thì mới được phép ở tối đa 2 người. Chính vì vậy sẽ tạo cảm giác thân thuộc như ở chính ngôi nhà của mình. Không chỉ vậy sẽ hạn chế được nguy cơ lây nhiễm chéo với những người xung quanh.

 cơ sở vật chất tại khách sạn cách ly ở Việt Nam

Tại các khách sạn cách ly ở Việt Nam quý khách sẽ có cảm giác thoải mái như ở chính ngôi nhà của mình.

⇔ Cơ sở vật chất trong phòng

Các khách sạn trước khi đón khách phải được sự kiểm duyệt của UBND thành phố và sở y tế. Các khách sạn này đều có cơ sở vật chất hiện đại và nằm trải dài ở các phân khúc chủ yếu là 3 đến 5 sao. Cũng vì vậy mà trang thiết bị trong phòng đầy đủ và hiện đại đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu của khách. Các phòng sẽ được trang bị từ TV, tủ đựng quần áo, phòng vệ sinh riêng đến điều hòa…

Trên đây là tất cả thông tin liên quan đến khách sạn cách ly ở Việt Nam bao gồm giá, dịch vụ và các đối tượng ưu tiên được đặt phòng. Nếu quý khách muốn đặt phòng khách sạn cách ly ở bất kỳ nơi nào ở Việt Nam hay các thủ tục cách ly thì vui lòng gọi đến hotline +8428 7303 6167 để được hỗ trợ. Bên cạnh đó quý khách có thể để lại thông tin dưới đây chúng tôi sẽ liên hệ cho bạn sớm nhất.

ĐĂNG KÍ ĐẶT COMBO KHÁCH SẠN CÁCH LY 21 NGÀY

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi