TOP 15 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NINH THUẬN MÀ BẠN KHÔNG NÊN BỎ LỠ

14/01/2022 Biên Tập

Ninh Thuận từ lâu đã trở thành nơi nghỉ dưỡng với nhiều điều thú vị của khách du lịch trong và ngoài nước. Không chỉ là địa điểm sở hữu nhiều bãi biển đẹp mà Ninh Thuận còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác đang chờ bạn khám phá. Nếu bạn đang có dự định đến Ninh Thuận cùng gia đình hay bạn bè nhưng vẫn còn chưa xác định được những điểm cho chuyến đi. Hãy để Vietnam Booking sẽ giới thiệu với bạn một số địa điểm du lịch Ninh Thuận hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ khi muốn tìm đến một điểm đến cho kì nghỉ của mình nhé.

1. VỊNH VĨNH HY

Vịnh Vĩnh Hy là địa điểm du lịch Ninh Thuận hấp dẫn được nhiều du khách tìm đến. Nằm ở xã Vinh Hải, huyện Vinh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vịnh sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, mênh mông của biển cả , mây trời. Vịnh còn gây ấn tượng với khách du lịch bởi những bãi biển trong xanh cùng bãi cát trắng trải dài. Ngoài biển thì nơi đây còn được bao bọc bởi núi rừng bạt ngàn tạo nên một cảnh sắc hùng vĩ không trộn lẫn với những nơi khác.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vịnh Vĩnh Hy

Bức tranh hùng vĩ của vịnh Vĩnh Hy

Ở vịnh bạn có thể khám phá những rạn san hô có hình dạng , kích thước đa dạng và phong phú dưới biển. Trên núi thì đi tham quan đỉnh núi Chúa có độ cao 1040m và dòng suối Lồ Mồ nổi tiếng.  Do đó, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tạm rời xa nơi thành thị xô bồ và khám phá cuộc sống của người dân cũng như thưởng thức những đặc sản ở nơi đây.

Giá vé một số dịch vụ tại vịnh Vĩnh Hy

  • Giá tàu đáy kính ngắm san hô: 80.000đ/khách ( đã bao gồm phí bảo tồn)
  • Giá tàu ngắm san hô và tắm lặn (đi ghép đoàn): 150.000 – 200.000đ/khách (đã bảo gồm phí bảo tồn)
  • Trải nghiệm phao chuối: 100.000 đồng/người
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

2. BIỂN CÀ NÁ

Biển Cà Ná từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng với các tín đồ du lịch. Biển Cà Ná có địa chỉ tại huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây cát trắng, nắng vàng, vùng biển rộng bao la bát ngát đã tạo nên một thiên đường du lịch độc đáo thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Biển Cà Ná

Cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp tại biển Cà Ná

3. LÀNG GỐM BÀU TRÚC

Nếu bạn đã có dịp ghé thăm Ninh Thuận thì đừng quên tìm đến làng gốm Bàu Trúc đã có tuổi đời lâu năm thú vị tại nơi đây. Làng nằm ven lộ 1A , thuộc thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước. Làng gốm từ lâu đã nổi tiếng với nghề làm gốm thủ công truyền thống. Bước vào làng gốm bạn sẽ không khó nhìn thấy nhiều tác phẩm đa dạng như bình hoa, chum vại, nồi niêu,… Đặc biệt làng gốm Bàu Trúc nổi tiếng là nơi cho ra những tháp tượng mô phỏng vũ nữ Apsara được làm một cách tinh tế, tỉ mỉ.

 

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng gốm Bàu Trúc

Làng gốm Bàu Trúc nổi tiếng ở Ninh Thuận

Các nghệ nhân ở đây nổi tiếng với tay nghề lâu năm cùng sự chỉnh chu, kĩ lưỡng ở từng chi tiết. Do đó các sản phẩm ở làng có được giá trị và chất lượng cao , không chỉ được bán ở trong nước mà còn phát triển để xuất khẩu ra các nước khác. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm tự tay làm các tác phẩm riêng của mình dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân để làm quà tặng kỉ niệm.

4. HẢI ĐĂNG MŨI DINH

Ngọn hải đăng có địa chỉ tại làng Sơn Hải, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Đây là một trong những nơi check-in bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp đến với Mũi Dinh. Tại Mũi Dinh tại Ninh Thuận có nhiều nơi thu hút khách du lịch nổi tiếng như bãi Tràng, khu du lịch Tanyoli, đồi cát Sơn Hải,… Trong đó Hải đăng Mũi Dinh là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm toàn cảnh biển thiên nhiên rộng lớn từ trên cao. Hải đăng là công trình mà bạn có thể ngắm bình minh trên bình cực kỳ nên thơ và thú vị.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hải đăng Mũi Dinh

Hải đăng Mũi Dinh – địa điểm thú vị ở Ninh Thuận

Được xây dựng từ thời Pháp với kiểu kiến trúc đặc trưng và tồn tại lâu đời. Ngọn hải đăng có độ cao hơn 170m so với mặt nước biển, do đó để đến đây bạn sẽ cần trải qua hành trình con đường dốc khá dài. Tuy nhiên trên đường đi bạn sẽ có thể cảm nhận được vẻ đẹp của tự nhiên cùng với cảnh đẹp hai bên đường. Bạn có thể nghỉ lại để lấy máy ảnh và chụp lại những kỉ niệm với trải nghiệm đáng nhớ này.

  • Giá vé tham quan : 10.000 đồng/vé
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

>> Xem thêm : Vé máy bay nội địa Vietnam Airlines tăng tải dịp Tết Nguyên đán

5. THÁP POKLONG GARAI

Tháp Poklong Garai là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất khi đến đây. Nếu đã đến Ninh Thuận mà không đến đây sẽ là một thiếu sót đấy. Tháp tọa lạc tại đồi Trầu, thuộc phường Đô Vinh, cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 9 km về phía Tây Bắc. Đây là một cụm di tích tháp Chàm có giá trị lâu đời đẹp nhất ở Ninh Thuận khi được xây dựng vào những năm cuối thế kỉ 13 đầu thế kỉ 14 và gìn giữ đến ngày nay. Tháp là nơi thờ phụng vua Po Klong Garai – một vị vua đáng kính của người Chăm.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Tháp Poklong Garai

Tháp Poklong Garai – địa điểm tham quan không thể bỏ qua

Tháp là công trình mang đậm nét kiến trúc văn hóa Chăm với những chi tiết được điêu khắc tỉ mỉ, tinh tế. Công trình có tổng cộng 3 tháp đó là tháp chính, tháp lửa và tháp cổng. Hằng năm, tại tháp người dân thường tổ chức một số lễ hội để tưởng nhớ đến vua Poklong Gara. Vì thế, tháp sở hữu cho mình một vẻ đẹp kỳ bí thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm để tham quan kiến trúc và biết thêm về nhiều câu chuyện thú vị liên quan với tháp và văn hóa của người Chăm.Hãy đặt ngay tour du lịch Ninh Thuận, để có những trải nghiệm đáng nhớ cho kì nghỉ của mình nhé.

Giờ mở cửa : 6h – 18h

Vé tham quan tháp Poklong Garai:

  • Giá vé tham quan: 20.000 đồng/vé
  • Vé trẻ em: 10.000 đồng/vé
  • Dịch vụ xe điện: chiều lên 15.000 đồng/lượt, chiều xuống 10.000 đồng/lượt
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

6. ĐỒNG CỪU AN HOÀ

Đồng cừu An Hòa có địa chỉ tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây là địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng với những du khách của tín đồ chụp ảnh vì là có nhiều chú cừu được chăn thả giữa một vùng thảo nguyên bao la,rộng lớn. Đến với đồng cừu, du khách không chỉ được vui đùa mà còn được nhiều chụp ảnh với những chú cừu đáng yêu tại đây.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - đổng cừu An Hòa

Những chú cừu đáng yêu tại đồng cừu An Hòa

7. TRUNG SƠN CỔ TỰ

Trung Sơn Cổ Tự là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Ninh Thuận mà bạn không nên bỏ lỡ. Nơi đây tọa lạc trên hòn núi Đá Chồng, thuộc thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.  Chùa sở hữu lối kiến trúc phật giáo đậm nét độc đáo và được chạm khắc nhiều chi tiết tinh tế. Trung Sơn Cổ Tự là điểm đến được người dân địa phương và du khách tìm ghé để dâng hương, lễ phật, cầu bình an vào những dịp lớn như lễ tết hay rằm lớn. Do được xây dựng trên núi nên khi đến thăm chùa, bạn còn có thể phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng toàn khung cảnh kỳ vĩ xung quanh chùa.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Trung Sơn Cổ Tự

Toàn cảnh Trung Sơn Cổ Tự từ trên cao

8. ĐỒI CÁT NAM VƯƠNG

Đã đến với Ninh Thuận, du khách cũng không thể bỏ lỡ được những đồi cát nổi tiếng phải không nào! Trong số đó, đồi cát Nam Vương là địa điểm được nhiều người tìm đến để khám phá. Đồi cát Nam Vương nằm tại xã An Hải, huyện Ninh Phước. Cát ở đây thường có độ cao từ 20-30 mét, có nơi cao tới 100 mét với được trải dài hơn 700 ha nên khách du lịch sẽ có cảm giác như đang lạc vào một sa mạc rộng lớn ở giữa Ninh Thuận vậy.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Đồi cát Nam Vương

Đồi cát Nam Vương – địa điểm check-in nổi tiếng

Nơi đây thường là địa điểm check-in nổi tiếng với các tín đồ chụp ảnh. Bạn sẽ tha hồ tạo dáng trên những bãi cát mênh mông “xa tít chân trời” và tạo ra những bức ảnh “sống ảo” ảo diệu cho bản thân. Ngoài ra, bạn có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn trên bãi cát cũng là những trải nghiệm hấp dẫn không nên bỏ lỡ. Cảm giác như đang lạc vào một vùng sa mạc rộng lớn nhưng không kém phần thú vị phải không nào.

9. THÁC BA HỒ

Thác Ba Hồ nằm tại tọa lạc tại xã Công Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây được ví như “Tuyệt Tình Cốc” ở Ninh Thuận bởi vẻ đẹp thơ mộng và những bãi đá có hình thù độc đáo. Ngoài ra, bạn còn được tận hưởng cảm giác trở về thiên nhiên bởi thác vẫn còn vẻ hoang sơ nên đây sẽ là một trong những địa điểm du lịch Ninh Thuận giúp bạn tìm về cảm giác thoải mái, thư giãn cho bản thân và tạm gác lại mọi bồn bề, tấp nập của nhịp sống hằng ngày.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - suối Ba Hồ

Khung cảnh nên thơ, độc đáo tại thác Ba Hồ

Vì đây còn là địa điểm khá mới nên thu hút phần lớn nhiều bạn trẻ thích khám phá tìm đến để tự do trải nghiệm các hoạt động tắm suối thác, câu cá và picnic. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng vì nơi này có nhiều khu vực hiểm trở, nước sâu nên cần chú ý để đảm bảo sự an toàn. Hơn nữa, vì thác nằm giữa núi rừng hùng vĩ nên sẽ có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp mà bạn có thể tha hồ “sống ảo” nhé. Đến đây bạn sẽ có dịp giúp bản thân xả stress sau những áp lực cuộc sống và lấy lại năng lượng.

10. BÃI BIỂN NINH CHỮ

Ninh Thuận là một tỉnh nằm ven biển nên sẽ không thiếu nhiều bãi biển xinh đẹp chờ bạn đến chiêm ngưỡng. Trong đó bãi biển Ninh Chữ là một trong những bãi biển nổi tiếng tại Ninh Thuận nằm tại thôn Ninh Chử, thị trấn Khánh Hải, tỉnh Ninh Thuận thuộc vịnh Vĩnh Hy. Biển ở đây có những bãi cát trắng cùng nước biển trong xanh, rất ít sóng và không khí trong lành. Du khách có thể đến đây để tận hưởng sự mát mẻ từ gió biển và làn nước mát.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Bãi biển Ninh Chữ

Biển Ninh Chữ – một trong những bãi biển nổi tiếng tại Ninh Thuận

Đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc mây trời, núi rừng hùng vĩ mà còn được đắm mình trong làn nước mát mẻ thì quá là tuyệt vời phải không nào.Ngoài ra, khi cảnh hoàng hôn lãng mạn buông xuống du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình này trên bãi biển. Hơn nữa, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn hải sản thơm ngon như mực, tôm hùm, ốc, cua,…và các món ăn đặc sản như nho Phan Rang,nước mắm,bún sứa,mực một nắng Phan Rang,…

11. LÀNG NGHỀ THỔ CẨM CHĂM MỸ NGHIỆP

Làng nghề thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp nằm tại thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.Cùng với làng gốm Bàu Trúc, làng dệt Chăm Mỹ Nghiệp là làng nghề đã tồn tại lâu đời và nổi tiếng tại Ninh Thuận. Nghề dệt đã được truyền nối từ thế hệ này tới thế hệ khác trong làng, do đó mà những người nghệ dân nơi đây đều có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Không những thế bạn còn có thể tham quan những sản phẩm như túi xách, quần áo,.. được làm ra bởi những người nghệ nhân tài hoa.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Làng thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Quá trình sản xuất vải tại làng nghề thổ cẩm Chăm Mỹ Nghiệp

Các sản phẩm ở đây đều được chăm chút và được làm một cách tỉ mỉ, điều này đã tạo ra những tấm vải với màu sắc bắt mắt thể hiện rõ nét văn hóa của người Chăm và được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến để tham quan làng nghề. Ngoài ra, làng có có nhiều đồ thủ công đặc sắc khác. Vì thế khi đây bạn không chỉ được tận mắt chứng kiến quá trình hình thành một tấm vải hoàn chỉnh mà còn có cơ hội trải nghiệm thử công việc dệt vải cùng với người dân nữa đấy

12. VƯỜN NHO BA MỌI

Vườn nho Ba Mọi nằm tại Thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận. Đây là địa điểm du lịch Ninh Thuận mà phần lớn các du khách sẽ tìm đến trong chuyến hành trình của mình. Vườn nho này thuộc chủ sở hữu là chú Nguyễn Văn Mọi. Vườn nho nổi tiếng nhà chú có rất nhiều giống nho khác nhau với đủ loại màu sắc, kích thước riêng. Khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm tham quan một vườn nho rộng lớn, tìm hiểu về cách trồng, quy trình sản xuất và có thể tự tay hái và thưởng thức những trái nho chín mọng tại chỗ. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với chủ vườn để có thể thương lượng giá cả và mua những quả nho thơm ngon về nhà để làm quà gửi tặng cho gia đình và bạn bè nhé.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Vườn nho Ba Mọi

Khung cảnh tham quan bên trong vườn nho Ba Mọi nổi tiếng ở Ninh Thuận

13.  HANG RÁI

Hang Rái có địa chỉ tại vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải. Hang Rái hiện nay đã trở thành địa điểm du lịch Ninh Thuận nổi tiếng với các tín đồ du lịch nằm trong quần thể vườn quốc gia Núi Chúa. Nơi đây còn sở hữu những rạn san hô với nhiều hình dạng thú vị.  Nước biển ở đây xanh trong cùng với những hòn đá được xếp chồng thành nhiều hình thù và nhờ đó mà tại đây cũng có nhiều hang đá có hình dạng thú vị. Tạo cảm giác hứng thú đối với những du khách yêu thích khám phá. Hang Rái cũng là nơi đón bình minh và hoàng hôn lãng mạn. Với một người yêu thích chụp ảnh bạn không thể bỏ qua một điểm đến lý tưởng này rồi phải không.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hang Rái

Hang Rái luôn là địa điểm hấp dẫn thu hút khách du lịch đến tham quan

Giá vé tham quan hang Rái:

  • Người lớn: 20.000 VNĐ/người(chưa bao gồm vé xe điện)
  • Trẻ em: 10.000 VNĐ/người
  • Vé xe điện trung chuyển: 15.000đ/người/khứ hồi
  • Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi theo thời điểm. Do đó trước khi đi bạn nên tìm hiểu về bảng giá vé hoặc liên hệ với khu du lịch để biết thêm thông tin nhé.

14. CÁNH ĐỒNG HOA THÌ LÀ NINH THUẬN

Ở Ninh Thuận vẫn có một cánh đồng hoa có một nét đẹp lôi cuốn mà bạn nên đến một lần để check-in là cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận. Cánh đồng nằm tại xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Trước giờ khi nhắc đến cánh đồng hoa, mọi người sẽ ít khi nghĩ đến một loài cây vốn thường được xem là một loại rau nêm nhưng lại trổ hoa đẹp như thế. Từ xa, du khách đã có thể nhận ra được cả một cánh đồng rộng lớn được bao phủ bởi màu vàng rực rỡ của hoa thì là.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

Vẻ đẹp của cánh đồng hoa thì là Ninh Thuận

Dưới ánh nắng thì vào những mùa này hoa sẽ càng nở thêm hương sắc và điều này khiến cho nơi đây trở thành một địa điểm check-in tại Ninh Thuận mà du khách. Đặc biệt là giới trẻ không thể bỏ qua.Tuy nhiên, thời gian mà hoa nở chỉ trong một thời gian ngắn. Do đó trước khi tìm đến đây bạn nên tham khảo trước thông tin cũng như những thời điểm mà hoa nở trong năm để sắp xếp thời gian thích hợp tìm đến thăm cánh đồng và ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại nơi đây nhé.

15. HÒN ĐỎ

Hòn Đỏ có địa chỉ thuộc thôn Mỹ Hiệp nằm ở tỉnh Ninh Thuận. Hòn Đỏ là một quần thể san hô hóa thạch và đặc biệt hơn nữa là những rạn san hô hóa thạch này lại nằm trên cạn. Hòn Đỏ có một cảnh sắc vô cùng hùng vĩ nên khiến cho bạn phải tò mò mà muốn tìm đến đây khám phá ngay đấy. Đến đây du khách sẽ dịp được ngắm một cảnh sắc vô cùng ảo diệu với những bãi cát vàng trải dài, rong biển, mây trời, nước biển trong lành. Ngoài ra, thời khắc bình minh hay hoàng hôn tại hòn Đỏ những thời điểm mà bạn có thể không quên được bởi không gian tuyệt đẹp mà nơi đây mang lại.

Địa điểm du lịch Ninh Thuận - Hòn Đỏ

Cảnh sắc tuyệt đẹp tại địa điểm du lịch Hòn Đỏ

Mong rằng với những gợi ý về 15 địa điểm du lịch Ninh Thuận hấp dẫn ở trên. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình được những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch sắp tới để vui chơi cùng gia đình và bạn bè cũng như khám phá hết vẻ đẹp nơi đây nhé! Để có thêm thông tin về tour du lịch, lịch trình bay, hãy gọi ngay đến tổng đài tại Vietnam Booking qua số hotline 1900 3398 để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ cho chuyến du lịch của bạn thêm hoàn hảo nhé.

ĐĂNG KÍ ĐẶT TOUR DU LỊCH NINH THUẬN GIÁ RẺ

Facebook

DU LỊCH CÙNG AEROFLOT

CẢNH ĐẸP NƯỚC NGA

MÙA THU NƯỚC NGA  

cảnhđẹpnướcSingapore

 

Vé Máy Bay Khuyến Mãi